Home » Thể thao » Điểm nhấn Man city 3 – 0 Chelsea

Có ý kiến chuyên gia cho rằng HLV Mourinho đã sai lầm trong trận đấu này.

Điểm nhấn Man City 3-0 Chelsea: Mourinho sai lầm. Hàng công thấp bé của City quá khủng

Man City của Pellegrini đã có một màn trình diễn trên cơ hoàn toàn so với đoàn quân HLV Jose Mourinho. Chiến thắng cho thấy một hàng tấn công mạnh mẽ của đội chủ sân Etihad nhưng đồng thời cũng chỉ ra những sai lầm chiến thuật của vị thuyền trưởng bên phía đội khách.

Tốc độ trên hàng công Man City

Thật khó để nhớ một trận đấu nào đó trong quá khứ giữa 2 đội bóng này thế trận nghiêng hẳn về một bên. Tuy nhiên, ngày hôm qua điều đó đã xảy ra với thế thượng phong hoàn toàn là của đội chủ nhà Man City, điển hình là sự khác biệt về tốc độ nơi hàng công.


Sterling mang lại luồng gió mới cho hàng công Man City

Có lẽ hình ảnh đại diện cho trận đấu đêm qua chính là hàng công nhỏ bé của Man City làm khổ những trung vệ cao lớn bên phía Chelsea. Raheem Sterling không quá xuất sắc như kỳ vọng, nhưng ít nhất những pha đi bóng thoăn thoắt của cầu thủ người Anh phần nào đó đã tạo ra nhiều đất diễn hơn cho David Silva.


Costa tỏ ra quá vô hại trước hàng thủ Man City

Với đội khách Chelsea, họ đang cho thấy sự tẻ nhạt của mình. Chắc chắn nhìn phong độ của những Diego Costa lẫn Cesc Fabregas, HLV Jose Mourinho đang lo ngay ngáy. Màn trình diễn của Costa gần như trái ngược hoàn toàn với người đồng nghiệp Sergio Aguero, cầu thủ mà một bàn thắng vẫn là quá ít so với những gì anh làm được.

Tuyệt vời Mangala

Sau trận đấu đêm qua, đã có những thông tin cho rằng Man City chuẩn bị chiêu mộ thành công trung vệ Nicolas Otamendi từ Valencia và Eliaquim Mangala sẽ ra đi theo dạng cho mượn. Xem ra đây là quyết định hơi vội vàng của ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad và có lẽ họ sẽ thấy tiếc nếu chứng kiến màn trình diễn từ trung vệ người Pháp.


Mangala đã có một trận đấu tuyệt vời

Bản hợp đồng được coi là thất bại của Man City mùa trước đã có một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất từ khi chuyển đến nước Anh. Điều đặc biệt là nó diễn ra trước Chelsea, CLB mà anh đã có dịp thi đấu trong lần ra mắt Premier League tháng 9 năm ngoái.

Mangala cùng đội trưởng Vincent Kompany gần như không cho các chân sút đội khách bất cứ cơ hội nào. Dường như cựu cầu thủ Porto đã quen với lối đá trực diện và đầy thể lực tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Sai lầm từ Mourinho

Mourinho từng được tận hưởng rất nhiều kết quả có lợi mỗi khi hành quân đến Man City thi đấu bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng những kế hoạch của mình. Có lẽ lần này thói quen đó của ông đã bị mất đi.


Mourinho đã có những quyết định sai lầm

Nhiều gợi ý trước trận đã khuyên HLV người Bồ Đào Nha nên để Kurt Zouma chơi từ đầu, kể cả khi anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Rất có thể khi đó, cầu thủ người Pháp sẽ người thích hợp để phá lối đá của “nhạc trưởng” David Silva.

Mourinho vẫn quyết định tin tưởng Matic và đặc biệt là Ramires. Ngay từ những giây đầu tiên, hiệu quả đã được kiểm chứng khi David Silva quá thoải mái tung ra đường chọc khe cho Aguero qua đó đưa tiền đạo này vào tư thế đối mặt Begovic. Mặc dù kết thúc hiệp 1, Mourinho đã thay Terry bằng hậu vệ người Pháp nhưng lúc đó dường như là quá muộn để cứu vãn The Blues.

Có lẽ, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không đánh giá đúng năng lực hàng công Man City vào thời điểm này.

Chiều sâu đội hình

Gần đây, cụ thể là mùa giải trước, lối đá nhanh và trải rộng khắp mặt sân của Man City bị ảnh hưởng rất nhiều nếu một mắt xích nào đó bị chấn thương hay mất phong độ.

Tuy nhiên, giờ đây họ đã không còn phải quá lo lắng bởi một đội hình rất có chiều sâu. Nếu như trước kia những cầu thủ thay thế sẽ là Adam Johnson và Scott Sinclair thì ngày hôm qua, hay cả trong trận gặp West Brom ở vòng 1, nếu Sterling ra nghỉ thì ngay lập tức có Samir Nasri vào sân đảm nhận vai trò.

Tương tự, Wilfried Bony luôn sẵn sàng để góp mặt mỗi khi HLV Pellegrini rút Aguero ra nghỉ. Nếu so sánh với Chelsea, Man City đã tỏ rõ sự vượt trội. The Blues chỉ có Falcao và Cuadrado để cứu vãn thế trận. Mặc dù vậy, khi được hỏi về việc đội hình hiện tại có đủ để giúp Chelsea bảo vệ chức vô địch Premier League thì Jose Mourinho vẫn tự tin trả lời: “Có”.

Begovic rất tốt nhưng vẫn chưa đủ

Một màn trình diễn xuất sắc của Asmir Begovic nhưng tựu chung lại đây vẫn là một kỷ niệm buồn trong lần đầu được bắt chính tại đội bóng mới. Ngay từ đầu trận, thủ thành người Bosina đã từ chối hàng loạt cơ hội mười mươi của Aguero.

Tuy nhiên, rất có thể màn trình diễn này sẽ không đủ để giữ anh ở lại đội hình xuất phát của The Blues trong trận gặp West Brom Chủ nhật tới bởi thủ thành sự trở lại sau án treo giò từ Thibaut Courtois.  

Nếu như vậy thì liệu quyết định đến London của Begovic có phải là khôn ngoan? Không biết Man United hay Liverpool có dành sự quan tâm cho thủ thành này hay không nhưng ít nhất 2 CLB này sẽ là điểm đến thích hợp cho Begovic hơn bởi thời gian được ra sân thi đấu.

Nguyễn Nam

Theo thethaovanhoa

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc