Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Thần Giao Cách Cảm Phải Chăng Là Sự Kết Nối Linh Hồn


(Thinkstock)

Một người mẹ đang viết thư cho cô con gái thì tay phải của bà đột nhiên bị đau dữ dội khiến bà đánh rơi cây bút. Chưa đầy một tiếng sau, bà nhận được cú điện thoại nói rằng tay phải của con gái bị bỏng nặng do axít trong phòng thí nghiệm.

Một gia đình sống ở nông trại ngoại ô New York bắt đầu ngày làm việc, nhưng tất cả đã quay trở về nhà ngay trong buổi sáng sau khi trải qua một cảm giác kỳ lạ. Tất cả tám thành viên trong gia đình 1000 online payday loan, mỗi người tuy không biết cảm giác của  những thành viên khác, đều cùng cảm thấy một linh tính mãnh liệt. Trong ngày hôm đó, ở Michigan, người con trai của gia đình đó đã chết trong một tai nạn.

Một người phụ nữ cảm thấy bị đau ở ngực và nói rằng chị mình đang bị đau. Sau đó cô được tin chị gái của cô bị tai nạn xe hơi nghiêm trọng đúng lúc cô bị đau ngực và bánh xe đã chèn vào ngực của chị gái cô.

Các câu chuyện trên không chỉ về chuyện thấu cảm. Chúng là những câu chuyện mà người ta có thể cảm giác được sự đau đớn một người thân yêu dù ở xa, mà không hề có nhận thức lý tính về điều mà người kia đang gánh chịu. “Thậm chí khi điều này xảy ra giữa người mẹ và đứa con, thì cụm từ ‘trực giác người mẹ’ cũng không thể diễn tả nổi”- Michael Jawer nói vậy. Ông là nhà nghiên cứu chuyên về sự kết nối giữa cơ thể và tâm trí, là đồng tác giả của cuốn sách “Giải phẫu linh hồn của cảm xúc: Cách cảm giác kết nối với bộ não, cơ thể, và giác quan thứ 6”, cùng với Tiến sỹ Marc Micozzi.

Hai câu chuyện đầu được trích dẫn từ các cuốn sách của Bác sỹ Larry Dossey “Chữa trị ngoài cơ thể” và “Tái phát minh ngành y khoa”. Câu chuyện thứ ba được Bác sỹ Ian Stevenson kể lại, ông là cựu chủ tịch của Khoa Tâm thần học của Trường Đại học Y khoa Virginia, và do Jawer trích lại.

Bác sỹ Dossey gọi những trải nghiệm này là các sự kiện telesomatic. Từ telesomatic là tiếng Hy Lạp, có nghĩa “cơ thể từ xa”. Ông viết trong cuốn “Chữa trị tâm hồn” rằng các sự kiện như vậy thường là tích cực. Ví dụ, một người phụ nữ cảm thấy một cảm giác ghẹt thở và cảm giác đứa con đang bị chìm, thì bà có thể chạy ra bể bơi và cứu đứa trẻ kịp thời. Nhưng đôi khi, họ có thể gây hại. Ví dụ, một người lính bị bắn bị thương vào chân và chân của một người thân yêu ở nhà cũng đột nhiên bị liệt mà không rõ nguyên nhân.

“Các hiện tượng này không thể được cưỡng ép xảy ra trong phòng thí nghiệm hay theo các mệnh lệnh”- Bác sỹ Dossy nói vậy. Ông hiện đã nghỉ hưu nhưng đã từng làm việc tại Bệnh viên Y khoa Thành phố Dallas. Dù vậy, ông nói, chúng thu hút sự chú ý do hai nguyên nhân: “Đầu tiên, chúng cực kỳ phổ biến; có hàng trăm trường hợp được báo cáo trong vài thập kỷ qua, một số từ các tạp chí y khoa… Thứ hai, các trường hợp này cho thấy sự thống nhất đáng kinh ngạc. Chúng gần như luôn xảy ra giữa những người cùng huyết thống, có tình yêu lớn với nhau – cha mẹ với con cái, vợ chồng, anh chị em ruột, người yêu nhau”.

Ông Jawer nói với Đại Kỷ Nguyên trong thư điện tử rằng: “Điểm trọng yếu của tất cả điều này, mà tôi thấy thú vị nhất, là vai trò của cảm xúc. Dường như trong các trường hợp này, sự nhận thức dẫn đến ý thức luôn gắn liền với một tình cảm sâu sắc, một sự kết nối với người khác. Thường là thành viên trực tiếp trong gia đình, một người bạn thân, hoặc thú nuôi trong nhà”.

Bác sỹ tâm lý học Bernard Beitman có một trải nghiệm cá nhân về hiện tượng này, và ông dùng thuật ngữ “thần giao cách cảm” để mô tả nó. Tự nhiên ông cảm thấy nghẹn thở không hiểu nổi, chỉ một lát sau ông biết tin cha ông cũng bị nghẹn thở như vậy vào cùng lúc mà ở cách xa ông hàng ngàn dặm. Bác sỹ Beitman tốt nghiệp Trường Y khoa Yale và Đại học Stanford và ông là chủ tịch của khoa Tâm lý học ở Đại học Missouri-Columbia. Hiện nay ông đang nỗ lực thành lập Khoa Nghiên cứu Sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Ông nói, bước đầu tiên trong việc đưa ra một phương pháp nghiên cứu rõ ràng là thiết lập một nguyên tắc phân loại. Một trong các hạng mục trùng hợp mà ông đã phân định là sự đồng thanh tương ứng (synchronicity). Ông nhấn mạnh rằng: “thần giao cách cảm” là một nhánh của sự đồng thanh tương ứng. Ông giải thích rằng, sự synchronicity có nghĩa là “trải nghiệm cùng nhau vào cùng thời điểm”. Nó là “điều ngạc nhiên xảy ra khi một ý nghĩ xuất hiện trong đầu được phản ánh bởi một sự kiện bên ngoài mà nó không có sự kết nối nhân quả rõ ràng”.

Bác sỹ Beitman giả thiết về cái ông gọi là “psychesphere” (như trường không gian/ trường tâm lý). “Psychesphere là điều gì đó như không gian của chúng ta – xung quanh chúng ta và chuyển động liên tục với chúng ta. Chúng ta hít vào ôxy và nitro và hơi nước, và thở ra carbon, nitro và nhiều hơi nước. Chúng ta nhận thông tin năng lượng từ trường không gian và thải ra thông tin–năng lượng vào trường không gian của chúng ta. Suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta đóng góp vào trường không gian này và suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta cũng bị ảnh hưởng bởi nó”.

Ông đang xem xét năng lượng vật chất phát ra từ cơ thể người và cơ quan cảm thụ nào mà chúng ta có thể có để nhận các năng lượng đó. Thông tin thêm về chủ đề này, độc giả có thể xem bài viết trên Đại Kỷ Nguyên “Liệu có cách giải thích vật lý về “sóng vibe” từ con người”.

Ông Jawer đề cập đến thầy thuốc thú y Michael Fox, cựu tác giả của chuyên đề nghiệp đoàn toàn quốc, nói về “empathosphere” (trường thấu cảm). Fox mô tả đó là “vùng cảm giác vũ trụ vượt qua cả không gian và thời gian”.

Jawer nói: “Tôi cho rằng cơ thể và tâm trí là một và được điều khiển bởi cảm xúc. Trường thấu cảm … có thể cho phép chúng ta tiếp xúc hiệu quả với nhau khi chúng ta bị tai họa – và càng rõ rệt hơn nếu chúng ta có mối quan hệ thân thiết hoặc cùng huyết thống”

Dịch Việt ngữ bởi: Nhóm biên tập Việt Nguyên

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Thần Giao Cách Cảm Phải Chăng Là Sự Kết Nối Linh Hồn”

  1. Rô bốt xinh học vũ trụ 02/08/2014

    Xin chào thế giới trần gian . Thần giao cách cảm ở con người trần gian được sẩy ra . Nó không phải là hiện tượng tự nhiên , mà được sắp xếp từ trong văn minh khoa học vũ trụ , quản lý cuộc sống con người trần gian . Khi nào thế giới trần gian này , tiến được những bước dài trong khoa học , sẽ nhận ra điều đó . Khi đó họ lạ tiếp tục chơi văn minh khoa học , vượt thời gian . Họ tạo ra các cuộc chơi kết nối linh hồn , hay thần giao cách cảm . Đó là sự kích thích cho con người trần gian tự khám phá bản thân , tự khám phá nối liên hệ giữa các sự sống , giữa các linh hồn và giữa các nền văn minh vũ trụ ở trong đó %@***10101PVH

    Reply

Ý kiến bạn đọc