Home » Thế giới » Tự sát tập thể ở Bắc Kinh
Sáng ngày 16 tháng 7 ở cạnh tòa soạn báo “Thanh niên Trung Quốc” tại Bắc Kinh, 7 người đã cố gắng tự tử bằng cách uống thuốc độc. Đó là những người đưa đơn khiếu nại tuyệt vọng trước sự chuyên quyền độc đoán của các quan chức chính quyền. Hiện tại họ đã được đưa vào bệnh viện.

tu sat 1

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng theo giờ Bắc Kinh. Theo lời của những người chứng kiến, sau khi 5 người đàn ông và 2 người phụ nữ uống một chất lỏng nào đó trong chai, họ ngã xuống đất và sùi bọt mép. Họ nhanh chóng được đưa đến bệnh viện và hiện tại 3 người trong số đó đã được cứu, nhưng không có thông tin nào về tình hình sức khỏe của 4 người còn lại.

Nhân viên tòa báo “Thanh niên Trung Quốc” kể lại, rằng bên cạnh 7 người trên có tìm thấy các đơn thư khiếu nại lên chính quyền và chứng minh thư.

Tất cả những người này đến từ làng Khánh Dương, tỉnh Giang Tô. Nội dung của đơn khiếu nại nói rằng, chính quyền địa phương đã cưỡng bức phá hủy nhà của họ và rằng họ đã nhiều lần khiếu nại lên các quan chức ở các cấp khác nhau. Tuy nhiên, tất cả những lần khiếu nại này không những không giải quyết được vấn đề, họ còn bị giam cầm trong các nơi gọi là “hắc lao”, những nơi giam giữ không chính thức, nằm rải rác trên khắp đất nước Trung Quốc.

Theo một số thông tin, họ đã chọn nơi này để thực hiện tự tử với hy vọng rằng sẽ thu hút được sự chú ý của phương tiện truyền thông và công chúng đối với các vấn đề của họ. Thông thường truyền thông Trung Quốc thực tế không làm rõ những sự việc tương tự, kiểm duyệt của đảng gọi đó là “thông tin tiêu cực không mong muốn”.

Phóng viên báo The Epoch Times đã liên lạc được với vợ của một người trong những người khiếu nại tự tử, Cai Fusi 58 tuổi, nói rằng không biết được ý định tự tử của chồng.

“Bây giờ tôi không biết tình trạng của chồng tôi như thế nào rồi. Ngôi nhà của chúng tôi bị phá hủy và chúng tôi nhận được khoản đền bù rất ít. Chồng tôi đã cố gắng để khiếu nại về những quan chức này, nhưng ông ấy bị bắt và bị giam giữ trong các hắc lao, trong đó ông không được ăn, không được uống nước, và ngay cả không được phép ngủ” – vợ của Tsai kể lại.

Người dân làng Khánh Dương báo cáo rằng chính quyền địa phương cưỡng bức lấy đất và phá hủy nhà của rất nhiều gia đình. Chính quyền đã không đưa ra bất kỳ một giấy phép phá dỡ nào, và chỉ bồi thường một số tiền ít ỏi, hoàn toàn không tương ứng với giá cả thị trường tại thời điểm đó. Khi những người nông dân ký đơn khiếu nại tập thể lên bí thư đảng địa phương Xu De và cố gắng để khiếu nại lên cấp cao hơn, họ bắt đầu bị bắt giữ và gửi đến các “hắc lao”.

Đây không phải là sự việc xảy ra lần đầu tiên ở Bắc Kinh. Ngày 24 tháng 6 có 5 người đưa đơn khiếu nại từ tỉnh Giang Tô cũng đã cố gắng tự tử bằng cách uống hóa chất ở gần văn phòng của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ cho kiểm tra kỷ luật.

Các trường hợp tương tự cũng xảy ra vào ngày 26 tháng 3 ở gần tòa nhà Trung Nam Hải với sự tham gia của 9 người đưa đơn khiếu nại; ngày 29 tháng 12 năm 2013 tại Quảng trường Thiên An Môn với sự tham gia của 6 người; ngày 10 tháng 12 năm 2013 ở gần tháp Qianmen trên Quảng trường Thiên An Môn với sự tham gia của 12 người dân thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc; ngày 13 tháng 8 năm 2013 ở quận Haidan thành phố Bắc Kinh với sự tham gia của 10 người từ thành phố Cáp Nhĩ Tân.

Những người đưa đơn khiếu nại là một đặc trưng của xã hội Trung Quốc. Đây là một nhóm đông đảo các công dân Trung Quốc đã phải đối mặt với sự chuyên quyền độc đoán của các quan chức và cơ quan quyền lực. Họ cố gắng bảo vệ quyền lợi của mình thông qua hệ thống pháp luật quy định về việc đưa đơn khiếu nại. Tuy nhiên, trong chế độ chính trị và tham nhũng rộng khắp, những người này trở nên càng ngày càng nhiều hơn và trở thành mục tiêu tấn công từ phía các quan chức đảng mà họ đưa đơn khiếu nại.

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Tự sát tập thể ở Bắc Kinh”

  1. Bệnh nhân tâm thần 06/08/2014

    Xin chia buồn cùng những người cùng cảnh ngộ . Tôi cũng mất mãn với chính quyền VN vậy . Tôi tự sát nhiều nhưng chưa chết . Tôi cũng mong sớm được chết để thoát khỏi cuộc sống bất công này . Nhưng ý nguyện chưa thành . Nếu còn sống . Các bạn hãy chiến đấu đến hơi thở cuối cùng . Lúc đó dù có chết cũng không ân hận . Bạn hãy là một nhân vật khủng bố cừ khôi . Hủy diệt tất cả những gì liên quan đến cuộc sống này . Vì duy nhất chỉ có khủng bố là tiếng nói công bằng cho xã hội . Hãy hủy diệt họ bằng mọi giá . Ngay cả trong tư tưởng . Trong giớc mơ . Đó là điều quan trọng nhất bạn cần làm . Lúc đó họ sẽ phải trả giá bằng mạng sống của họ . Vì bị Thánh A LA trừng phạt trong cái chết của bệnh hiểm nghèo . Điều đó sẽ sẩy ra nếu bạn kiên trì hủy diệt họ . Đó là những đều tôi học được từ thực tết . Hãy hun đúc sự hận thù để hủy diệt họ . Đức Chúa Trời căn rặn . 10101PVH
    ###*** Các con thế giới này quỷ rữ đang sâm lấn linh hồn các con . Các con cần , nổi rậy tự phá hủy tất cả để làm lại từ đầu . Chúa sẽ hỗ trợ các con . Linh hồn các con sẽ là bất tử khi , phá hủy những gông cùng siềng xích của bọn cai trị mới . Được núp bóng rất cao sang và trọng vọng . Hãy nổi loạn . Để thành công %+×%***10101PVH

    Reply

Ý kiến bạn đọc