Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » Những câu chuyện ly kỳ về hiện tượng “Xuất hồn” và bằng chứng
Một vài người từng kề cận cái chết đã kể lại trải nghiệm xuất hồn và lơ lửng trên không, quan sát cảnh tượng xung quanh cơ thể và đôi lúc xa hơn nữa. Trong một số trường hợp, thứ mà họ nhìn thấy có thể xác thực được; và từ đó các nhà nghiên cứu trải nghiệm cận tử (near-death experiences-NDE) sẽ cố gắng xác định xem người này có thể đã nhìn thấy các sự kiện hay vật thể ấy thông qua các giác quan thông thường hay không.
Trên cùng bên trái: (Shutterstock) Dưới cùng bên trái: (TanyaRoss17/iStock/Thinkstock) Dưới cùng bên phải: Ảnh máy bay thời thế chiến thứ I. (Shutterstock) Phông nền: (Hemera Technologies/AbleStock.com/Thinkstock)

Trên cùng bên trái: (Shutterstock) Dưới cùng bên trái: (TanyaRoss17/iStock/Thinkstock) Dưới cùng bên phải: Ảnh máy bay thời thế chiến thứ I. (Shutterstock) Phông nền: (Hemera Technologies/AbleStock.com/Thinkstock)

Những câu chuyện này đã đưa ra một trong những bằng chứng hùng hồn nhất để khẳng định rằng những trải nghiệm huyền bí này không phải là ảo giác. Những trường hợp mà các chi tiết do người trực tiếp trải nghiệm kể lại có thể xác minh là đúng được gọi là “nhận thức xác thực”.

Một số trường hợp bao gồm không chỉ các cảnh tượng trên thế giới được quan sát thấy bằng nhận thức thông thường, mà còn có các cuộc trao đổi hoặc tiếp xúc với các sinh mệnh từ các tinh cầu khác và họ nói với người trải nghiệm các sự việc mà sau này hóa ra đều là sự thật.

Dưới đây là một vài trong hàng chục trường hợp nhận thức xác thực được Jan Holden biên soạn từ công trình của nhiều nhà nghiên cứu. Jan Holden là giáo sư trường đại học North Texas University và cũng là một nhà nghiên cứu cận tử lâu năm.

Các trường hợp này khá nổi bật trong số rất nhiều trường hợp được nghiên cứu trong hơn 100 năm qua. Chúng có ảnh hưởng lớn đối với các nhà nghiên cứu cận tử.

1. Bệnh nhân chứng kiến thói quen khác thường của bác sỹ

 

(Ảnh một cuộc phẫu thuật tim của TanyaRoss17/iStock/Thinkstock; Nền: Gile68/iStock/Thinkstock)

(Ảnh một cuộc phẫu thuật tim của TanyaRoss17/iStock/Thinkstock; Nền: Gile68/iStock/Thinkstock)

(Ảnh một cuộc phẫu thuật tim của TanyaRoss17/iStock/Thinkstock; Nền: Gile68/iStock/Thinkstock)

Al Sullivan đã kể lại câu chuyện của ông tại một cuộc họp ở chi nhánh Connecticut của Hiệp hội Quốc tế về các Nghiên cứu Cận tử vào năm 1990, hai năm sau trải nghiệm cận tử của cá nhân ông.

Trong một ca phẫu thuật bắc cầu động mạch vành khẩn cấp tại bệnh viện Hartford ở Connecticut, ông đã có một cảm giác rõ ràng khi rời khỏi cơ thể. Trong một báo cáo, ông nói rằng ông “đã bay lên một nơi giống như sân vận động vòng tròn”.

Trong khi chứng kiến một cảnh tượng dường như thuộc thế giới khác, trong đó có người anh rể và người mẹ đã khuất, ông đã có thể nhìn trở lại thế giới này và nhìn thấy cơ thể ông với lồng ngực đang mở và quả tim lộ ra.

“Tôi đã có thể nhìn thấy bác sỹ phẫu thuật, người mà một lúc trước đó đã giải thích cho tôi hiểu điều ông sẽ làm trong cuộc phẫu thuật này. Ông ấy dường như hơi bối rối. Tôi đã nghĩ rằng ông ta đang giương rộng cánh tay như thể đang cố gắng bay lên vậy.”

Và chính phần này của câu chuyện đã gây sửng sốt cho bác sỹ mổ tim Anthony LaSala, người mà trước đó đã gạt bỏ phần còn lại của câu chuyện vì cho rằng đây chỉ là ảo giác do thuốc mê. Tiến sỹ Hiroyoshi Takata thật sự có thói quen “vẫy” khuỷu tay như Sullivan miêu tả, để chỉ huy các nhân viên y tế mà tránh phải chạm tay vào bất kỳ thứ gì sau khi ông đã rửa tay.

Nhà nghiên cứu cận tử, tiến sỹ Bruce Greyson đã nói chuyện với tiến sỹ LaSala và tiến sỹ Takata vào năm 1997 để xác minh báo cáo này. Tiến sỹ Takata cho biết đây là một thói quen của ông. Tiến sỹ LaSala đã xác nhận rằng Sulivan đã từng kể với ông câu chuyện này, rằng thói quen vẫy cánh tay của tiến sỹ Takata là khá kỳ lạ, và ông chưa từng nhìn thấy bác sỹ phẫu thuật nào làm điều tương tự. Greyson cũng xác nhận rằng Sullivan đã chứng kiến việc này sau khi thuốc mê có tác dụng, và theo mọi biểu hiện cho thấy, lúc ấy Sullivan đang bất tỉnh.

2. Thấy người anh trai đã chết lúc vẫn chưa biết anh ta đã chết

 bong nguoi

Ảnh bóng người từ Shutterstock

Francis Power Cobbe đã thuật lại trường hợp sau đây ở trang 297 trong cuốn sách xuất bản năm 1882 của ông với tựa đề “Đỉnh núi ở Darien”:

“Một người phụ nữ đang hấp hối, biểu lộ sự ngạc nhiên thích thú… đã nói về việc lần lượt nhìn thấy ba người anh trai đã mất từ lâu của bà, và sau đó rõ ràng nhìn thấy đứa em trai thứ tư, được cho là lúc đó vẫn đang sống ở Ấn Độ. Việc tên cậu em được nêu ra cùng với tên những người anh trai đã mất đã làm sửng sốt và kinh hãi một người có mặt ở đó đến nỗi cô ta đã lao ra khỏi phòng. Đúng lúc đó các bức thư thông báo về cái chết trước đó ít lâu của cậu em ở Ấn Độ mới đến nơi, người chị hấp hối ấy dường như đã nhận ra cậu em mình”.

Các nhà nghiên cứu hiện tượng cận tử đã sưu tập rất nhiều tài liệu về các trường hợp trong đó những người đã chết (nhưng lúc đó chưa được biết là đã chết) xuất hiện dưới các tình huống tương tự.

3. Nạn nhân vụ đâm máy bay nhìn thấy những thứ ông không thể nhìn thấy từ vị trí thân thể của ông

 my bay

Ảnh một chiếc máy bay từ thế chiến thứ nhất (Shutterstock)

Một quan chức y tế, bác sỹ X, đã đóng quân ở Pháp trong thế chiến thứ nhất và đang bay cùng để hỗ trợ một phi công bị thương. Không lâu sau khi cất cánh, máy bay rơi. Hiện trường máy bay rơi không thể nhìn thấy từ các bãi đậu máy bay và ngược lại các bãi đậu máy bay cũng không thể nhìn thấy từ hiện trường, bởi vì chúng đã bị ngăn cách bởi đỉnh của hai con dốc.

Lời kể nguyên văn của vị bác sỹ ấy đã được thuật lại bởi Trung tá Frederick John Marrian Stratton, một giáo sư ngành Vật lý học thiên thể tại Đại học Cambridge Stratton trên một bài báo vào năm 1957 với tựa đề “Trải nghiệm xuất hồn kết hợp với siêu giác quan”, xuất bản trên Tạp chí Nghiên cứu Tâm linh.

“Khi tôi ở bên trên cơ thể mình, tôi có thể nhìn thấy mà không có vẻ kỳ quái chút nào… một số hoạt động xảy ra tại nhà để máy bay… Một chiếc Crossley [một loại xe cấp cứu] bắt đầu đi ra khỏi cửa. Khi ló ra khỏi nhà để máy bay một đoạn hơn chiều dài cái ô tô con một chút, thì động cơ đột ngột chết máy, và tôi đã nhìn thấy người lái xe nhảy ra bên ngoài và kéo tay quay khởi động máy. Sau đó ông ấy lao về lại chỗ ngồi và cất cánh đến hiện trường rơi máy bay bên kia con dốc.

“Khi việc này xảy ra, nhân viên chăm sóc y tế đã chạy nhanh ra khỏi lều y tế gần đó, nhảy vào đằng sau chiếc Crossley. Chiếc xe cấp cứu Crossley sau đó lại ngừng lại, nhưng lần này nhân viên y tế mới là người nhảy ra ngoài, rồi xông vào chiếc lều y tế, và trở ra với dụng cụ bổ sung, rồi nhảy vào xe cấp cứu để tiếp tục chuyến hành trình đã hai lần bị gián đoạn.”

Bác sỹ X đã kể tất cả với người sĩ quan chỉ huy của ông tại bệnh viên sau khi đã hồi phục đủ để nhận thức được tầm quan trọng của những điều ông đã nhìn thấy. Người sĩ quan đã thu âm nó rồi sau đó xác nhận được rằng hành trình của chiếc xe cấp cứu đúng là đã bắt đầu như vậy.

Vào lúc Stratton nghiên cứu vụ án này, viên sĩ quan chỉ huy và những người khác vốn có thể tái xác nhận lại thông tin trên hoặc là đã qua đời hoặc không thể lần ra được địa chỉ, như Bruce Greyson, Ian Stevenson, và Emily Williams Cook đã viết trong một bài báo có tựa đề “Liệu Có Bất Cứ Trải Nghiệm Cận Tử Nào Cung Cấp Bằng Chứng về sự Tồn Tại của Nhân Cách Sau Khi Chết?” xuất bản trên Tạp chí Khám phá Khoa học vào năm 1998.

Tara MacIsaac

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc