Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Bé 2 tuổi thành thiên tài nhờ nghịch điện thoại
Rockford Ramirez, một cậu bé hai tuổi đã được gọi là thiên tài sau khi học và nhớ được một lượng thông tin khổng lồ từ điện thoại iPhone của bố và mẹ.

Ramirez ở El Cajon, San Diego, California (Mỹ) có thể liệt kê tên 44 Tổng thống Mỹ theo thứ tự cũng như tên của từng bang thuộc nước Mỹ và thành phố chính của từng bang.

Cậu bé đáng yêu này bắt đầu dùng iPhone của bố mẹ khi mới 18 tháng. Ramirez nghiên cứu và học từ hàng loạt ứng dụng trong máy điện thoại, bé cũng có thể liệt kê tên của mọi quốc gia trên trái đất này.

Ramirez dùng iPhone để truy cập vô số ứng dụng về các chủ đề như lịch sử, địa lý. Một trong những ứng dụng yêu thích của bé có bản đồ thế giới và bản đồ Mỹ, bé có thể chỉ ra bất cứ nước nào hay bang của Mỹ.

Dù còn nhiều năm nữa mới chính thức đi học nhưng cha mẹ Ramirez nói, chính điện thoại iPhone đã thúc đẩy ham muốn kiến thức và năng lực học hỏi của bé. Cậu bé giỏi sử dụng cả iPhone và iPad và có lần bé đưa ảnh của mẹ lên trang Facebook mà mẹ bé không hề hay biết.

Raquel, 33 tuổi và Rocky, 34 tuổi là bố mẹ cậu bé nói, iPhone đã chứng tỏ nó là một công cụ học tập hoàn hảo cho những “thiên tài nhỏ”.

Rocky nói: “Khả năng của Ramirez thật không thể tin được. Bé nghịch iPhone từ rất sớm và nhanh chóng học được cách đọc các ứng dụng. Chúng tôi chỉ nghĩ bé chơi game nhưng một ngày bé bắt đầu đọc tên tất cả các Tổng thống Mỹ. Chúng tôi kiểm tra và tất cả đều đúng, và đúng theo trật tự. Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên là bé lại nhớ được tất cả.

Tiếp đó, bé lại đọc tên từng bang và thủ phủ bang đó khi chưa tròn 3 tuổi. Bé biết nhiều hơn so với hầu hết các thanh thiếu niên và người trưởng thành khác. Sự thật là Ramirez có thể đọc tên các tổng thống, các bang, các nước và thủ đô là một chuyện nhưng nhớ được tất cả mới là phi thường”.


Hoài Linh (Theo DailyMail)

theo vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc