Home » Thể thao » “Mưa vàng” từ điền kinh
Ngày thi đấu 10-6 là một ngày thành công của điền kinh VN khi mang về tổng cộng 5 HCV cho đoàn thể thao VN.

Nguyễn Văn Lai thi đấu với vẻ mặt đau đớn – Ảnh: T.P.

 

Những VĐV đã mang về HCV cho điền kinh VN hôm 10-6 lần lượt là Nguyễn Thị Huyền (nội dung 400m rào nữ), Nguyễn Văn Huệ (10 môn phối hợp nam), Đỗ Thị Thảo (800m nữ), Dương Văn Thái (800m nam) và Lê Trọng Hinh (200m nam). Trong số đó nổi bật nhất là Nguyễn Văn Huệ, người vốn không được kỳ vọng nhiều tại nội dung được xem là “cực khổ” nhất của điền kinh – 10 môn phối hợp.

Bước xuống từ bục nhận huy chương, VĐV 23 tuổi quê Hải Dương này như muốn bật khóc và thổn thức gửi lời cảm ơn đến HLV Vũ Văn Huyện, người mà anh xem vừa là thầy vừa là một đàn anh thân thiết. Nhận xét về chiến tích của học trò mình, cựu VĐV 10 môn phối hợp lừng danh này nói: “Đoạt HCV 10 môn phối hợp luôn khó khăn hơn cả vì phải thi đấu quá nhiều trong thời gian quá ngắn (chỉ hai ngày). Từ hôm qua đến giờ, Huệ chỉ ăn được 
1 – 2 muỗng cơm, uống một ly sữa và một ít thực phẩm chức năng. Cái khó nhất là bình thường chúng tôi không thể thiết lập chế độ tập luyện mô phỏng giống như vậy cho VĐV vì sợ chấn thương. Cuộc chiến của 10 môn phối hợp luôn không giống với khi tập luyện”.

Trái ngược với niềm vui của Nguyễn Văn Huệ là nỗi buồn của Nguyễn Văn Lai, người chỉ về thứ 6/9 nội dung chạy 10.000m. Gần 1.500m đầu, Nguyễn Văn Lai vẫn nằm trong tốp đầu nhưng sau đó anh bất ngờ tay ôm hông với vẻ mặt đau đớn rồi dần tuột lại phía sau. Tuy nhiên, Lai vẫn kiên quyết hoàn tất hơn 8.000m còn lại dù VĐV đoạt HCV đã chạm mức trước anh đến hai vòng đấu (mỗi vòng 400m). Khi VĐV quê Thanh Hóa này về tới đích, rất đông khán giả đã dành những tràng vỗ tay tán thưởng cho nghị lực của anh.

Những VĐV mang HCV về cho đoàn VN ngày 10-6:

* TDDC: Lê Thanh Tùng (nhảy chống nam), Phan Thị Hà Thanh (cầu thăng bằng nữ), Đinh Phương Thành (xà kép nam, xà đơn nam).

* Boxing: Nguyễn Thị Yến (hạng cân 51kg nữ), Lê Thị Bằng (hạng 54kg nữ), Trương Đình Hoàng (75kg).

* Điền kinh: Nguyễn Thị Huyền (400m rào nữ), Nguyễn Văn Huệ (10 môn phối hợp), Đỗ Thị Thảo (800m nữ), Dương Văn Thái (800m nam), Lê Trọng Hinh (200m nam).

* Bơi: Lâm Quang Nhật (1.500m nam), Nguyễn Thị Ánh Viên (400m tự do). Hiện Ánh Viên đoạt tổng cộng 7 HCV, 8 lần phá kỷ lục SEA Games, trong khi nam kình ngư Joseph Schooling của chủ nhà Singapore đoạt 8 HCV, phá 6 kỷ lục SEA Games.

* Pencak silat: Hoàng Quang Trung (cá nhân biểu diễn).

TP, HD

Theo tuoitre


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc