Home » Chia sẻ » Ngôi làng xinh đẹp bị ‘nhái’ y như thật ở Anh

Bản sao thu nhỏ của Bourton-on-the-Water nằm trong chính ngôi làng có kích thước bằng 1/9 trên thực tế, với đầy đủ nhà cửa, cây cối và cầu đá.


Nằm ở thung lũng thuộc Cotswold, Bourton-on-the-Water là một ngôi làng nổi tiếng với con đường đẹp như tranh, hai bên phủ kín cây xanh cùng con sông Windrush hiền hòa chảy qua.

Tại đây có những cây cầu đá cong bắc qua sông khiến ngôi làng còn được biết đến với tên gọi “Venice của Cotswolds”. Hiện dân số của ngôi làng này khoảng 3.200 người nhưng thường rất đông vào mùa cao điểm du lịch.

Điểm thu hút nổi tiếng nhất của Bourton-on-the-Water chính là mô hình ngôi làng thu nhỏ có diện tích bằng 1/9 kích thước thật.

Mở cửa năm 1937, mô hình này mang đến du khách một cái nhìn chi tiết và sinh động về ngôi làng Bourton-on-the-Water. Mô hình được xây dựng từ nguồn đá vôi khai thác tại chính địa phương để làm tường và lợp mái.

Đối với cây trong ngôi làng thu nhỏ này, các thợ thủ công sử dụng loại cây bonsai được cắt tỉa cẩn thận để đảm bảo đúng kích cỡ và quy mô.

Do mô hình của Bourton-on-the-Water đặt trong làng nên nó cũng có một phần dành cho chính nó, nhưng quy mô nhỏ với tỷ lệ tương ứng. Cứ như vậy, các mô hình lồng vào nhau như kiểu sắp đặt của búp bê Nga.

Ý tưởng xây dựng Bourton-on-the-Water “mini” xuất phát từ ông CA Morris, chủ nhà hàng Old New Inn, nằm ngay sau mô hình làng thu nhỏ.

Cùng với vợ, ông Morris tiến hành việc đo ngôi làng một cách chính xác và tỉ mỉ, sau đó bắt tay xây dựng vào năm 1936, với sự giúp đỡ của các thợ thủ công địa phương.

Ngôi làng được mở cửa cho công chúng lần đầu tiên vào ngày 13/5/1937, trong lễ đăng quang của vua George VI. Tuy nhiên, đến năm 1940, mô hình này mới được hoàn thành.

Mô hình làng Bourton-on-the-Water gần như không thay đổi kể từ khi hoàn thành, dù đã qua nhiều chủ sở hữu, và trở thành điểm du lịch thu hút rất đông du khách đến tham quan. Nơi đây vẫn thường xuyên cập nhật các ký hiệu, cửa hàng với kích thước thật cũng như những thay đổi như thực tế.
Theo VnExpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc