Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Thần đồng chơi piano không cần đọc nhạc
Một thần đồng âm nhạc tuổi teen đã gây kinh ngạc cho các thầy gia sư bằng tài năng chơi thành thạo các bản nhạc piano phức tạp nhất chỉ trong vài tiếng, mặc dù anh chàng này không thể đọc nhạc.
2_23_13
Samuel Osmond (trái) và giảng viên âm nhạc Cecil DuValle.

Samuel Osmond, 19 tuổi, chưa từng học qua piano nhưng lại có thể thông thạo các bản nhạc của những nhà soạn nhạc nổi tiếng như Chopin và Beethoven trong vòng vài phút vì chàng trai này có khả năng nhớ nốt nhạc cực kì hoàn hảo.

Samuel sống ở St Austell, Cornwall, Anh, hiện đang học khoa Luật cùng với lớp bổ trợ nhạc và xã hội. Thần đồng âm nhạc này dự định sẽ theo nghiệp luật sư.

Tuy nhiên, các giảng viên của Samuel lại khuyên anh chọn lĩnh vực âm nhạc. Samuel học một bản nhạc bằng cách lắng nghe từng phân đoạn, sau đó bấm các nốt nhạc. Anh bắt đầu chơi nhạc từ 2 năm trước, bản nhạc đầu tiên anh chơi là Sonata Ánh trăng của Beethoven.

Gần đây anh đang học bản nhạc của Chopin, Ballarde No1 in G Minor, giai nhiệu nhanh, hợp âm lớn, và nhiều ngón bấm khó.

Đây là một tác phẩm khó đến nỗi giảng viên âm nhạc của Sumuel, Cecil Du Valle, người từng có hai bằng thạc sĩ về âm nhạc mà vẫn không tài nào chơi nổi.

Samuel cho biết: “Tôi lớn lên cùng với âm nhạc. Mẹ tôi cũng chơi nhạc, tôi thì chơi guitar được 6 năm rồi. Khoảng 2 năm trước, tôi đột nhiên quyết định chuyển sang chơi piano, mặc dù không thể đọc nhạc hay qua bất kì lớp học nào.

Môn nhạc này đến với tôi rất dễ dàng, tôi nghe nốt nhạc và có thể nhớ được chúng – nhớ từng nốt nhạc một. Gần đây tôi có biểu diễn một bản của Chopin trước công chúng. Nó kéo dài 10 phút và phải đến hơn 1.000 nốt nhạc trong bản nhạc này nhưng tôi đã thuộc làu nó”.

Ông Du Valle, giảng viện tại trường đại học Cornwall, cho biết cậu học sinh này là một phát hiện chưa từng thấy trong suốt 40 năm công tác của ông.

Nguyễn Thúy
Theo Telegraph/dantri


01 ý kiến dành cho “Thần đồng chơi piano không cần đọc nhạc”

  1. adff 17/05/2011

    cậu bé này thật là giỏi, ước j mình có khả năng nghe và nhớ nốt nhạc như thế :p

    Reply

Ý kiến bạn đọc