Home » Chuyện sao » Thuở bần hàn của các ngôi sao
Có thể rất nhiều bạn biết rất nhiều về cuộc sống hiện tại của những người nổi tiếng. Nhưng ít ai biết về những khó khăn mà họ đã trải qua trước khi thành công.

Cùng đọc và suy ngẫm về câu chuyện của những người nổi tiếng dưới đây. Hãy học tập và rèn luyện tính “kiên trì”. Mặc dù bây giờ bạn chưa có thành công gì lớn nhưng hãy nhớ, không được từ bỏ giấc mơ của mình!

1. Trước đây, vì không thể tìm dược việc làm, Châu Kiệt Luân đã đi rửa chén cho nhà hàng. Và cũng tại nơi đây, anh đã sáng tác ra một số bài hát. Nhưng trớ trêu thay, không có một ca sỹ nào đồng ý hát các ca khúc “phá cách” của anh. Có lẽ việc bị từ chối này cũng có thể là may mắn, vì anh phải tự hát các ca khúc của mình và trở nên nổi tiếng.

1(Ảnh: internet)

2. Trước khi trở nên nổi tiếng nhờ vai Rachel trong series phim truyền hình ăn khách “Friends”, Jennifer Aniston đã từng làm nghề chùi rửa nhà vệ sinh để kiếm tiền tiêu vặt. “Khi còn nhỏ tôi đi chùi rửa nhà vệ sinh để kiếm tiền. Thực ra tôi làm khá tốt. Tôi lớn lên mà trong túi chẳng có một xu.” Sau này cô phải làm nhiều nghề để kiếm sống: bán hàng qua điện thoại, giao hàng bằng xe đạp, bán hàng cho hãng Nutri, trước khi thành công trong ngành điện ảnh.

2
(Ảnh: flickr)

3. Tạ Đình Phong
Năm anh 15 tuổi, cha mẹ ly hôn, một thân một mình anh đến Nhật để học âm nhạc. Hành trang mang theo chỉ là một cây đàn guitar. Ngoài giờ học, anh còn đi hát ở quán bar để kiếm tiền trang trải cuộc sống và tích lũy kinh nghiệm. Có lần đi học về muộn không kịp quay về chỗ ở, anh đã phải ngủ ở bên ngoài cùng với cây đàn của mình.

3
(Ảnh: internet)

4. Đạo diễn Lý An.
Ông đã phải sống bằng tiền của vợ trong suốt sáu năm sau khi tốt nghiệp đại học – vì không kiếm được việc làm. Có lúc ông muốn học về máy tính để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Vợ ông nói “ Đã có rất nhiều người nghiên cứu về máy tính, không có gì xấu khi anh là chính mình. Anh chỉ cần làm những gì mà chỉ có anh – Lý An – mới làm được”. Sau này, ông đã cho cả thế giới biết điều ông có thể làm tốt nhất, chính là một đạo diễn tài ba.

4
(Ảnh: internet)

5. Mariah Carey
Cô ca sĩ nổi tiếng này từng phải làm nhiều nghề kì lạ trước khi bắt đầu sự nghiệp ca hát. Cô từng làm vị trí quét dọn trong tiệm cắt tóc, làm bồi bàn và từng bị sa thải khỏi vị trí kiểm tra chất lượng áo/mũ. Dường như cô bộc lộ quan điểm quá nhiều và quá đam mê âm nhạc, nên không thể làm việc tốt được.

5(Ảnh: Wiki)

6. Diễn viên hài Jim Carrey thời xưa phải bỏ học cấp 3 và theo gia đình rong ruổi trong một chiếc xe VW, nay đây mai đó khắp Canada. Sau đó, họ đậu xe ở đường cao tốc và chuyển vào sống tại một túp lều trong sân của một người bà con. Jim Carrey nói rằng chính trong khoảng thời gian khó khăn và thiếu thốn đó mà anh đã phát triển khiếu hài hước của mình.

6(Ảnh: getty images)

7. Cách đây không lâu, có bốn anh chàng người nước ngoài mang theo cây đàn guitar đến một công ty âm nhạc để thử giọng. Sau khi lắng nghe họ hát một lúc, người tuyển dụng nói rằng “Thời hoàng kim của guitar acoustic đã qua, tôi nghĩ các anh sẽ không có tương lai”. Rời khỏi nơi ấy, họ quyết định tự thành lập ban nhạc riêng của mình và lấy tên là The Beatles.

7(Ảnh: internet)

8. Vào ngày nọ, chiếc ô tô Rolls–Royce được đưa đến tiệm rửa xe. Anh chàng rất hào hứng khi được chạm vào vô lăng trong lúc rửa xe. Thật không may cho anh, người chủ xe đã nhìn thấy. Trong cơn tức giận ông ta đã tát anh và nói rằng: “Không được chạm vào đó, cuộc đời cậu sẽ chẳng bao giờ mua nổi một chiếc xe như thế này đâu”. Tuy nhiên, giờ đây anh đã là chủ sở hữu của sáu chiếc Rolls–Royce như thế. Và “chàng rửa xe” năm nào cũng không phải là ai xa lạ, mà chính là Châu Nhuận Phát diễn viên người Hong Kong nổi tiếng.

8(Ảnh: internet)

9. Brad Pitt
Hôm nay, nếu Brad Pitt phải mặc trang phục hình con gà thì người ta cũng trả cho anh hàng triệu đô. Nhưng ngày xưa thì khác. Anh đã phải vào vai một chú gà và đứng ở trước nhà hàng Mexico để mời khách. Thời còn chưa thành danh, cuộc sống rất khó khăn, những công việc như khuân vác tủ lạnh hay lái xe limo anh đều đã từng làm qua.

9(Ảnh: Wiki)

Trong mắt chúng ta, họ là những con người đầy tài năng và nổi tiếng. Mọi người thường cho rằng họ có vận mệnh tốt. Nhưng ít ai biết về những gì họ đã từng nếm trải trong đời. Họ cũng rất ít khi nghĩ về thành công của mình. Ngoài chút may mắn ra thì họ đã phải nổ lực bứt phá rất nhiều. Thậm chí, khi bị chỉ trích họ vẫn không từ bỏ mà âm thầm cống hiến cho giấc mơ của mình.

Nếu bạn đang trong giai đoạn khó khăn, mất thăng bằng, tâm trí rối bời hãy nhớ đến những câu chuyện phía trên. Chỉ cần bạn có niềm tin, dũng cảm đối mặt, không ngừng tiến về phía trước thì thành công sẽ không còn là điều xa vời.

Không riêng gì chúng ta mà cả những người nổi tiếng khi mới bắt đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ cần ta có thể kiên trì theo đuổi giấc mơ, thêm một chút may mắn và vững bước trên con đường đã chọn!

Biên dịch: Thanh Thanh

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc