Home » Kinh doanh » Tỷ phú Mỹ mua máy bay chiến đấu Nga làm đồ chơi
Người đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen vừa bổ sung vào bộ sưu tập đồ chơi triệu đô của mình một chiếc máy bay chiến đấu MiG-29.

Cuối tuần vừa rồi, người đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen đã ký hợp đồng mua lại máy bay chiến đấu MiG-29 từ một người sưu tập máy bay. Đây là sản phẩm do Liên Xô cũ thiết kế và đã được tân trang phục hồi lại. Paul Allen bắt đầu quan tâm đến chiếc MiG-29 khi nó được phép bán ra trên thị trường cho các nhà sưu tầm tư nhân.

Tỷ phú Paul Allen vừa mua một chiếc máy bay chiến đấu MiG-29. Ảnh: AP

Giá của chiếc MiG không được tiết lộ nhưng chắc chắn cũng lên đến hàng triệu đôla. Hiện nó được trưng bày tại bảo tàng tư nhân của vị tỷ phú 56 tuổi ở Washington, Mỹ.

Paul Allen bắt đầu sưu tập máy bay cổ từ năm 1990. Hiện nay, bộ sưu tập mang tên Flying Heritage Collection của ông có hơn 15 máy bay cổ các loại, nhiều chiếc trong số đó là độc nhất vô nhị, không còn cái thứ hai trên thế giới.

Flying Heritage Collection
Vài chiếc máy bay cổ trong bộ sưu tập Flying Heritage Collection của Paul Allen. Ảnh: FHC

Ngoài bảo tàng máy bay, bộ sưu tập “đồ chơi” xa xỉ của Paul Allen còn có nhiều món khác như chiếc du thuyền siêu xa xỉ 200 triệu USD, mang tên Octopus, dài thứ 9 thế giới. Thuyền có hai sân đỗ trực thăng, một tàu ngầm riêng, sân bóng rổ, phòng nghe nhạc. Chi phí dành cho món đồ chơi này không rẻ chút nào, khoảng 384.000 USD mỗi tuần riêng cho việc vận hành. Mặc dù vậy, đây cũng chỉ là hạt cát đối với người giàu thứ 37 thế giới, với tài sản trị giá 13,5 tỷ USD.

Hồi 1975, Paul Allen đã cùng người bạn học phổ thông Bill Gates cùng sáng lập nên Microsoft. Đến 1983, ông rời Microsoft và dùng số tiền thu được từ hãng phần mềm để đầu tư vào nhiều lĩnh vực, từ công nghệ, bất động sản, thể thao và nghệ thuật.

Cách đây không lâu, ông phát hiện ra mình bị ung thư. Sự việc này đã tạo ra nhiều thay đổi trong cách sống của ông. Ông tham gia vào chiến dịch từ thiện của Bill Gates, cam kết sẽ hiến phần lớn tài sản để làm từ thiện.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc