Home » Thế giới » Trung Quốc cảnh báo Mỹ sau khi ông Trump thắng ở Nevada – Tại sao?
Tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada với 45% số phiếu, đây có phải là mối lo ngại của TQ hay không?

Vì sao Trung Quốc cảnh báo Mỹ sau khi ông Trump thắng ở Nevada?

Tỷ phú Trump đã vạch ra một đường lối cứng rắn với Trung Quốc trong chiến dịch vận động của mình.

Theo bình luận của đài VOA của Mỹ, hôm 24/2 vừa qua, Trung Quốc đã lên tiếng cảnh cáo Mỹ không nên thông qua những chính sách tiền tệ mang tính trừng phạt nhằm vào Trung Quốc bởi Bắc Kinh cho rằng điều đó có thể phá vỡ quan hệ Mỹ-Trung.

Vì sao Trung Quốc cảnh báo Mỹ sau khi ông Trump thắng ở Nevada? - Ảnh 1

Ông Donald Trump.

Lời cảnh báo Mỹ được Bắc Kinh đưa ra sau khi ứng cử viên tổng thống Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Tư, trả lời câu hỏi liệu Trung Quốc có lo ngại là ông Donald Trump, người đang ngày càng tiến gần hơn đến việc trở thành ửng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa, có thể thực sự hành động theo lời nói là tăng thuế đối với các mặt hàng Trung Quốc để trừng phạt việc nước này thao túng tiền tệ một khi ông đắc cử tổng thống hay không, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói:

“Trung Quốc theo dõi sát cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Vì đó là vấn đề nội bộ của Mỹ, nên tôi không bàn luận về những phát biểu cụ thể của ứng cử viên liên quan.

Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ, là các quốc gia đang phát triển và phát triển lớn nhất thế giới, gánh vác trách nhiệm chính trong việc bảo vệ hòa bình, ổn định, an ninh thế giới và thúc đẩy phát triển trên thế giới.

Chúng tôi hy vọng và tin rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ theo đuổi một chính sách tích cực đối với Trung Quốc một cách có trách nhiệm”.

Tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada với 45% số phiếu, mang lại nhiều cơ hội hơn cho ông Trump có được sự đề cử của đảng Cộng Hòa.

Tháng trước, ông tỷ phú Donald Trump cam kết sẽ áp thuế 45% lên các mặt hàng Trung Quốc để bù vào sự phá giá của đồng Nhân Dân Tệ.

VOA dẫn nhận định của tờ The Washington Free Beacon cho rằng chính quyền của Tổng thống Obama đã thực hiện chính sách thỏa hiệp với Trung Quốc trong nhiều vấn đề về thương mại và tiền tệ.

Trong khi đó, tỷ phú Trump thì ngược lại, ông đã vạch ra một đường lối cứng rắn với Trung Quốc trong chiến dịch vận động của mình.

“Sự hiện diện quân sự mạnh mẽ sẽ là một tín hiệu rõ ràng cho Trung Quốc và các quốc gia ở châu Á và trên thế giới thấy rằng Mỹ đang quay trở lại trong việc lãnh đạo toàn cầu”, tỷ phú Trump nói trên website của mình.

Theo nguoiduatin


01 ý kiến dành cho “Trung Quốc cảnh báo Mỹ sau khi ông Trump thắng ở Nevada – Tại sao?”

  1. David 05/03/2016

    Neu ong Trump co bien phap cung ran ve kinh te va ca quan su voi TC thi toi bo phieu cho ong ay. Hoan ho ong Trump. Hoa hoan voi Nga va chong TC la chinh xac.

    Reply

Ý kiến bạn đọc