Home » Thế giới » Động đất 7 độ Richter tại Nhật Bản, xuất hiện sóng thần nhỏ (Video)
Video cho thấy tòa nhà cao tầng nghiêng ngả đến suýt đổ khi xảy ra động đất

https://www.youtube.com/watch?v=TeXLhmZ1XrE

Theo BBC, sáng sớm hôm nay (14/11), một trận động đất có cường độ 7,0 độ Richter đã gây ra vài cơn sóng thần nhỏ ngoài khơi bờ biển phía tây nam Nhật Bản.

Tờ Japan Today đưa tin trận động đất này xảy ra vào khoảng 5 giờ 51 phút sáng nay (giờ địa phương). Theo BBC và Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết tâm chấn động đất nằm ở độ sâu khoảng 10 km, cách thị trấn Makurazaki ở phía tây nam Nhật Bản khoảng 160km.

Trong khi đó, đài truyền hình NHK dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương cho hay những ngọn sóng thần có chiều cao khoảng 1 mét đã xuất hiện tại một số hòn đảo. Chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân cư ngụ tại các vùng đất thấp di chuyển lên các vùng đất cao hơn để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, các nhà chức trách cũng cho biết thêm rằng, khoảng hơn một tiếng sau động đất thì nguy cơ các đợt sóng thần lớn hơn vẫn có thể xảy ra và kêu gọi mọi người nên thận trọng. [ads1]

BBC cho biết cảnh báo sóng thần tại đảo Kagoshima và Satsunan đã được dỡ bỏ.

Hiện chưa có tin tức gì về thiệt hại và thương vong do trận động đất gây ra.

Nhật Bản là quốc gia thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chấn mạnh nhất thế giới. Tháng 3/2011, một trận động đất 9,0 độ Richter kèm theo sóng thần khiến khoảng 20.000 người thiệt mạng hoặc mất tích, ngoài ra khoảng 230.000 người vẫn chưa trở về quê nhà kể từ khi xảy ra thảm họa này.

Minh Vy tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc