Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Vợ mắc “bệnh thành đạt”

Câu cửa miệng của Vân thường là: “Thôi em bận lắm, không có thời gian đâu, ba bố con cứ đi chơi”. Lần khác thì chị phản ứng khi chồng sán lại: “Anh không thấy em đang làm việc à?”.

ảnh minh họa

“Lên mặt” với chồng

Trước đây, trong mắt anh Thắng thì vợ là người dịu dàng, khéo léo, ăn nói có duyên, chẳng mấy khi thấy vợ cáu kỉnh, khó chịu. Vậy mà dạo này, anh ngạc nhiên khi vợ cứ hơi tý là làm um lên, rồi quay sang mắng con hoặc gắt gỏng với chồng.

Bắt đầu từ khi chị Vân cứ thăng chức vùn vụt lên đến ghế giám đốc của một công ty lớn. Chị cho rằng ở trên cơ quan, mình là nhất, về nhà thì càng tỏ ra vị trí của mình quan trọng gấp bội. Thế nên, trong bữa cơm, giấc ngủ, hầu như đề tài của chị Vân đều là công việc.

Nhiều lúc anh Thắng muốn trò chuyện với vợ cũng không được. Muốn gần gũi vợ hoặc đề bạt ý kiến hai vợ chồng đưa con cái đi chơi vào cuối tuần cũng khó bởi chị Vân còn đang bù đầu với một đống công việc. Cái câu cửa miệng của chị Vân thường là: “Thôi em bận lắm, không có thời gian đâu, ba bố con cứ đi chơi”. Lần khác thì chị phản ứng khi chồng sán lại: “Anh không thấy em đang làm việc à? Lúc khác đi”.

Tình hình càng trở nên xấu đi khi vợ chồng con cái ít khi ngồi với nhau ăn một bữa cơm. Chỉ cần trên cơ quan có gì không vừa ý là chị Vân lại đem về nhà để trút lên đầu chồng. Ban đầu anh Thắng rất thông cảm cho sự vất vả của vợ nên đành im lặng chịu trận. Nhưng lâu dần, anh thấy vợ rất vô lý khi nói: “Anh nhàn hạ quá nhỉ? Buổi tối được nằm xem ti vi trong khi để vợ phải lăn lộn kiếm tiền thế này đây”.

Tương tự, chị Giang (43 tuổi, Giám đốc một công ty kinh doanh phần mềm) cũng trở thành “bà chằn” trong mắt chồng khi hơi tý là nổi nóng và gây sự. Về đến nhà, chị Giang ném phịch cái cặp sách xuống ghế và gọi chồng mang cho cốc nước, thậm chí bóp vai cho đỡ mỏi. Tất nhiên những chuyện cơm nước, giặt giũ, lau nhà đều do anh Minh (chồng chị) đảm nhiệm tất tần tật.

Nếu chỉ có thế thì chẳng có gì để nói, đằng này, chị Giang cứ chê hết cái nọ đến cái kia, nào là cơm chồng nấu chán ngoét, nhà cửa bụi bặm. Nhiều lúc quá tải với công việc, chị lại “giận cá chém thớt”. Căn nhà trở thành nơi để cho chị Giang trút giận, không khí lúc nào cũng căng thẳng, ngột ngạt.

Trường hợp khác, chị Diệu là người phụ nữ xinh đẹp, thành đạt và kiếm tiền rất giỏi. Đó là “đòn bẩy” để chị tự tin vào mình và không chỉ “lên mặt” với chồng mà còn thể hiện cái uy thành đạt với họ hàng đôi bên, nhất là bên chồng.

Mỗi lần chị Diệu qua nhà chồng chơi thì đều tỏ ra kênh kiệu, hơi hách dịch khi nói chuyện. Chị chẳng cần quan tâm đến thái độ không vui của bố mẹ chồng và sự khó chịu nơi chồng. Chị tự cho rằng mình thành đạt, giỏi giang hơn chồng thì chẳng có gì phải nhún nhường cả. Chỉ đến khi tận mắt nhìn thấy những dòng chữ chồng viết trong lá đơn ly hôn thì chị Diệu mới hoảng hốt.

Vợ thành đạt, chồng con ở đâu?

Chị Vân giật mình khi bị chồng đòi bỏ với câu nói lửng lơ: “Cô quá tham vọng, tôi không cần một người vợ thành đạt đến mức ham việc hơn chồng con”. Nghĩ lại, chị Vân thấy giật mình khi đã bỏ rơi gia đình. Những bữa cơm thưa nhặt, những lúc hỏi han quan tâm đến chồng, những giây phút riêng tư của chồng lâu nay đâu có tồn tại?

Thay vào đó là những lúc chị Vân tính toán tiền bạc, vạch kế hoạch cho kinh doanh, bận bịu với tiếp đón khách khứa tiệc tùng. Trong đầu chị đâu còn chỗ cho chồng con?

Còn chuyện gia đình của anh Minh và chị Giang cũng có kết cục buồn. Cuối cùng vì không chịu nổi nên anh Minh đòi ly hôn người vợ thành đạt của mình. Chỉ vì lòng tự trọng quá cao nên chị Giang đồng ý ngay với ý nghĩ: “Trên đời thiếu gì đàn ông mê mình?”. Nhưng sau khi hai đứa con đều ở với bố, mỗi buổi đi làm về thấy cô đơn, trống vắng nên chị Giang càng ức chế và ân hận.

Chỉ vì để mất chồng nên chị Giang không còn đủ bình tĩnh để giao tiếp với đối tác hay cấp dưới. Lúc này chị mới cảm thấy trân trọng những gì từng có trước đây. Nếu như chị bớt cao ngạo, bớt mắc bệnh thành đạt thì có lẽ ngày hôm nay đã không phải rơi nước mắt thế này.

Ỷ thế vị trí cao hơn chồng nên nhiều chị em tỏ ra coi thường, hách dịch và “vênh”. Những cử chỉ, thái độ ấy rất dễ khiến cho người bạn đời bị tổn thương và “xé” vào tự trọng để đến mức phải đưa nhau ra tòa. Thực tế có nhiều gia đình đã tan vỡ chỉ vì vợ mắc bệnh thành đạt. Cũng có nhiều chị em ôm đồm công việc, cố leo lên chức nọ chức kia và nhiều lúc bức bối vì nghĩ mình đang phải gồng mình lên lo kiếm tiền cho gia đình. Đây cũng là lý do đẩy họ rời xa với mái ấm của mình hơn.

Theo xaluan


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc