Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Ảnh nhân viên môi trường tưới cây dưới trời mưa gây chú ý cộng đồng mạng
Xuất hiện từ ngày 5/8, hình ảnh chiếc xe bồn của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) dừng lại ngang đường và một người mặc áo mưa đứng dưới lòng đường cầm vòi tưới nước cho cây ở dải phân cách ngay dưới trời mưa trong đêm, khiến nhiều người đặt nghi vấn về sự kỳ quặc này.

Tác giả bức ảnh cho biết, bức ảnh trên được chụp vào khoảng 12h đêm ngày 4/8, trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Thời điểm này, Hà Nội đang có mưa lớn.

tưới cây dưới trời mưa
Một công nhân mặc áo mưa giấy đang cầm vòi nước tưới vào cây xanh ở dải phân cách tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng. (Ảnh: Doãn Tuấn/Facebook)

Ngay sau khi được đăng lên mạng xã hội facebook, bức ảnh đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Sự mâu thuẫn trong bức ảnh khiến nhiều ý kiến băn khoăn, nghi ngờ được đưa ra.

“Mưa mà vẫn tưới để làm gì nhỉ?”, “Ai giải thích giúp em với”… những bình luận tỏ ra khó hiểu với hành động trên.

Những ý kiến châm biếm khi công việc được thực hiện một cách máy móc cũng được đưa ra: “Chắc cây đã quen mùi nước này rồi”, “Mưa 1 m nước mà các cô chú đi tưới cây không nghỉ”..

Tuy nhiên, một số người dùng mạng lên tiếng cho rằng những công nhân này phải làm việc theo lịch trình đã đặt ra. Dù thời tiết mưa hay nắng thì những người này vẫn phải đảm bảo đúng tiến độ và lịch trình đã được phân công.

“Nếu đã theo lịch trình vẫn phải đi tưới mới có lương, người ta cần cái đồng lương để sống…”, một cư dân mạng có tên T.P cho hay.

“Các bạn ơi! Các cô các chú ấy vẫn phải tưới cây rửa đường vì các cô các chú ấy ăn lương để làm những việc ấy, bởi còn có những người được phân công làm tổ trưởng tổ phó cũng ăn lương để đi kiểm tra các bạn ạ. Các cô các chị môi trường (quét rác) mới khổ. Trưa hè nóng bức muốn tạt vào hàng nước uống cốc trà đá mà phải chui lủi gấp gáp, nếu để tổ trưởng lượn qua mà thấy cũng bị phạt, giờ đi làm là đi làm, đang giờ làm mà la cà hàng quán hoặc ngồi nghỉ cũng phạt, nếu bảo hết việc là ngày mai được tăng thêm 1 con phố nữa để quét”, người cư dân mạng có tên H.F cho biết thêm.

tuoi-cay-duoi-troi-mua-2

Rất nhiều ý kiến được đưa ra trước sự việc “lạ” (Ảnh chụp màn hình).

Ngày 5/8, ông Lê Trung Dũng – Trưởng phòng truyền thông Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) xác nhận hình ảnh chiếc xe và công nhân là của công ty. Tuy nhiên, ông Dũng phủ nhận sự việc như được phản ánh trong ảnh khi cho biết công nhân không phải đi tưới cây mà là đang rửa đường.

“Thời điểm đó là khoảng 12h đêm qua (4/8), công ty chúng tôi không có nhiệm vụ tưới cây. Do Sở Xây dựng Hà Nội đang thay thế cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh nên đường khu vực này rất bẩn và có yêu cầu công ty ra đó rửa đường và vỉa hè.

Bức ảnh chụp trên mạng là lúc xe đang đi ngược chiều 1 chút trên đường Nguyễn Chí Thanh để quay sang khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng rửa tiếp. Lẽ ra công nhân phải tắt nước và cuộn vòi rồi mới quay đầu; nhưng công nhân đã không tắt nước và vẫn tiện tay cầm vòi nước chĩa vào cây xanh trên dải phân cách, đúng lúc đó người dân chụp được, nên mới có sự hiểu nhầm là chúng tôi đang tưới cây”, ông Dũng giải thích, theo thông tin trên báo Giao thông.

Ảnh chụp từ facebook

Ảnh chụp từ facebook

Nhưng rõ ràng là lời giải thích trên thiếu hợp lý. Nếu xe cần quay đầu sang khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng, tức cần cua qua ngã tư, thì để đảm bảo an toàn, công nhân sẽ phải cuộn vòi để xe di chuyển. Việc cầm vòi nước đang phun mạnh và đi theo xe đang đi là nguy hiểm, đặc biệt trong khi đường mưa trơn.

Ngoài ra, cách giải thích rửa đường cũng thiếu hợp lý, vì không ai đi rửa đường giữa trời mưa, trong ảnh cũng không xuất hiện bất kỳ vệt đất bẩn nào hay các gốc lát hoa mới trồng.

Theo đó, nếu hiểu theo cách giải thích của ông Dũng là “công nhân đã không tắt nước và vẫn tiện tay cầm vòi nước chĩa vào cây xanh trên dải phân cách”, thì chỉ có thể hiểu là trong việc này, công ty đang dồn trách nhiệm về phía công nhân.

Phan A

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc