Home » Kinh doanh » Người Nga Tích Cực Chuyển Tiền Ra Nước Ngoài

China May Trade The Yuan Against The Russian Ruble

Khủng hoảng vi mô ngân hàng ở Nga được cho là nguyên nhân gây mất niềm tin vào hệ thống ngân hàng, vì thế mà người Nga có xu hướng chuyển tiền ra nước ngoài. Ảnh: Anna Artemeva/Bloomberg via Getty Images

Trước khi các biện pháp trừng phạt của EU được áp dụng đối với Nga, một bộ phận người Nga đã chuyển tiền ra nước ngoài. Tổng tiền chuyển đi là gần 13 tỉ đô la.

Theo tin từ ZN.ua trích dẫn từ Ngân hàng Trung Ương, phần lớn lượng tiền được chuyển qua Thụy Sĩ, là nước không thuộc EU và không áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Làn sóng chuyển tiền đầu tiên xảy ra vào đầu năm 2014. Tổng tiền của các cá nhân chuyển đi tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 13,1 tỷ đô la.

Trong quý hai của năm, sự chuyển tiền không lớn như vậy, nhưng vẫn vượt năm ngoái 16%. Trong tháng 4 – tháng 6 năm 2014 tổng số tiền cá nhân chuyển đi là 10 tỷ đô la.

Phần lớn tiền được chuyển sang Thụy Sĩ – 3,3 tỷ USD, Mỹ – 1,1 tỷ USD, Anh – 867 triệu USD, Úc – 688 triệu USD, và Đức – 651 triệu USD.

Theo tin tức công bố, các chuyên gia giải thích quá trình này nói chung là do sự gia tăng mất tín nhiệm đối với các ngân hàng Nga do khủng hoảng vi mô trong ngành ngân hàng, liên quan đến việc hủy bỏ giấy phép của hàng loạt ngân hàng. Một lý do khác nữa là do xung đột Ukraine – Nga, đã tác động mạnh đến sự ổn định của đồng rúp, cũng như các biện pháp trừng phạt được tiến hành chống lại Nga.

Alina Varfolomeeva

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc