Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Xe hơi bay Aeromobil thế hệ mới
Một chiếc ô tô bay vừa có thể chạy trên đường như ô tô, lại vừa có thể bay như một máy bay thật tiện lợi. Xe hơi bay Aeromobil đáp ứng được yêu cầu như vậy
Ảnh designboom

Ảnh designboom

Giấc mơ về chiếc xe hơi dân dụng có thể vừa đi trên đường, vừa cất cánh khi cần sẽ không còn quá xa xôi. Dự kiến năm 2017, bạn có thể mua những chiếc xe hơi bay đầu tiên của hãng Aeromobil.

Tháng 10/2014, hãng xe hơi Aeromobil của Cộng hòa Slavakia vừa cho ra mắt mẫu thử nghiệm thứ ba của dòng xe hơi bay độc đáo.

Xem trong video, bạn có thể thấy thiết kế sang trọng hiện đại cùng khả năng chuyển đổi nhanh giữa chức năng ô tô – máy bay. Xe hơi bay vừa có thể lái gọn nhẹ trên đường vừa có thể cất cánh và đáp êm ái như một chiếc máy bay.

Hãng dự kiến sẽ ra mắt dòng xe bay thương mại trong khoảng 2 đến 3 năm tới, quy trình chào bán sản phẩm có thể được giới thiệu sớm hơn.

Theo Aeromobil, để vận hành xe hơi bay trên đường phố, bạn chỉ cần giấy phép lái xe ô tô phổ thông. Nhưng nếu muốn cất cánh thì Aeromobil đề xuất bạn phải có giấy phép phi công loại cơ bản, hoặc giấy phép phi công xe hơi bay – nếu chính phủ đồng ý cấp trong tương lai.

Hiện tại vẫn còn nhiều vấn đề về kỹ thuật công nghệ, các quy định và công trình hạ tầng cần phải vượt qua, nhưng tiềm năng của sản phẩm này là cực kì lớn.

Aeromobil cho biết, giá bán sẽ rơi vào khoảng vài trăm nghìn euro, bắt đầu đặt hàng từ năm 2016.

https://www.youtube.com/watch?v=kzYb68qXpD0

Lê Anh tổng hợp

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Xe hơi bay Aeromobil thế hệ mới”

  1. thong 02/05/2015

    Thôi không cần ô tô giá rẽ nữa,em sẽ để giành tiền năm tới đặt một chiếc…hihi

    Reply

Ý kiến bạn đọc