Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Cậu bé Việt Nam 9 tuổi thám hiểm Nam Cực
Ngày 28/1 Phạm Vũ Thiều Quang – học sinh lớp 4 ở Hà Nội – sẽ lên đường đến Argentina tham dự chuyến thám hiểm đến Nam Cực được khởi hành vào ngày 1/2 (29 Tết Nguyên đán).

Thiều Quang sẽ cùng với bố đến Buenos Aires (Argentina), sau đó chuyển tiếp đến Ushuia – thành phố cực Nam của thế giới ở Argentina và lên tàu thám hiểm MS Fram của hãng Hurtigruten (Anh) để đến Nam Cực. Theo lịch trình, mùng 1 Tết (ngày 3/2), Thiều Quang sẽ đặt chân đến Nam Cực trong chuyến đi kéo dài 2 tuần dọc theo các vùng đất của châu lục này.

Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Thiều Quang trong một chuyến đi ở Trung Quốc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, cậu học sinh lớp 4 này đã tích cực rèn luyện sức khỏe, học chụp ảnh và quay phim, với dự định sẽ giới thiệu đến bạn bè những hình ảnh sống động từ Nam Cực. Thiều Quang cho biết, dự kiến thực hiện bộ phim ngắn giới thiệu về cuộc sống ở Nam Cực, theo kịch bản đã được cậu thảo luận với các bạn cùng lớp trong vài tháng qua.

Cậu bé 9 tuổi cũng dự kiến trưng bày các bức ảnh chụp trong chuyến đi tại trường mình sau khi kết thúc hành trình vào cuối tháng 2/2011. Thiều Quang mong muốn sẽ sử dụng chuyến đi như một lời kêu gọi mọi người quan tâm đến biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường sống.

Nếu chuyến đi thành công, Thiều Quang sẽ là người châu Á trẻ nhất đặt chân đến Nam Cực.

Khánh Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc