Home » Thể thao » Chiến thắng Nhật Bản, đội tuyển Mỹ vô địch World Cup lần thứ 3
Thủ quân Carli Lloyd lập cú hat-trick gây chấn động, trong đó có một bàn thắng từ đường giữa sân, khi Mỹ gây sốc với tỉ số 4-0 trong trận chung kết World Cup Nữ và dễ dàng đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản với tỉ số chung cuộc 5-2 tại Vancouver, Canada.
Mỹ giành chiến thắng với tỉ số 5-2 trong trận đấu với tổng số bàn thắng nhiều nhất từng có trong một trận chung kết World Cup Nữ.

Mỹ giành chiến thắng với tỉ số 5-2 trong trận đấu với tổng số bàn thắng nhiều nhất từng có trong một trận chung kết World Cup Nữ.

Trước đây chưa có đội nào ghi nhiều hơn hai bàn thắng trong trận chung kết World Cup Nữ, nhưng một mình Lloyd đã ghi cả ba bàn thắng chỉ trong 16 phút đầu tiên của trận đấu.

Bàn thắng mở tỉ số đến ở phút thứ ba khi Megan Rapinoe phát bóng chéo thấp và Lloyd băng lên sút tung lưới của thủ môn Nhật Bản Ayumi Kaihori.

Nhật Bản choáng váng khi hai phút sau Lloyd nhân đôi cách biệt.

Lần này là từ một đường bóng thấp vào khu cấm địa khi Lauren Holiday thực hiện quả đá phạt trực tiếp và Nhật Bản phá bóng không thành công. Bóng rơi vào chân Lloyd và cô đưa vào lưới đối phương.

Nhật Bản chưa kịp định thần thì nhận thêm một bàn thua ở phút thứ 14, khi cú cản phá của Azusa Iwashimizu tạo cơ hội cho Holiday lao đến rìa khu cấm địa và tung cú vô-lê vào lưới.

Trong 14 phút đầu tiên Nhật Bản để lọt lưới bằng số bàn thua trong sáu trận trước đó của họ ở giải đấu này.

Hai phút sau đó xuất hiện một bàn thắng được xem là “siêu phẩm” ở World Cup này khi Lloyd lấy bóng trong phần sân của mình và thực hiện cú sút xa từ khoảng cách hơn 50 mét vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Nhật Bản, chỉ có thể chạm tay vào bóng.

Nhật Bản vùng lên với một bàn thắng của Yuki Ogimi, rút ngắn tỉ số xuống 4-1 và kết thúc loạt trận của Mỹ không để thủng lưới suốt 540 phút. Đội Mỹ đã không nhận bàn thua nào sau trận mở màn giải đấu với Australia.

Ogimi ghi bàn ngay trước cuối hiệp một khi cô vượt qua Julie Johnston len vào khu cấm địa của Mỹ và đánh bại thủ môn Hope Solo với cú sút bằng chân trái.

Nhật Bản tiếp tục rút ngắn tỉ số còn 4-2 ở phút 52 nhờ cú đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Mỹ Julie Johnston bay qua thủ môn Solo và rơi vào lưới.

Nhưng Mỹ ngay sau đó đáp lại bằng một đường chuyền của Morgan Brian vào giữa khu cấm địa cho Tobin Heath. Cô ghi bàn nâng tỉ số lên 5-2.

Tổng cộng bảy bàn thắng trong trận đấu hôm Chủ nhật là số bàn thắng nhiều nhất trong một trận chung kết World Cup Nữ.

Với chiến thắng này, các cô gái Mỹ đã phục thù thất bại trước Nhật Bản vào năm 2011 và đạt kỷ lục với danh hiệu World Cup thứ ba của mình.

Theo VOA

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc