Home » Thể thao » Quân bầu Đức dọa loại U23 Việt Nam
U23 Lào với thành phần chủ lực là 9 cầu thủ thuộc đội HAGL Attapeu của Bầu Đức quyết tâm vào bán kết.

Vừa tới Singapore, quân bầu Đức dọa loại U23 Việt Nam

Tuyển U23 Lào đã có mặt tại Singapore chuẩn bị tham dự SEA Games 28. Ngay sau khi đặt chân tới khách sạn Days, đội bóng xứ sở triệu voi đã buông lời đe dọa các đối thủ ở bảng B.

Môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 29/5 nhưng tới nay, đã có nhiều đội tuyển đặt chân tới Singapore. Sau U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, U23 Lào cũng đã đáp chuyến bay sang đảo quốc Sư tử.

Khác với U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, đội bóng xứ sở triệu voi đã có 2 trận giao hữu với các CLB thuộc giải VĐQG Singapore trước khi đến đóng quân tại khách sạn Days, nơi mà cả 11 đội bóng tham dự đều trú chân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong số hơn 20 cầu thủ của U23 Lào tham dự SEA Games 28, câu lạc bộ HAGL Attapeu (thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG tại Lào) của bầu Đức đóng góp lực lượng nòng cốt với 9 gương mặt trẻ, nhiều người có thể nói thành thạo tiếng Việt.

Do từng có nhiều lần tập huấn và đối đầu các tài năng trẻ của lò HAGL nên hậu vệ Sengdao Inthilath đánh giá rất cao tài năng của Công Phượng. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1994 này không quên buông lời dọa dẫm sẽ đánh bại U23 Việt Nam và Thái Lan.

“Cầu thủ số 10 (Công Phượng) có kĩ thuật rất tốt. U23 Việt Nam và U23 Thái Lan là những đối thủ mạnh. Nhưng trái bóng vốn tròn. Chúng tôi đã sẵn sàng giành chiến thắng để tiến vào bán kết”, Sengdao Inthilath dọa dẫm.

Không chỉ các cầu thủ U23 Lào, HLV của đội bóng này, ông David Booth cũng tự tin cho rằng mục tiêu của ông và các học trò ở SEA Games này là vị trí thứ 2 bảng B, đồng nghĩa 1 suất vào bán kết.
Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam cũng chạm trán U23 Lào ở vòng bảng. Kết quả, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đã đè bẹp đối thủ này với tỉ số 5-0, trong đó đáng chú ý có cú đúp của Văn Quyết. Ba bàn thắng còn lại được ghi bởi Mạnh Hùng, Vũ Minh Tuấn và Hồng Quân.

Trong số các cầu thủ ghi bàn trên, Mạnh Hùng và Hồng Quân vẫn còn tham dự SEA Games 28. Với kinh nghiệm của 5 cầu thủ tham dự SEA Games 27, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn U23 Lào, đội bóng đang dần trẻ hóa lực lượng dưới triều đại HLV David Booth.

Theo lịch, U23 Lào lần lượt gặp U23 Thái Lan (ngày 29/5), U23 Brunei (31/5), U23 Việt Nam (4/6), U23 Đông Timor (9/6) và U23 Malaysia (11/6).

Duy Hải

Theo bongdaso

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc