Home » Thế giới » Thả Giao Long thực hiện mưu đồ tài nguyên Biển Đông
Sáng 17/6, tàu ngầm Giao Long đã thực hiện công tác lặn cho hải trình thực nghiệm ứng dụng đầu tiên trong vùng Biển Đông…
images1015

Trong kế hoạch “chuẩn bị khai thác tài nguyên đáy Biển Đông” được Bắc Kinh táo tợn đưa ra thì việc cử “kẻ trinh sát“ Giao Long đi tìm kiếm nguyên tài nguyên dưới đáy biển Đông là điều kiện tiên quyết trong kế hoạch này. Bằng chứng là vào đầu năm nay Giao Long đã từng một lần mấp mé trên mặt biển Đông thử nghiệm cho chuyến khảo sát quan trọng sau này.

images1016

Tờ CNI của TQ nhận định, việc Giao Long thực hiện sứ mệnh của mình trên biển Đông có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng, điều này sẽ tiếp tục được tiến hành mở rộng thăm dò tìm kiếm trong “toàn bộ“ khu vực biển Đông.

images1017

Tờ báo này thậm chí còn dẫn lời các nhà khoa học Trung Quốc ước tính Biển Đông có trữ lượng dầu thô lên đến 213 tỷ thùng, tương đương với 80% trữ lượng dầu thô của Arab Saudi.

images1018

Đây là động thái cho thấy Bắc Kinh đang thúc đẩy thực hiện âm mưu độc chiếm và tranh thủ vơ vét tài nguyên Biển Đông, làm phức tạp thêm tình hình. Và Giao Long chính là “con vật“ nguy hiểm thực hiện mưu đồ đó của TQ.

images1019

Truyền thông TQ đưa tin, ngày 17/6, tàu Giao Long được hạ thủy từ chiếc tàu khảo cứu hải dương Hướng Dương Hồng 09 và bắt đầu công tác lặn vào khoảng 10 giờ sáng, trở lại tàu vào khoảng 4 giờ 30 chiều.

images1020

Chiếc tàu ngầm và 3 người trong đoàn thủy thủ đã lặn xuống một độ sâu khoảng 1.400 mét và thăm dò được “khá nhiều“ tài nguyên dưới đáy biển.

images1021

Lưu Phong, chỉ huy trưởng hải trình, nói rằng thành công của chuyến lặn này xác nhận tầu ngầm có khả năng hoạt động đáng tin cậy.

images1022

Hình ảnh Giao Long đang được TQ thả xuống biển Đông để thăm dò nguồn tài nguyên nhằm thực hiện kế hoạch tận thu trên vùng biển chồng lấn chủ quyền của nhiều quốc gia khác trong khu vực.

images1023

Trước đó, tàu ngầm Giao Long rời thành phố Giang Âm ở đông bộ Trung Quốc để bắt đầu một sứ mạng trong 113 ngày bao gồm các cuộc thử nghiệm nhằm mục đích trắc nghiệm hệ thống định vị, cũng như các cuộc thăm dò sinh học và lấy mẫu địa chất sẽ thực hiện trong Thái Bình Dương.

images1024

Sứ mạng hiện thời đánh dấu khởi đầu của một thời gian thử nghiệm trong 5 năm cho tàu Giao Long trước khi đi vào hoạt động thường xuyên. Đến thời điểm này Bắc Kinh hoàn toàn có thể tin tưởng và giao phó trách nhiệm cho Giao Long phải “lùng sục“ mọi ngõ ngách dưới đáy biển Đông để tận thu nguồn tài nguyên quý giá ở đây.

Theo baodatviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc