Home » Thể thao » HAGL chỉ thêm 1 điểm là đủ trụ hạng
HAGL chỉ cần thêm 1 điểm là trụ hạng

Từ vị trí là đội bóng có nguy cơ phải xuống chơi ở hạng Nhất mùa giải năm sau, nhưng sau khi thay tướng 3 vòng đấu, HAGL đã thực sự “đổi vận”. Giờ đây đội bóng phố Núi chỉ cần thêm 1 điểm nữa ở trong 2 trận đấu cuối là sẽ giành quyền trụ hạng.

Từ vị trí là đội bóng có nguy cơ phải xuống chơi ở hạng Nhất mùa giải năm sau, nhưng sau khi thay tướng 2 vòng đấu, HAGL đã thực sự “đổi vận”. Giờ đây đội bóng phố Núi chỉ cần thêm 1 điểm nữa ở trong 2 trận đấu cuối là sẽ giành quyền trụ hạng.Sau vòng 24, HAGL chỉ nghỉ 2 ngày rồi trở lại tập luyện với cường độ cao. HLV Nguyễn Quốc Tuấn tích cực đốc thúc các học trò tập luyện, cũng như đảm bảo giờ giấc sinh hoạt, để tập trung cho những trận đấu được xem là “chung kết”. Thực tế, HAGL vẫn chưa thể yên tâm, bởi chặng đường còn lại họ không có được những cầu thủ tốt nhất nơi hàng phòng ngự. Đáng chú ý là trung vệ Franklin Anzite đã trở về khoác áo Cộng hòa Trung Phi đá vòng loại World Cup 2018 ở cả 2 trận lượt đi và về gặp Madagascar vào đầu tháng 10 tới. HAGL cũng sẽ mất hậu vệ Bùi Văn Long do bị ốm. HAGL đã dùng đến giải pháp kéo Tuấn Anh về chơi trung vệ cùng Tiến Dũng, còn lấp vào vị trí của Văn Long là Văn Sơn đảm nhiệm.

HAGL đang chơi thăng hoa dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Tuy nhiên, trong trận đấu ở vòng 25 cuối tuần này, ĐTLA cũng không có được lực lượng tốt nhất của mình, khi thiếu vắng hàng loạt cầu thủ trụ cột do bị chấn thương và thẻ phạt. Đáng chú ý là những cầu thủ Chí Công, Thanh An, Diabate, Thanh Giang dính chấn thương nên không thể ra sân. Nhật Tân, Quang Thanh nhận thẻ đỏ ở trận vừa qua. Có thể thấy hàng phòng ngự của ĐTLA cũng đang gặp rất nhiều vấn đề. Điều này sẽ khiến ĐTLA khó có thể đứng vững trước đội bóng phố Núi đang có phong độ ấn tượng dưới thời tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

HAGL đội bóng có tuổi đời trẻ nhất V-League 2015, non kinh nghiệm nhất, thua nhiều nhất, nhưng lại là đội kỵ dơ nhất khi toàn giành chiến thắng trước những đội bóng được coi là mạnh nhất tại V-League như Sanna Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, ĐKVĐ Bình Dương và mới đây nhất là Hà Nội T&T.

Lịch thi đấu vòng 25 V-League 2015 (cùng đá lúc 17 giờ, ngày 13/9)

Becamex Bình Dương – QNK Quảng Nam

XSKT Cần Thơ – Đồng Tháp

Đồng Nai – S. Khánh Hòa

Hà Nội T&T – Than Quảng Ninh

Sông Lam Nghệ An – SHB Đà Nẵng

Hoàng Anh Gia Lai – Đồng Tâm Long An

FLC Thanh Hóa – Hải Phòng

Ở vòng đấu cuối, HAGL cần những cầu thủ tốt nhất để có thể đương đầu với Iheroume Uche của S.Khánh Hòa, tiền đạo ngoại binh được coi là hay nhất V-League là người đã ghi 12 bàn thắng tính đến vòng 24.

Trong số những đội bóng đang phải trốn chạy sấu “tử thần”, Đồng Nai chính là đội đang ở thế cấp bách khi đứng trước nguy cơ rớt hạng là rất lớn. Đồng Nai khó hy vọng thực hiện một cuộc lật đổ vào chút chót để thoát khỏi vị trí chót bảng hiện tại. Họ đã phải chia tay sớm 4 cầu thủ là Nguyễn Hồng Việt, Trương Huỳnh Phú, Nguyễn Ngọc Anh và Lương Minh Trung, vì 4 cầu thủ này sẽ chính thức hết hợp đồng với Đồng Nai khi mùa giải kết thúc. Để tập trung tập luyện trong những ngày còn lại của mùa giải cùng với tương lai chưa xác định, lãnh đạo đội bóng miền Đông Nam Bộ đã quyết định không tính đến chuyện gia hạn hợp đồng.

Hy vọng trụ hạng là rất mong manh nhưng đội bóng miền Đông Nam Bộ vẫn thể hiện sự quyết tâm của mình đến phút cuối. Hiện tại Đồng Nai đang đứng chót bảng, kém 3 đội phía trên 5 điểm trong lúc mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu. Trong khi đó, do đối đầu được xét trước tiên, nên HAGL chỉ cần thêm 1 điểm trong 2 vòng còn lại là trụ hạng.

Lê Sơn
Theo baotintuc
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc