Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Đến năm 2020, cứ 6 hộ gia đình Singapore thì có 1 hộ là triệu phú
Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu Wealth Insight, nếu cứ với đà một năm có thêm 37.600 triệu phú, thì đến năm 2020, ở Singapore, cứ 6 hộ gia đình thì có một hộ là triệu phú đô la.
Singapore

Ảnh cafebiz

quốc gia này sẽ có thêm khoảng 188.000 triệu phú trong vòng 5 năm tới, tương đương mức tăng trưởng 18% mỗi năm, cao hơn so với mức tăng 16% của Hồng Kông. Điều này đồng nghĩa cứ 30 người Singapore thì có 1 triệu phú vào năm 2020.

Hiện nay, khoảng 154.000 người Singapore, tương đương 3% tổng dân số, có mức thu nhập cao với tổng số thu nhập đạt hơn 806 tỷ USD, chiếm gần 3% trong tổng số dân của Singapore là 5,5 triệu người.

Singapore

Nhà phân tích Oliver Williams tại WealthInsight nhận định: “Singapore có thị trường tài chính phát triển, lĩnh vực ngân hàng tư nhân nổi tiếng, chất lượng cuộc sống vượt trội và vẫn đang tiếp tục thu hút nhiều cá nhân có thu nhập cao từ các quốc gia láng giềng tới sinh sống. Chúng tôi đang nhận thấy làn sóng các triệu phú Ấn Độ và Trung Quốc chuyển tới quốc gia này”.

Tính chung, Hong Kong vẫn có nhiều triệu phú hơn Singapore, với 193.000 triệu phú. Tuy nhiên, tình hình bất ổn chính trị gần đây sau các cuộc biểu tình đã khiến Hong Kong không còn là địa điểm hấp dẫn đối với nhiều người giàu có.

Dù vậy, cả Hong Kong và Singapore đều được xem là những trung tâm tài chính lớn của châu Á và có chính sách thuế thân thiện, thu hút nhiều người giàu có và các công ty lớn.

Tổng hợp từ cafebiz, báo Hà Nội Mới

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc