Home » Chia sẻ » Người phụ nữ kiên cường 6 năm đối diện căn bệnh ung thư máu
Cô Nguyễn Thị An (1955) đã kiên cường đối diện với căn bệnh ung thư máu suốt 6 năm qua. Cô chia sẻ, chính ý chí nghị lực của bản thân cô đã vượt qua nỗi đau bệnh tật như một kỳ tích.

Gặp người phụ nữ 6 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu.

Trước mặt tôi là người phụ nữ đã bước qua cái tuổi 60 nhưng da dẻ vẫn hồng hào, vóc dáng nhanh nhẹn như thanh niên.

Gặp cô Nguyễn Thị An (1955), Lê Lợi, Ngô Quyền, TP Hải Phòng trong một buổi chiều cuối đông ở Hà Nội. Trước mặt tôi là người phụ nữ đã bước qua cái tuổi 60 nhưng da dẻ vẫn hồng hào, vóc dáng nhanh nhẹn như thanh niên. Nếu cô không chia sẻ, tôi không tin rằng cô đã từng trải qua những tháng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư máu đau đớn.

Cô An kể rằng, cách đây hơn 6 năm trong một lần đến Bệnh viện Tai Mũi Họng ở Hà Nội để điều trị Polyp mũi trái. Trong khi phẫu thuật, máu chảy không ngừng khiến cô vô cùng hốt hoảng. Sau sự cố hôm đó, cô đau đớn ngã quỵ khi biết mình bị mắc bệnh ung thư máu.

Chuyển sang Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để điều trị cô mang theo tâm trạng chán nản, thậm chí tuyệt vọng vô cùng.

Cô An chia sẻ: “Thật sự khi phát hiện bệnh, tôi không khỏi bất ngờ dù rằng tôi là một bác sĩ. Khi đó, tôi dường như mất đi niềm tin tưởng vào sự sống. Hai từ Ung thư cứ ám ảnh tôi mãi. Bởi từ trước tới nay cứ nghĩ tới Ung thư là không còn hi vọng gì nữa. Tôi sợ khi nghĩ ung thư đã cướp đi mạng sống của không biết bao nhiêu người”.

Gặp người phụ nữ 6 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu - Ảnh 1

Và rồi, chính ý chí nghị lực của bản thân cô đã vượt qua nỗi đau bệnh tật như một kỳ tích.

Nhưng thời gian qua đi, cô dần nhận thấy niềm tin là yếu tố quan trọng nhất. Cô dần thấm nhuần thấu hiểu, nếu mình không cố gắng thì mình sẽ bỏ lỡ vô vàn điều tốt đẹp. Và rồi, chính ý chí nghị lực của bản thân cô đã vượt qua nỗi đau bệnh tật như một kỳ tích. 6 năm trôi qua, với những đợt điều trị, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, hiện tại tình trạng bệnh của cô rất khả quan.

Thời gian đầu khi theo các đợt truyền hóa chất, cô An dường như sút cân liên tục, tóc cô rụng hết. Khi đó, cô vô cùng xót xa. Nhưng rồi nhờ sự động viên của chồng con, cùng với nghị lực ý chí khát khao được sống, khát khao chiến thắng bệnh tật đã mang đến cho cô niềm tin, hi vọng.

Kết quả điều trị của cô không chỉ khiến bản thân bất ngờ mà còn khiến cho những người theo điều trị cho cô mỉm cười hạnh phúc. Nếu như ai bị ung thư cũng kiên cường như thế, hẳn sẽ không phải chứng kiến những cái chết đau đớn.

Cô An chia sẻ: “Khi tôi kể ra câu chuyện của mình, tôi chỉ có một mong ước duy nhất tới những người bị ung thư rằng ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng chúng ta vẫn có thể chiến thắng được căn bệnh đó chỉ cần chúng ta có niềm tin. Hãy nhớ 50 % niềm tin mang đến cơ hội sống sót khỏe mạnh cho người bệnh”.

Với cô An từ ngày bệnh tình đỡ, hầu như mỗi ngày cô đều ngồi thiền từ 30 phút đến 1 tiếng. Nếu không thiền buổi sáng, cô sẽ dành thời gian thiền trước khi đi ngủ. Miễn là duy trì thiền điều độ mỗi ngày.

Tiếp đó, cô An thường duy trì chế độ uống thuốc bổ dưỡng vào mỗi sáng, đó là Tam thất. Bởi đây là phương thuốc bí truyền từ ngàn đời nay cha ông ta để lại.

Ngoài ra, cô vẫn thường xuyên dùng tinh nghệ cả trưa và chiều. Với chế độ ăn uống hợp lý, cô An vẫn luôn giữ được cân nặng ổn định. Thể trạng ngày càng tốt lên trông thấy.

Gặp người phụ nữ 6 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu - Ảnh 2
 

“Những người trong gia đình thấy sức khỏe tôi như thế ai cũng mừng. Mọi người vẫn luôn dành cho tôi những lời động viên cũng như tình cảm yêu thương trìu mến. Tôi mong rằng những kinh nghiệm nho nhỏ của bản thân sẽ giúp ích cho những người bị ung thư.

Riêng tôi, giờ đã có thể đi lại, tràn trề sức sống như một người khỏe mạnh bình thường. Tôi thực sự muốn dành thời gian nghỉ hưu để làm việc tốt cho đời” – cô An cười nói.

Hiện tại, các con cô đã có gia đình. Cô đã có những đứa cháu đáng yêu, nhưng vẫn dành một khoảng thời gian nho nhỏ để tham gia nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân ung thư. Bên cạnh làm việc thiện, cô không ngần ngại theo các nhóm từ thiện đến thăm những bệnh nhân ung thư để chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe, cũng như quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư cho những người khác.

Khoảng thời gian đau đớn đã qua, cô An đã tìm lại được niềm vui trong cuộc sống: “Tôi chỉ muốn nói với các bạn những người đang đối diện với căn bệnh đau đớn này rằng Ung thư không phải là dấu chấm hết”.

Hãy coi nó là một thử thách trong cuộc sống, hãy sống vui vẻ. Hãy tin rằng bạn có thể chiến thắng được bệnh tật, bởi các bạn không hề đơn độc, các bạn có gia đình, người thân, có bác sĩ, có những loại thảo dược tốt. Và quan trọng hơn, các bạn luôn là chính mình, dũng cảm và đầy nghị lực.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc