Home » Nhịp sống trẻ » Nam sinh chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho bạn
Xuất phát từ tình thương dành cho người bạn cấp 3 đang mắc căn bệnh hiểm nghèo chàng sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Phan Ngọc Quý (SN 1993) tự kiếm tiền chữa bệnh cho bạn mình.

Nam sinh ĐH Bách khoa Hà Nội chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho bạn.

Nhận giao hàng, chạy xe ôm hàng trăm cây số một ngày, thậm chí có những lúc phải òa khóc vì quá mệt… nhưng chàng sinh viên xứ Nghệ vẫn quyết tâm kiếm từng đồng tiền bằng chính sức lao động của mình để giúp bạn vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Câu chuyện về chàng sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tự kiếm tiền chữa bệnh cho bạn mình đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận mỗi ngày. Xuất phát từ tình thương dành cho người bạn cấp 3 đang mắc căn bệnh hiểm nghèo, Phan Ngọc Quý (SN 1993) đã đăng tải dòng trạng thái chia sẻ trên trang cá nhân của mình nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. 

Điều đáng cảm phục là dù rất cần tiền nhưng Quý kiên quyết không chọn cách nhận sự giúp đỡ bằng tiền mặt của mọi người mà tự mình kiếm từng đồng tiền bằng sức lao động để giúp bạn. 

“Tôi đang rất cần tiền. Ngày mai và ngày kia, thứ Bảy và Chủ Nhật tôi sẽ chạy xe ôm để dành số tiền đó ủng hộ bạn tôi. Nếu các bạn cần đi đâu hãy gọi cho tôi. Tôi sẽ lấy rất rẻ”.

Nam sinh ĐH Bách khoa Hà Nội chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho bạn - Ảnh 1.

Dòng chia sẻ được Quý đăng tải trên trang cá nhân cho biết đang rất cần tiền và muốn chạy xe ôm để kiếm tiền giúp bạn chữa bệnh – (Ảnh chụp màn hình).

Theo chia sẻ của Quý, bạn gái học cùng lớp cấp 3 với cậu tên Phùng Thiều Lam (SN 1993, sinh viên năm 3, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội), hiện đang mắc phải bệnh sốt siêu vi viêm cơ tim, là ca bệnh đầu tiên ở Việt Nam và không có thuốc chữa trị, nhưng nếu được hỗ trợ hô hấp tốt cơ thể sẽ tự đào thải virus và khỏi bệnh. Với mong muốn giúp Lam có tiền chữa bệnh, cậu sinh viên sẵn sàng nhận mọi công việc từ yêu cầu của mọi người.

“Hiện tại gan, thận và tim của Lam đều đã ngừng hoạt động. Lam phải chạy nhân tạo để hồi phục lại, tốn rất nhiều tiền, gia đình Lam đều đã rất mệt mỏi và khánh kiệt. Tôi biết số tiền ủng hộ của sinh viên rất nhỏ bé, như muối bỏ biển so với món nợ mà gia đình Lam đang phải gánh chịu, nhưng những hành động của chúng ta sẽ tiếp thêm động lực và sức mạnh để Lam chiến thắng được căn bệnh này. 

Tôi sẽ không cầu xin sự giúp đỡ của bất kì ai cả, vì các bạn cũng là sinh viên như tôi làm gì có tiền, chỉ có lao động chân chính mới tạo ra giá trị. Bởi vậy các bạn hãy giúp tôi chia sẻ thông tin này, để có thêm nhiều người biết đến và tôi sẽ có nhiều tiền hơn để ủng hộ cho bạn ấy. Tôi sẽ làm việc mọi thời điểm kể cả là 1,2h sáng nếu các bạn cần. Tôi sẽ lấy rẻ, rất rẻ, các bạn hãy gọi cho tôi”.

Nam sinh ĐH Bách khoa Hà Nội chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho bạn - Ảnh 2.

Hình ảnh Lam – bạn cùng lớp cấp 3 của Quý đang trong cơn nguy kịch tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội – (Ảnh: Facebook)

Ngay sau khi đọc được những dòng tâm sự xúc động, rất nhiều người đã đồng loạt chia sẻ bài viết của Quý và giúp đỡ bằng nhiều hình thức, từ trực tiếp gửi tiền ủng hộ đến việc giúp Quý có được những đơn ship hàng, hoặc đơn giản là gửi những lời động viên tới Lam cùng gia đình với hy vọng tiếp thêm động lực để em và gia đình sớm vượt qua khó khăn.

“Đọc mà chảy nước mắt. Thương quá”, “Mong điều kì diệu sẽ đến với Lam sớm. Cho mình đóng góp 1 chút!”, “Mong nhiều đóng góp nhỏ sẽ thành sức mạnh giúp bạn ấy vượt qua”….

Đồng thời mọi người cũng bày tỏ sự cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp của chàng sinh viên xứ Nghệ, không quản khó khăn hết lòng giúp bạn – sự hy sinh vì tình bạn mà không phải ai cũng có thể làm được.

“Mong mọi người dành chút thời gian để đọc và share để thấy cuộc sống vẫn còn nhiều điều tuyệt vời”, “Thật tuyệt vời khi có những người bạn có tấm lòng như vậy. Tiếc là không ở Hà Nội để giúp bạn thêm những chuyến xe tình nghĩa. Cố lên nhé!”.

Liên hệ với Quý, được biết em tên đầy đủ là Phan Ngọc Quý, quê ở xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An là bạn học cùng lớp chuyên hóa với Phùng Thiều Lam ở Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Em cho biết, những ngày vừa qua em tranh thủ vừa học vừa chạy xe ôm và nhận ship kiếm tiền giúp bạn. Hầu hết những khoảng thời gian không lên lớp em đều liên tục đi làm. Dù không kiếm được nhiều tiền so với khoản ủng hộ tiền mặt của mọi người nhưng Quý chia sẻ rằng em sẽ vẫn tiếp tục làm công việc này cho tới khi bạn Lam khỏi bệnh.

“Mỗi ngày em kiếm được khoảng từ 300 – 500.000 đồng. Em mới làm được 3 ngày thôi, còn hôm nay phải nghỉ để đi học. Hiện giờ số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm được khoảng 10 triệu đồng và em đã chuyển cho gia đình Lam để góp phần giúp gia đình”.

Nam sinh ĐH Bách khoa Hà Nội chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho bạn - Ảnh 3.

Hình ảnh chàng sinh viên nghèo chạy xe ôm kiếm tiền giúp đỡ bạn – (Ảnh: Facebook)

Nam sinh ĐH Bách khoa Hà Nội chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho bạn - Ảnh 4.

Bố mẹ của Lam hiện đang từng ngày dõi theo tình trạng của con gái ở bệnh viện – (Ảnh: Facebook)

Cũng theo Quý, hiện giờ sức khỏe Lam có tiến triển nhưng khá chậm. Em vẫn hy vọng ngoài số tiền quyên góp, mọi người có thể giúp đỡ để Lam có thể được chữa trị ở những trung tâm tim mạch uy tín hơn, đồng thời mong rằng sẽ có mọi người có thể cùng nhau chia sẻ và chung tay để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa cho gia đình Lam bên cạnh sức lực nhỏ bé của mình.

“Em đã trao tận tay số tiền cho mẹ của Lam. Số tiền này chỉ có một phần rất nhỏ từ công việc xe ôm và ship hàng của em, còn lại tất cả đều là từ tấm lòng hảo tâm của tất cả mọi người ngày hôm nay đã gửi đến Lam. Ngoài ra còn cả số tiền được chuyển khoản qua ngân hàng thì em không trực tiếp nhận nên chưa thống kê được. Một lần nữa em vô cùng biết ơn những nghĩa cử cao đẹp mà tất cả mọi người đã dành cho Lam. Em tin chắc rằng bạn ấy đang rất vui”, Quý cho biết.

Cuộc đời còn nhiều những mảnh đời bất hạnh nhưng thật tốt vì vẫn luôn có những người thầm lặng làm những điều nhỏ nhoi để tô đẹp cho đời. Hy vọng rằng những đốm lửa ấy dù nhỏ nhưng sẽ không bao giờ bị dập tắt giống như Quý đã chia sẻ: “Vậy là ngọn lửa sinh tồn của Lam đang le lói tắt đã phút chốc được thổi bùng lên, em hy vọng rằng mỗi người chúng ta sẽ là một đốm lửa nhỏ góp phần duy trì cho ngọn lửa niềm tin đó không bao giờ bị tắt”.

Theo Hồng Minh / Trí Thức Trẻ
Theo nguoiduatin


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc