Home » Thế giới » Việt Nam mua 4 tàu tuần tra của Ấn Độ

viet an

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (phải) tiếp TT Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại New Delhi ngày 28 tháng 10 năm 2014. AFP PHOTO / PRAKASH SINGH
Bản tin AFP đánh đi ngày hôm nay cho biết VN mua 4 tàu tuần tra ngoài khơi của Ấn Độ với mức hạn tín dụng 100 triệu đô la trong chuyến đi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đây là giao dịch quân sự quan trọng đầu tiên giữa Hà Nội và New Delhi trong bối cảnh cùng có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc.

Thủ tướng Narenda Modi tuyên bố ngày hôm nay rằng Ấn Độ đồng ý giúp VN hiện đại hóa quân sự cũng như cùng hợp tác trong lãnh vực năng lượng. Công ty ONGC Videsh Ltd của Ấn và tập đoàn PetroVietnam ký thỏa thuận cùng khai thác dầu khí. 

Trung Quốc đã từng lên tiếng chỉ trích việc hợp tác giữa khai thác dầu khí giữa VN và Ấn Độ, nói rằng hoạt động thăm dò ngoài khơi bờ biển VN là bất hợp pháp. 

Liên quan đến thỏa thuận mới được ký kết giữa 2 công ty dầu khí của VN và Ấn Độ, Bắc Kinh cho biết sẽ không có vấn đề gì nếu phạm vi khai thác không nằm trong vùng biển tranh chấp.

Theo rfa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc