Home » Thế giới » Tập Cận Bình vẫy tay chào học viên Pháp Luân Công trong chuyến thăm New Zealand

Bên trái: Hai học viên Pháp Luân Công giương tấm biểu ngữ với nội dung: những người đàn áp Pháp Luân Công phải chịu trách nhiệm trước công lý. Bên phải là đoàn xe hộ tống ông Tập Cận Bình trên đường tới Tòa nhà Chính phủ ở Wellington, New Zealand, vào ngày 20/11/ 2014. (Ảnh: Minghui.org)

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình vẫy tay chào các học viên Pháp Luân Công khi đoàn xe hộ tống ông Tập đi ngang qua các tấm biểu ngữ phản đối của họ tại Auckland, New Zealand.

Khi các học viên Pháp Luân Công địa phương biết rằng ông Tập sẽ tới thăm Nông trại Karaka ở Nam Auckland vào ngày 21/11, khoảng hơn chục học viên đã quyết định thể hiện thông điệp phản đối và kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Theo báo cáo trên trang Minghui.org, một trong những học viên tham gia cuộc biểu tình là ông Jin Long cho biết, nhóm của ông đã liên hệ với cảnh sát tại khu vực và cho họ xem tấm biểu ngữ cùng các tờ rơi, qua đó bày tỏ nguyện vọng của nhóm được biểu tình một cách ôn hòa.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện truyền thống của Trung Quốc, nhưng bị chính quyền đàn áp từ năm 1999 theo lệnh từ cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Giang Trạch Dân.

Với sự trợ giúp của cảnh sát, các học viên Pháp Luân Công đã giương biểu ngữ dọc tuyến phố, nơi đoàn xe hộ tống ông Tập sẽ đi qua. Trong khi chờ đợi, một số sinh viên người Hoa, theo sắp xếp của Lãnh sự quán Trung Quốc, đã đến và can nhiễu các học viên. Tuy nhiên, cảnh sát đã ngăn lại và yêu cầu nhóm sinh viên phải xếp hàng và ra khỏi khu vực của các học viên Pháp Luân Công.

“Khi đoàn xe đến, ông [Tập Cận Bình] vẫy tay với chúng tôi. Tôi cũng vẫy tay chào lại, và chúng tôi hô lớn: Pháp Luân Đại Pháp Hảo! Đưa Giang Trạch Dân ra công lý!”, ông Long kể lại.

“Biểu ngữ của chúng tôi là ‘Pháp Luân Đại Pháp Hảo’ và ‘Đưa Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng, Chu Vĩnh Khang, La Cán, Lưu Kinh, những người chịu trách nhiệm về cuộc đàn áp Pháp Luân Công ra công lý’. Tất cả những dòng chữ này đểu hiện lên rõ ràng trước mắt ông Tập”.

“Hai quan chức từ Lãnh sự quán Trung Quốc xuất hiện và rất kích động, nhưng họ không thể làm gì về việc này”.

Hai học viên Pháp Luân Công giương biểu ngữ yêu cầu mang những người chịu trách nhiệm đàn áp Pháp Luân Công ra công lý, khi đoàn xe hộ tống ông Tập Cận Bình đi tới Tòa nhà Chính phủ ở Wellington, New Zealand, vào ngày 20/11/ 2014. (Ảnh: Minghui.org)

Tòa nhà Chính phủ

Bà Tống là một học viên Pháp Luân Công tham gia sự kiện tương tự bên ngoài Tòa nhà Chính phủ ở Wellington vào một ngày trước đó. Bà kể lại, ông Tập và phu nhân là Bành Lệ Viên cũng vẫy tay chào bà và các học viên khác.

Ngày 20/11, hàng trăm người gồm các học viên Pháp Luân Công, các nhóm biểu tình và một “nhóm chào đón” do lãnh sự quán Trung Quốc tổ chức, cùng nhiều phương tiện truyền thông và cảnh sát duy trì an ninh trật tự đã đã tập trung ở lối vào Tòa nhà Chính phủ.

Sau hơn một giờ trì hoãn, đoàn xe hộ tống của ông Tập xuất hiện, và các học viên giơ biểu ngữ trên cả hai bên đường.

“Tôi thấy ông ấy vẫy tay chào chúng tôi. Ông ấy ngồi bên trái ghế sau, trong khi phu nhân Bành Lệ Viên đang ngồi ở bên phải và nghiêng về phía trước. Bà ấy cũng vẫy tay chào chúng tôi”

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc