Home » Chia sẻ, Xã hội » Hình ảnh chú chó co ro dưới tuyết và những bình luận xào xáo cư dân mạng
Vâng. Rét, lạnh. Có những hình ảnh gây xúc động và cũng có thể gây tranh cãi. 

Chú chó co ro dưới trời tuyết và sự “đạo đức giả” của dân mạng.

Bức hình chú chó nhỏ co ro dưới trời tuyết lạnh giá ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đang trở thành hình ảnh giàu cảm xúc và gây tranh cãi nhiều trên các diễn đàn.

Nhiều ngày nay, tuyết và những thông tin về đợt không khí lạnh mạnh ở các tỉnh miền Bắc vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm, theo dõi.

Trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng, các diễn đàn mạng xã hội ngập tràn những hình ảnh, những trạng thái cảm xúc khác nhau khiến người ta không khỏi đau lòng.

Đó là sự hồ hởi, háo hức của những bạn trẻ, những khách du lịch lên vùng cao “săn tuyết”, là sự “run rẩy” vì lạnh của những đứa trẻ vùng cao thiếu áo ấm, là ánh mắt đượm buồn lo lắng cho hoa mầu, gia súc của người dân.

Bên cạnh đó, những bức ảnh về các loài động vật trong tiết trời lạnh cắt da cắt thịt cũng nhận được nhiều sự quan tâm và thương cảm từ người xem.

Và hình ảnh một chú chó nhỏ co ro dưới trận mưa tuyết ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là một ví dụ như thế khi nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ và hàng trăm bình luận.

Được biết, câu chuyện và những bức hình về chú chó này do một phượt thủ có tên là Tùng DQ ghi lại.

Khi Tùng đang chụp ảnh thì phát hiện con chó bị bỏ ở ngoài do chủ nhà không cho nó vào nhà. Sau một hồi ra sức thuyết phục người chủ ấy, cuối cùng Tùng đã giúp chú chó được vào nhà.

download

Hình ảnh chú chỏ co ro ngoài trời mưa tuyết khiến nhiều người không thể cầm lòng. (Nguồn ảnh: Tùng DQ)

“Tội nghiệp chú chó nhỏ quá, sao người chủ lại có thể để nó ở ngoài co ro như vậy? chỉ cần mở cửa cho nó vào nhà thôi mà?”, thành viên Mai Hoàng bình luận.

“Cảm thấy an tâm khi người chủ cuối cùng cũng để chú chó vào nhà. Nhìn chú chó bị tuyết phủ khắp người, nhìn nó co ro, run rẩy mà thấy thương quá”, thành viên Quân Trường bình luận.

Biết tin chú chó đã được người chủ mở cửa cho vào nhà khiến nhiều người thở phào. (Nguồn ảnh: Tùng DQ)

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận thương xót cho chú chó, thì cũng có rất nhiều ý kiến đầy ích kỷ và thậm chí là có phần đạo đức giả từ các “anh hùng bàn phím” trên mạng xã hội.

Họ bắt đầu ca thán và cười chê những bạn trẻ bình luận xót xa cho số phận của chú chó bị chủ nhốt ở ngoài trời mưa tuyết thay vì thương những đứa trẻ vùng cao thiếu áo ấm, nhưng người nông dân mất hoa màu, gia súc vì tuyết…

“Tự nhiên nhìn thấy bức ảnh này và đọc lời bình của các bạn mà cảm thấy chạnh lòng. Những người dân ở đây họ còn chẳng đủ áo ấm mặc cho con cái của họ thì lấy đâu thời gian chăm lo cho con chó được.

Thấy các bạn thật buồn cười, thay vì thương những người dân nơi đây họ lại đi thương một con chó”, thành viên A.Q bình luận.

download (1)

“Sao không thấy bạn nào bình luận thương trẻ em vùng cao nhỉ? Chúng cũng đâu có quần áo ấm để chống chọi cái lạnh? Các bạn lại ngồi đây và đi thương xót cho một con chó?”, thành viên Lan T. bình luận.

Và tất nhiên tất cả những bình luận suông trên của các “anh hùng bàn phím” đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến cho rằng đó chỉ là bình luận theo phong trào của những người ích kỷ, thích chỉ trích người khác.

Thay vì chỉ ngồi trong đệm ấm bình luận thương xót những mảnh đời nghèo khó, thì họ nên đứng dậy và có những hành động thiết thực, kêu gọi ủng hộ giúp đỡ những con người đó.

Những việc làm như vậy thực sự có ích hơn là việc đòi công bằng từ một chú chó.

Theo Soha

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc