Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Máy tính bảng Blackberry sẽ “chào đời” cuối năm nay

Theo tạp chí PCWorld, hãng Research in Motion (RIM) có khả năng sẽ tung ra một sản phẩm máy tính bảng Blackberry cỡ nhỏ vào cuối năm nay, nhằm cạnh tranh với iPad của “Quả táo”.

Liệu máy tính bảng của Blackberry có đuổi kịp iPad?

Chuyên gia phân tích Ashok Kumar, Giám đốc điều hành hãng Rodman & Renshaw, tiết lộ chiếc máy tính bảng này sẽ có màn hình cảm ứng 7 inch, trang bị bộ vi xử lý 1 GHz siêu tốc do Marvell phát triển.

Marvell hiện là nhà cung cấp bộ vi xử lý cho mẫu dế BlackBerry Bold 9700 và đồng thời cũng sẽ cung cấp silicon 3G cho chiếc máy tính bảng mang tên Blackberry.

Theo chuyên gia Kumar, khả năng mẫu máy tính bảng của Blackberry sẽ sử dụng chip Marvell 1GHz Armanda hỗ trợ xem video full-HD (1080p), chụp ảnh số lên tới 16 chấm và đồ họa 3D cao cấp.

Điểm tạo nên sự khác biệt nữa là mẫu máy tính bảng này dự kiến sẽ có camera ở cả hai mặt trước và sau, phục vụ cho các cuộc thoại video cũng như chụp ảnh, quay phim.

Tuy nhiên, RIM từ chối bình luận về những tiết lộ của chuyên gia Kumar.

Trước cơn sốt do iPad đang tạo ra, RIM đã quyết định thúc đẩy việc ra mắt sản phẩm này sớm hơn, vào cuối năm nay thay vì đầu 2011.

Tuy vậy, quá trình đuổi bắt này sẽ không hề dễ dàng, khi mà iPad đã ra đời từ tháng 4 và đã gặt hái được không ít thành công.

Thậm chí, ngay trên phân khúc điện thoại di động thông minh, các mẫu Blackberry cũng đang có phần thua sút so với iPhone.

Chuyên gia Kumar dự đoán, lượng tiêu thụ iPad trong năm 2011 sẽ tăng hơn 2 lần, lên 27 triệu máy. Trong khi, doanh số iPhone cũng sẽ đạt 70 triệu sản phẩm.

HAI ANH

Theo VnEconomy


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc