Home » Thể thao » HAGL trong cuộc chiến trụ hạng
HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã vực dậy HAGL sau khi có hai trận thắng liên tiếp, nhưng cuộc chiến trụ hạng vẫn còn tiếp diễn.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn

HLV Nguyễn Quốc Tuấn

HLV Nguyễn Quốc Tuấn: “Cuộc đua trụ hạng vẫn còn cam go”

Phát biểu sau trận thắng Đồng Nai 2-1 ở vòng 23 V-League chiều 28-8, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết dù Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ cùng đua trụ hạng Đồng Nai, nhưng đội vẫn còn phải nỗ lực trong ba trận đấu còn lại nếu muốn trụ hạng thành công.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong buổi họp báo sau trận HAGL thắng Đồng Nai 2-1 – Ảnh: N.K.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong buổi họp báo sau trận HAGL thắng Đồng Nai 2-1 – Ảnh: N.K.
Ông nói: “Tính chất trận đấu khá căng thẳng. Và trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính. Cả hai đội đều có nhiều cơ hội, nhưng HAGL là đội tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng. Đây là một chiến thắng may mắn”.

Trước câu hỏi của giới truyền thông rằng “Điều gì đã giúp ông lên thay HLV Guillaume Graechen và lập tức đưa đội giành chiến thắng trong hai trận vừa qua?”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Đội thay HLV trong thời điểm giải còn quá ngắn. Tôi nghĩ nếu mình không phải là người của tập đoàn HAGL thì sẽ đắn đo trước khi nhận lời làm HLV trưởng. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi tạo áp lực cho bản thân mà cố gắng hết sức mình. Dựa trên nền tảng có sẵn về lối chơi, tôi chỉ bổ sung phương án tấn công biên, thay đổi một số vị trí cho thích hợp. Như trong trận đấu này, tôi thấy đối phương chơi bóng dài và đã vô hiệu hóa tuyến giữa khá mạnh của HAGL nên tôi đã thay đổi, yêu cầu các cầu thủ tập trung trung lộ nhiều hơn”.

Nhưng ông Tuấn cũng cho rằng nguyên nhân chính làm nên hai chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An (3-1) và Đồng Nai (2-1) là do ông đã tạo cho các cầu thủ HAGL một tâm lý thoải mái và có một chút điều chỉnh trong kế hoạch huấn luyện.

Ông nói: “Trong tình thế khó khăn, tinh thần là điều quan trọng nhất. Tôi đã giúp các cầu thủ cảm thấy thoải mái khi vào trận trong 2 trận đấu vừa qua và chơi với 200% sức của mình để làm nên chiến thắng. Ngoài ra, chiến thắng là của tập thể. Nhưng tôi không thể phủ nhận kinh nghiệm của các cầu thủ cũ của HAGL trước đây là Hoàng Thiên, Trần Vũ, Bùi Văn Long đã đóng vai trò quan trọng. Họ là chỗ dựa về mặt tinh thần và lối chơi để anh em cầu thủ trẻ cố gắng”.

Nói về cơ hội trụ hạng của đội nhà, ông Tuấn chia sẻ: “Chiến thắng trong trận “chung kết ngược” trước Đồng Nai chỉ là bước đệm tinh thần và củng cố vị trí xếp hạng cho HAGL mà thôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng trong ba trận còn lại để có thể trụ hạng thành công. Như trận tới chúng tôi sẽ phải tiếp đối thủ nặng ký Hà Nội T&T trên sân nhà. Đây là đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng”.

Về phần mình, HLV Trần Bình Sự cay đắng phát biểu rằng đây là trận đấu đen đủi của Đồng Nai. Ông nói: “Nếu Hải Anh đá thành công quả 11m thì thế trận có lẽ đã khác. Nhưng tôi không trách Hải Anh, vì đó là điều bình thường trong bóng đá. Như ngôi sao Cristiano Ronaldo cũng có lúc đá phạt đền không thành công đó thôi”.

Giải thích về chuyện tại sao Hải Anh không thể hiện phong độ tốt trên sân nhưng vẫn để cho tiền đạo này đá 11m, HLV Trần Bình Sự nói: “Thông thường theo thứ tự thì Nsi sẽ là người đá 11m rồi mới tới Hải Anh. Tuy nhiên, Nsi sau khi nỗ lực đi bóng vào vòng cấm và bị phạm lỗi đã bị tức bụng, không đá được. Do đó, tôi đã để Hải Anh đá”.

Chia sẻ về cơ hội trụ hạng của Đồng Nai sau trận thua này, ông Sự nói: “Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, chúng tôi sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng. Với trận thua này, Đồng Nai rõ ràng ở thế khó nhất trong số ba đội đang đua trụ hạng (HAGL và XSKT Cần Thơ). Trận thua này sẽ khiến các cầu thủ lẫn CĐV không khỏi buồn. Nhưng nếu là các VĐV chân chính, họ sẽ thi đấu đến phút cuối cùng. Và tương tự, khán giả Đồng Nai chân chính cũng sẽ tiếp tục bên cạnh đội để ủng hộ đội trong cuộc chiến trụ hạng”.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng “Ông có từ chức nếu Đồng Nai rớt hạng vào cuối mùa giải”, ông Sự cho biết cho dù Đồng Nai có trụ hạng hay xuống hạng thì ông cũng sẽ nghỉ. Ông nói: “Năm nay tôi đã 70 tuổi rồi. Tôi đang bệnh huyết áp và tiểu đường, hai căn bệnh không thích hợp trong công tác huấn luyện nữa”.

Nguyên Khôi

Theo tuoitre

 

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc