Home » Thể thao » Công an dừng điều tra bán độ
Bộ Công an sáng 26/12 tuyên bố không điều tra nghi án bán độ trận tuyển Việt Nam thua Malaysia trên sân nhà trận bán kết lượt về cúp AFF 2014, truyền thông trong nước nói.

cau thu

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm nói chưa có dấu hiệu tội phạm trong trận thua 2-4 hôm 11/12, cho nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra không tiếp tục điều tra nữa.

Ngay sau thất bại bất ngờ của đội tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình, các cơ quan quản lý bóng đá đã tỏ ý nghi ngờ thái độ thi đấu.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng hôm 12/12 trong phát biểu với giới truyền thông nói ông nghi ngờ có sự bất thường và tuyên bố đề nghị công an điều tra xem liệu có tình trạng tiêu cực trong số các cầu thủ hay không.

Một lãnh đạo khác của VFF, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cũng lên tiếng đồng tình với phát ngôn của ông Dũng.

“VFF sẽ ngay lập tức yêu cầu cảnh sát điều tra trận đấu… Những bàn thua mà Việt Nam phải nhận ở trận đấu ấy là không thể chấp nhận được, nhất là khi chúng tôi được chơi trên sân nhà,” ông Gụ được trang tin Vietnam Net dẫn lời.

Được biết ngay trong ngày 12/12, cơ quan công an đã yêu cầu VFF cung cấp số chứng minh nhân dân và số tài khoản của tất cả các hậu vệ đội tuyển.

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng ngay lập tức có hành động điều tra các nghi vấn liên quan tới trận đấu.

Tuy nhiên, trong một thông cáo do AFF đưa ra hôm 14/12, tổ chức này nói rằng không có dấu hiệu bất thường trong suốt trận đấu.

Tổng thư ký AFF, Datuk Azzuddin Ahmad cho biết Sportradar, đối tác ký hợp đồng nghiên cứu,giám sát độc lập AFF Cup 2014, đã đưa ra những phân tích, bằng chứng thuyết phục về việc không có chuyện dàn xếp tỷ số trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Nay, một số người đòi hỏi VFF phải xin lỗi hoặc ít nhất là chia sẻ, an ủi với các cầu thủ sau thời gian bị nghi là bán độ.

Theo bbc

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc