Home » Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Cậu bé 10 tuổi bịt mắt xoay cùng lúc 2 rubik cả tay lẫn chân
Màn trình diễn của cậu bé khiến ban giám khảo và khán giả hoàn toàn bị chinh phục.

xoayrubik

Một cậu bé 10 tuổi đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc khiến ban giám khảo và khán giả tại cuộc thi tìm kiếm tài năng Superkids phải ngỡ ngàng với màn trình diễn xoay rubik “không tưởng”.

Mới đây, trong chương trình Superkids, cậu bé Jianyu Que 10 tuổi, đến từ Trung Quốc đã khiến ba vị giám khảo cùng toàn bộ khán giả vô cùng ngạc nhiên về khả năng quay rubik điêu luyện.

Khác với những màn xoay rubik bình thường, ở phần thì tài năng của mình, Jianyu Que vừa che mắt, vừa xoay khối rubik tài tình.

https://www.youtube.com/watch?v=ZAUJ6Jvy2DA

Cậu bé thậm chí còn có thể xoay rubix bằng chân mà không cần nhìn. Cả trường quay như “nổ tung” bởi những tràng pháo tay khi khối rubik ở chân của Jianyu Que hoàn thành một cách nhanh chóng.

Superkids là một trong những chương trình tìm kiếm tài năng nhí lớn nhất thế giới, nơi hội tụ những siêu tài năng tuổi từ 3-14 từ khắp nơi trên thế giới.

Được biết cậu bé bắt đầu chơi rubik từ năm 5 tuổi. Cha của cậu bé, một kỹ sư, phát hiện thấy sở thích với khối rubik của con mình và đã dạy cậu bé cách giải rubik, không lâu sau đó, Que đã nắm bắt được cách giải rubik cơ bản và sáng tạo nên những cách giải mới để giúp rút ngắn thời gian cho mỗi lần giải rubik.

xoay rubik, than dong, tài năng, cao thủ,

Vào năm Que 7 tuổi, cậu bé đã lập kỷ lục Guinness khi trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới giải khối rubik ở trạng thái bịt mắt. Hiện tại Que cũng đang giữ kỷ lục quốc gia tại Trung Quốc về khả năng giải rubik bằng chân.

Chưa dừng lại ở đó, sau đó một năm, Que tiếp tục lập thành tích khi trở thành người trẻ nhất thế giới giải khối rubik 4×4 ở trạng thái bịt mắt.

Que cho biết bí quyết để giúp mình giải các khối rubik một cách nhanh chóng, ngay cả khi đang bị bịt mắt, là có được một trí nhớ và khả năng nhận thức không gian tốt.

Cậu bé 10 tuổi này còn đặt ra tham vọng phá vỡ nhiều kỷ lục khác về giải rubik trong tương lai, bên cạnh đó cậu bé cũng mơ ước trở thành một nhà phát minh có thể tìm ra cách để giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại Trung Quốc.

Theo danviet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc