Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Cậu bé 7 tuổi cố vấn tài chính cho… nước Anh
Cậu bé thần đồng toán học Oscar Selby ở Epsom, Surrey mới 7 tuổi đã trở thành cố vấn tài chính trẻ nhất của nước Anh.

Tuần trước, Oscar đã đạt được điểm A* trong kỳ thi toán GCSE dành cho các học sinh trung học gấp đôi tuổi của mình. Thần đồng toán học vừa dành ra một khoảng thời gian trong kỳ nghỉ để tư vấn cho Bộ trưởng Tài chính Anh, ông George Osborne, về tình hình tài chính quốc gia.

Cậu bé Oscar Selby


Oscar cho rằng ông Osborne nên cắt giảm kinh phí chi cho các ngân hàng và yêu cầu tiền mặt mà họ đã vay phải được trả lại.

Khi được hỏi làm thế nào để giải quyết bài toán lớn nhất của nước Anh – vấn đề thâm hụt ngân sách 170,8 tỷ bảng (khoảng 250 tỉ USD) – Oscar chủ trương tăng thuế và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân. Cậu bé cũng đề nghị nhà nước chi tiêu nhiều hơn vào việc chăm sóc cho người già và giúp đỡ những nơi bị thiên tai như lũ lụt ở Pakistan.

“Có những nơi mà người dân không có gì cả, họ rất nghèo và thậm chí không có thức ăn hay nước uống. Ông Osborne có thể chi tiền ở những nước này”, cậu bé nhận xét.

Oscar thậm chí đã gợi ý một phương thuốc dành cho căn bệnh u sầu của cả dân tộc: “Cháu nghĩ rằng nên đầu tư thêm cho âm nhạc và nghệ thuật vì chúng khiến người ta vui lên.”

Mẹ của Oscar, một chuyên viên thống kê 39 tuổi, cho biết cậu bé đang học về tiết kiệm dài hạn thông qua trò chơi máy tính Bloons Tower Defense 4. Trong đó, người chơi trồng chuối rồi thu hoạch chúng và tiếp xúc với những nguyên tắc đầu tiên về đầu tư.

Mặc dù đã có những lời tư vấn rất khôn ngoan dành cho Bộ trưởng Tài chính, Oscar nói rằng cậu không muốn làm chính trị và hy vọng sẽ phát minh ra loại xe hơi chạy không cần nhiên liệu.

Vân Anh

Theo maivoo

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc