Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Ôn Gia Bảo ung dung xuất hiện, hai phe Tập – Giang “lộ diện chiến”
Ngày 1 tháng 6 năm 2014, phóng viên Đại Kỷ Nguyên Trương Đốn đã tổng hợp và đưa tin: Hôm trước, cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo xuất hiện tại Trường Trung học Lục Đạo Hà tỉnh Hà Bắc, chụp ảnh chơi đùa rất thoải mái cùng học sinh… Sự kiện này đã được truyền thông ĐCSTQ Tân Hoa Net, Nhân Dân Net… đưa tin. Nhưng trước đó, khi cựu thủ lĩnh ĐCSTQ Giang Trạch Dân hội kiến Tổng thống Nga Putin, Giang không những bị “bịt miệng”, một chữ cũng không nói; truyền thông ĐCSTQ cũng đồng loạt im lặng… đối với việc này một chữ cũng không có; biểu thị Tập, Giang đang trong cuộc “Lộ Diện Đại Chiến”, phe Giang lại một lần nữa “hoàn toàn thất bại”.
Ngày 30 tháng 5, Tân Hoa Net truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đặc biệt đưa tin Ôn Gia Bảo ngày 28 có cuộc gặp gỡ với học sinh trung học tại tỉnh Hà Bắc. (Ảnh Internet)

Ngày 30 tháng 5, Tân Hoa Net truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đặc biệt đưa tin Ôn Gia Bảo ngày 28 có cuộc gặp gỡ với học sinh trung học tại tỉnh Hà Bắc. (Ảnh Internet)

Truyền thông ĐCSTQ đăng tin một cách trang trọng sự lộ diện của Ôn Gia Bảo

Sáng 28 tháng 5, cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã đến thăm Trường Trung học Lục Đạo Hà, thuộc huyện Hưng Long, tỉnh Hà Bắc, đã có cuộc nói chuyện với giáo viên và học sinh về đề tài “Thảo luận về địa lý với học sinh trung học”, trong giờ thể dục còn nhảy dây, chơi con quay, và luyện thái cực quyền với học sinh…

Ngày 30 tháng 5, truyền thông ĐCSTQ Tân Hoa Net, Nhân Dân Net, Truyền hình Trung ương, Đài Phát thanh Trung ương và các trang Web lớn tại Đại lục như Sina, Sohu,Tencent… đều đưa tin và đăng tải nhiều bức ảnh về Ôn Gia Bảo.

Mọi người đều biết, Ôn Gia Bảo là người đứng đầu lật đổ Bạc Hi Lai, là cái gai trong mắt của phe Giang Trạch Dân. Sau sự kiện Vương, Bạc, nhân vật cao cấp đầu tiên trực tiếp lộ diện yêu cầu xử lý Bạc Hi Lai đó chính là Ôn Gia Bảo, người đầu tiên yêu cầu điều tra Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật của ĐCSTQ, Chu Vĩnh Khang một nhân vật quan trọng trong phe Giang vẫn là Ôn Gia Bảo.

Ôn Gia Bảo lộ diện lần này, vốn là lần hoạt động xã hội, nhưng truyền thông ĐCSTQ lại đưa tin khá rầm rộ. Việc này so với mấy hôm trước, truyền thông ĐCSTQ “ngậm miệng” trước sự lộ diện của Giang Trạch Dân tạo thành một sự đối lập rõ rệt.

on gia bao 2

Ngày 30 tháng 5, Tân Hoa Net truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đặc biệt đưa tin Ôn Gia Bảo ngày 28 có cuộc gặp gỡ với học sinh trung học tại tỉnh Hà Bắc. (Ảnh Internet)

Hai phe Tập – Giang “Lộ diện chiến tranh” phe Giang bị “coi thường”

Trước đây, từ ngày mùng 9 đến 17 tháng 4, đồng minh chính trị của Tập Cận Bình, cựu chủ tịch ĐCSTQ Hồ Cẩm Đào trong vòng 10 ngày đã có 5 lần xuất hiện dày đặc, ủng hộ Tập Cận Bình, đồng thời được truyền thông ĐCSTQ Tân Hoa Net… rầm rộ đưa tin.

Còn đội ngũ của phe Giang, cựu Thường ủy Lý Trường Xuân, Cổ Khánh Lâm và nhân vật đầu não của phe Giang, Tằng Khánh Hồng, Giang Trạch Dân cũng liên tục lộ diện; nhưng hầu hết bị truyền thông chính quyền xem nhẹ và đưa tin rất ít. Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo… phe cánh đồng minh của Tập Cận Bình đều lộ diện tại những thời khắc quan trọng, hai bên đã triển khai một đợt “Đại chiến lộ diện” mới.

Cựu thủ lĩnh ĐCSTQ Giang Trạch Dân lộ diện, truyền thông của ĐCSTQ “im hơi lặng tiếng”.

Đặc biệt là “Hội Phổ Giang” trước đây, Tân Hoa Xã và truyền thông chính quyền ĐCSTQ đều đồng loạt “im hơi lặng tiếng”, không đưa tin; chỉ đưa những tin lẻ tẻ trên WEIBO.

Ngày 20 tháng 5, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc hội kiến cựu thủ lĩnh ĐCSTQ Giang Trạch Dân. Theo báo buổi sáng Nam Hoa của Hồng Kông đưa tin, cuộc hội kiến này là do Giang Trạch Dân đưa ra ý kiến, nhưng Giang Trạch Dân mãi cho đến gần đây mới được Tập Cận Bình “cho phép”.

Theo “Nhóm fan hâm mộ học tập” phát biểu trên mạng biểu thị, đối với “Phổ Giang Hội” chỉ có mấy câu ngắn gọn, Putin cảm ơn Giang Trạch Dân vì những “cống hiến” cho mối quan hệ Trung – Nga, nhưng Giang Trạch Dân lại trở thành “người câm”, một chữ cũng không nói.

Giang Trạch Dân với sự “cống hiến” cho mối quan hệ Trung – Nga… với vụ bê bối bán rẻ hàng trăm vạn km2 lãnh thổ cho Nga, lại một lần nữa bị truyền thông tập trung và đưa ra ánh sáng, Giang Trạch Dân bị “kẹp lên giá nướng thịt”.

Trước đây, Giang Trạch Dân đã từng hai lần lộ diện, nhưng đều bị truyền thông Đại lục bịt kín thông tin. Sáng 19 tháng 4, Giang Trạch Dân và Vương Dã Bình đã đi du lãm tại Sấu Tây Hồ ở quê hương Dương Châu, truyền thông Đại lục ngoại trừ Tencent đưa tin ra, thì những truyền thông khác bao gồm cả truyền thông của chính quyền đều “cấm lên tiếng”.

Chiều 21 tháng 4, Giang Trạch Dân xuất hiện tại thôn Ngu Cốc, khu Tĩnh An, Thượng Hải thăm em gái. Ngoại trừ Đài Truyền hình Á Châu, bản tiếng Anh tờ báo buổi sáng Nam Hoa và báo tiếng Trung của phe Giang tại hải ngoại đưa tin ra, truyền thông Đại lục đều hoàn toàn im lặng.

Cuộc chiến Giang – Tập leo thang toàn diện, Tăng Khánh Hồng bị khống chế từ bên trong.

Từ sau khi sự kiện Trùng Khánh bộc phát, cuộc chính biến của Chu, Bạc thực thi bị bại lộ, do Giang Trạch Dân chủ đạo, Tăng Khánh Hồng mưu kế, phe Giang mưu đồ giành lấy quyền lực tối cao trong tay người kế nhiệm Tập Cận Bình, dẫn đến tranh đấu quyền lực và chia rẽ trong ĐCSTQ.

Nhân vật quan trọng trong phe Giang, người kế thừa quyền lực Bạc Hi Lai đã nhanh chóng bị kéo xuống, được biết, cựu Thường ủy phe Giang, Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật Chu Vĩnh Khang đã từng ít nhất hai lần mưu sát bất thành Tập Cận Bình: một lần ở trong phòng hội nghị đã đặt mìn hẹn giờ; một lần khác lợi dụng khi Tập Cận Bình kiểm tra sức khỏe để tiêm thuốc độc tại Bệnh viện 301.

Do đấu tranh nội bộ tại Trung Nam Hải càng ngày càng ác liệt, bảo vệ của Tập Cận Bình cũng đang được thăng cấp. Theo công bố, sau khi Tập Cận Bình nhậm chức đã lấy cảnh vệ của mình làm một cuộc đại cải tổ; để phòng ngừa bất trắc, Tập Cận Bình đã từng một lần chuyển đến ở tại Trung tâm Chỉ huy Quân đội Tây Sơn.

Do chính quyền không ngừng gia tăng “đánh hổ”, hơn 30 nhân vật của tỉnh bộ và cấp cao trong chính phủ đã ngã ngựa, theo thông tin xác nhận từ nhiều hướng, Chu Vĩnh Khang và người nhà đã bị bắt. Trước mắt, Tăng Khánh Hồng, nhân vật thứ hai của phe Giang cũng đang bị khống chế.

(Biên tập: Tôn Vân)

Theo vietdaikynguyen


4 ý kiến dành cho “Ôn Gia Bảo ung dung xuất hiện, hai phe Tập – Giang “lộ diện chiến””

  1. Nguoi Dai Viet. 12/06/2014

    Thời khắc bọn nó đã sắp đến rồi , chia năm xẽ bảy đi , Thời cơ cho nước Đại Việt sắp tới để lấy lại những gì thuộc về ình rồi…

    Reply
  2. Nguoi Dai Viet. 12/06/2014

    Thời khắc bọn nó đã sắp đến rồi , chia năm xẽ bảy đi , Thời cơ cho nước Đại Việt sắp tới để lấy lại những gì thuộc về mình rồi…

    Reply
  3. Thi Vu 13/06/2014

    ác ôn lắm oan gia nhiều ,dĩ nhiên chuyện
    gì đến nó phải đến,không đi ra ngoài quy luật cuả Tạo hoá được .Con người do Taọ hoá sinh ra .cũng Tạo hoá sẽ huỷ diệt nếu
    tắc quái làm sao nó tồn tại …? từ khi
    thằng Tàu nó giàu mạnh đến nay ,nó có để
    yên cho ai sống đâu…Nó phá làng,phá xóm
    đâm bên nọ,thọc bên kia gây không biết bao
    chuyện dã tâm ,quỷ quyệt mưu mô thủ đoạn
    chính quyền thì nghĩ chuyện đi xâm lăng
    bành chướng ,dân chúng nó ,buôn gian bán
    sảo toàn là thứ hàng độc haị sản xuất rồi
    xuất cảng khắp thế giới giết hại bao người
    và vật còn gây ung thư cho hàng triệu người mang bệnh phải uống thuốc nặng thì
    phải đi nhị tỳ sớm .nóichung bọn Hán tộc
    là loài ký sinh trùng Thế giới phải tiêu diệt nó không để nó phát triển mà làm tai
    hoạ cho nhân loại .Lần naỳ dĩ nhiên nó phải bị phanh thây sẻ xác ra làm nhiều mảnh vĩnh viễn chứ không như những thế
    kỷ trước để nó phục hồi laị rồi nó laị quậy phá làng xóm mất ăn mất ngủ tốn giấy
    mực .Bọn Hán tộc chúng chẳng bao giờ chiụ
    nghe ai ,chẳng biết phải trái,nó chỉ biết
    ngồi trên thiên hạ chứ không biêt là bản thân nó ở vị thế nào.cho nên trong cuộc
    hội luận,bàn thảo những ngaỳ vưà qua
    ở Shangri-La thấy qúa rõ ,nó ngang ngược
    trắng trợn cứ nói lấy được vào sân nhà người ta chiếm dụng làm cuả mình rồi mang
    dao buá đâm bên nọ,thọc bên kia không biết
    liêm sỉ ,không biết nhục nó vẫn cho nó là
    phải ,là đúng .Bây giờ Thế giới thấy rõ chỉ còn cách duy nhất phải chia nó ra làm
    nhiều mảnh vĩnh viễn để không bao giờ nó
    hội tụ laị gây phiền phức cho mọi lân bang

    Reply
  4. Văn 21/06/2016

    Chó cắn chó

    Reply

Ý kiến bạn đọc