Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Tài năng tiếng anh của cô bé 5 tuổi

Vào vai nữ ca sĩ nổi tiếng Katy Perry để hát và truyền thông điệp ý nghĩa bảo vệ môi trường bằng tiếng Anh, bé Minh Anh tiếp tục gây bất ngờ cho ban giám khảo và khán giả. 

Trong chương trình “Biệt tài tí hon” tập 12 (vòng bán kết tập 2) lên sóng VTV tối 2/4, bé Đoàn Ngọc Minh Anh với khả năng nói và hát tiếng Anh lưu loát đã khiến cả 4 giám khảo phải trầm trồ khen ngợi.

Kết quả hình ảnh cho Khâm phục tài năng tiếng anh của cô bé 5 tuổi

Không lặp lại biệt tài kể chuyện bằng tiếng Anh qua tranh như ở vòng thi trước, đến với vòng bán kết, Minh Anh trổ tài hát tiếng Anh với ca khúc nổi tiếng “Roar” (tạm dịch là “Tiếng gầm”).

Sau khi tự tin thể hiện bài hát, Minh Anh giới thiệu “I am Katy Perry” (Tôi là Katy Perry) và bắt đầu bài thuyết trình về cách bảo vệ môi trường. Cô bé 5 tuổi bắt đầu với câu chuyện về bạn gấu Bắc Cực, loài vật có tên trong Sách Đỏ.

Minh Anh đưa ra các lý do khiến gấu Bắc Cực và rất nhiều loài động vật khác sắp “biến mất khỏi Trái Đất này mãi mãi”. Đó là vì con người chặt cây xanh, vứt rác bừa bãi dẫn đến ô nhiễm môi trường và làm Trái Đất dần nóng lên. Điều này khiến các loài động vật không có nơi ở và thức ăn.

Kết quả hình ảnh cho Khâm phục tài năng tiếng anh của cô bé 5 tuổi

Từ những nguyên nhân trên, Minh Anh khuyên mọi người nên trồng nhiều cây xanh, bỏ rác đúng nơi quy định và “tái sử dụng – tiết kiệm – tái chế”. “Chúng ta phải thực hiện những điều này ngay bây giờ bởi đã quá muộn rồi”, Minh Anh nói bằng tiếng Anh. MC cho biết bài thuyết trình do em tự nghĩ ý tưởng và viết ra.

Mặc dù rất giỏi ngoại ngữ nhưng trong phần thi ứng xử, Minh Anh khẳng định muốn trở thành bác sĩ để cứu giúp mọi người hơn là một cô giáo dạy tiếng Anh.

Được cả 4 giám khảo đánh giá cao, nhưng Minh Anh không phải là thí sinh nhận được sự bình chọn cao nhất trong lượt thi thứ hai của vòng bán kết. Em xếp vị trí thứ ba với 72/100 khán giả bình chọn. 

Theo luật chơi, từ 16 thí sinh vòng bán kết, khán giả sẽ chọn ra 6 em bước vào đêm thi chung kết và tìm ra ngôi vị quán quân.

Trước đó, trong chương trình “Biệt tài tí hon” tập 9, Minh Anh chia sẻ 4 lý do giúp em giỏi tiếng Anh bao gồm học từ mẹ, từ trường học, học trên Youtube và qua các trò chơi tiếng Anh.

Chị Liêu Thủy Tiên, mẹ Minh Anh, cho biết đã cho các con theo học phương pháp song ngữ. Quan điểm của giảng viên Đại học Kinh tế quốc dân này là nên dạy tiếng Anh cho con càng sớm càng tốt, bởi giao tiếp là bản năng của con người và diễn ra một cách tự nhiên.

Thanh Tâm – theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc