Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Facebook Messenger sắp trở thành một công cụ đa năng cho người dùng di động
Theo kế hoach của CEO Facebook, ứng dụng Messenger trên di động của họ sắp tới sẽ có thể dùng cho doanh nghiệp, cài thêm ứng dụng từ bên thứ 3, mua sắm trực tuyến,…

Facebook messenger từng là ứng dụng bị người dùng trên di động căm ghét bởi chúng khiến họ phải mất nhiều thao tác hơn khi sử dụng, cũng như chiếm dụng không ít dung lượng bộ nhớ điện thoại. Thế nhưng sau một thời gian “bị ép”, hầu hết người dùng đã quen với cái tên Messenger và ứng dụng này hiện có khoảng 600 triệu người dùng hàng tháng.

Tiếp bước thành công đó, Mark Zuckerberg hiện đang có những kế hoạch dài hạn với Facebook Messenger với mong muốn nó có sức ảnh hưởng sâu rộng hơn trong cuộc sống của chúng ta. Tại Hội nghị F8 diễn ra ngày 25/3/2015 vừa qua, Facebook đã công bố rằng ứng dụng Messenger của hãng sẽ sớm tiếp cận với người dùng doanh nghiệp và trở thành nền tảng phục vụ công việc.

Facebook Messenger sắp trở thành một công cụ đa năng cho người dùng di động

Khi đó, thay vì gửi email đến khách hàng hay đồng nghiệp để yêu cầu hỗ trợ hoặc kiểm tra tiến độ công việc, người dùng trong tương lai sẽ có thể giao tiếp với nhau thông qua nền tảng Messenger để gửi tin nhắn nhanh, cùng với ảnh đính kèm, tệp tin cũng như dữ liệu về vị trí của người gửi.

Bên cạnh đó, Facebook sắp tới còn cho phép người dùng có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng của bên thứ ba trực tiếp vào bên trong Messenger.

Ngoài khả năng chat bằng văn bản, hình ảnh, video hoặc sticker, sắp tới bạn có thể thêm vào các plug-in từ bên thứ ba như Giphy, JibJab, Ditty và Magisto Shot để gửi kèm bài hát, ảnh động hoặc các tập tin đa phương tiện khác cho bạn bè.

Facebook cho biết, sẽ có hơn 40 ứng dụng được tích hợp với Messenger trong những tháng tới. Các ứng dụng này thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có các mua bán trực tuyến. Nghĩa là chúng ta có thể xem hàng, mua hàng, trao đổi với người bán ngay trên Messenger.

Với hơn một tỷ người dùng hiện nay, mạng xã hội Facebook chắc chắn sẽ có một lượng khách hàng đủ lớn để bắt đầu phát triển những khái niệm mà các hãng đối thủ khác hầu như đã thất bại.

Theo techz

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc