Home » Thế giới » Họa sỹ Perry Dino ca ngợi cuộc biểu tình dân chủ ở Hồng Kông
Nếu bạn đã từng vẽ lại khung cảnh một cuộc biểu tình đại chúng trong nhiều tuần liền, chắc chắn bạn sẽ nắm bắt được bản chất của nó.

hoa sy 1

Dẫu sao, vẽ tranh bằng sơn dầu trên nền vải yêu cầu khá nhiều thời gian và cần có sự tỉ mỉ đến từng chi tiết.

hoa sy 2

Kể từ khi cuộc biểu tình bắt đầu vào ngày 31/8, họa sĩ Hồng Kông Perry Dino đã vẽ nhiều bức tranh về phong trào ủng hộ dân chủ “Chiếm đóng Trung tâm” trên nền vải canvas. Từ những địa điểm anh vẽ, cuộc biểu tình đã trở thành một ví dụ điển hình về việc tham gia vào bất tuân dân sự.

Trong một đoạn phim gần đây, họa sĩ Dino, tên thật là Chan, đã nhấn mạnh rằng: trong khi “nhiều cuộc biểu tình trên khắp thế giới ngập tràn cảnh đổ máu vào bạo lực”, thì cuộc chiến những chiếc ô lại “nổi bật là một phong trào phi bạo lực, ôn hòa, và trong sạch ở Hồng Kông”.

 

“Tôi nghĩ rằng người dân Hồng Kông nên tự hào (về bản chất bất bạo động của Phong trào Những chiếc Ô)”. Họa sĩ Dino cũng hi vọng rằng mọi người trên khắp thế giới có thể thể hiện sự “ủng hộ và khích lệ” đối với những người biểu tình ôn hòa ở Hồng Kông.

Dino đã bắt đầu khắc họa các cảnh biểu tình ở Hồng Kông từ năm 2012, đó là các cuộc biểu tình phản đối Bắc Kinh thực hiện “giáo dục yêu nước” trong các trường học ở Hồng Kông.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, Dino nói rằng ông muốn khắc họa những cuộc biểu tình này trong tranh sơn dầu bởi nó thực sự “truyền thống, đẹp, và sống động”.

hoa sy 3

“Đây là những sự kiện đặc biệt quan trọng sẽ đi vào lịch sử Hồng Kông”,

Dino nói.

“Tôi có hai cô con gái, và tôi muốn chúng không bao giờ quên những sự kiện này sau khi tôi qua đời”.

Không chỉ là một họa sĩ, Dino còn là một giáo viên bán thời gian dạy nghệ thuật trực quan. Ông cũng dự định sẽ quyên tặng những tác phẩm của mình cho một bảo tàng tại địa phương để giúp thế hệ tương lai hiểu hơn về lịch sử Hồng Kông.

Larry Ong

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc