Home » Thể thao » HLV Salleh: “Malaysia có quá ít thời gian chuẩn bị”
Trong cuộc họp báo sau trận Malaysia thắng Thái Lan 3-2 ở chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014, HLV tuyển Malaysia Dollah Salleh cho rằng, thời gian tuyển Malaysia chuẩn bị cho giải đấu này là quá ít.

kiatisak

Báo The Star (Malaysia) dẫn lại phát biểu đầy thất vọng của HLV Dollah Salleh: “Tôi chỉ có thời gian một tháng để chuẩn bị cùng đội bóng trước khi lên đường sang Singapore dự AFF Suzuki Cup 2014. Nếu có thêm nhiều thời gian chuẩn bị hơn Malaysia sẽ làm tốt hơn là nhận thất bại cay đắng trong trận chung kết ngày hôm nay (20-12)”.

“Malaysia đã đến rất gần chức vô địch sau khi dẫn Thái Lan 3-0 nhưng các cầu thủ đã sụp đổ kể từ phút 70 trở về sau, bất chấp những cảnh bảo Thái Lan rất nguy hiểm ở giai đoạn cuối của các trận đấu. Chúng tôi đã có những sai lầm nhưng đây là bóng đá và mọi người nên chấp nhận nó. Tuy nhiên, toàn thể đội bóng xứng đáng nhận được sự tin yêu của người hâm mộ vì đã tiến đến trận đấu cuối cùng của giải. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ của tôi, họ đã chiến đấu hết mình mặc dù không giành được ngôi vị cao nhất” – ông Dollah Salleh (51 tuổi) cho biết trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Kiatisak Senamuang (Thái Lan) cho biết, ông không thể tin được điều gì đã xảy ra tại Bukit Jalil, một trận đấu điên rồ với nhiều chiều cảm xúc. HLV Kiatisak – người đầu tiên vô địch Đông Nam Á trên cương vị HLV lẫm cầu thủ- nói với trang web AFF Suzuki Cup 2014 (affsuzukicup.com): “Tôi không thể tin được chuyện gì đã xảy ra ngày hôm nay. Đó là một trận đấu rất thú vị, có một kết thúc hoàn hảo và là trận đấu đầy cống hiến của cả hai đội. Thái Lan đã lường trước những khó khăn khi đối mặt với hơn 90 nghìn CĐV trên sân Bukit Jalil nhưng tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng, hãy đi về nhà nếu các anh muốn một trận hòa 0-0”.

“Malaysia đã ghi được ba bàn thắng và khiến trận đấu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết nhưng tôi tự hào về đội bóng của mình. Họ là những cầu thủ tuyệt vời nhất” – HLV 41 tuổi Kiatisak nói thêm.

Tiếc cho Công Vinh

Việc Safiq Rahim ghi hai bàn thắng trong trận chung kết lượt về giúp tiền vệ này ẵm danh hiệu Chiếc giày vàng AFF Suzuki Cup 2014. Như vậy, Công Vinh của VN trước đó có cùng 4 bàn thắng với Safiq Rahim đã lỡ hẹn khi không thể trở thành tiền đạo VN đầu tiên giành giải Vua phá lưới Đông Nam Á.

Kết quả chung cuộc: Vô địch: Thái Lan (nhận được 200 nghìn USD, tương đương 6,6 triệu bath). Như vậy, Thái Lan nhận thưởng tổng cộng gần 25 triệu Bath (tương đương hơn 16 tỉ đồng) cho chức vô địch Đông Nam Á lần thứ tư.

Á quân: Malaysia

Đồng hạng ba: VN và Philippines

Giải Fair Play: VN

Cầu thủ xuất sắc nhất: Chanathip Songkrasin (Thái Lan)

Vua phá lưới: Safiq Rahim (Malaysia)

HOÀI DƯ

Theo tuoitre

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc