Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Thảo dược hiệu quả trong điều trị ung thư
Một cuộc khảo sát quy mô lớn qua hàng nghìn nghiên cứu trên hàng trăm nghìn bệnh nhân ung thư đã chứng minh được rằng Thảo dược Truyền thống có thể đem đến hiệu quả đáng kể trong chữa trị cho hầu hết các loại ung thư.
ảnh Shutterstock

ảnh Shutterstock

Nghiên cứu này đến từ Đại Học Tây Sydney và Đại Học Y Dược Bắc Kinh. Các nhà nghiên cứu đã phân tích và xem xét 2.964 nghiên cứu lâm sàng ở con người, trong đó bao gồm 253.434 bệnh nhân ung thư. Trong số này có 2.385 nghiên cứu đối chứng ngẫu nhiên và 579 nghiên cứu đối chứng có chọn lọc.

Các nghiên cứu này tiếp cận hầu hết các loại ung thư, nhưng chủ yếu là ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư thực quản, ung thư xoang và ung thư cổ họng. Ung thư vú có số lượng nghiên cứu đứng thứ tư trong số các nghiên cứu lâm sàng.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng khoảng 90% các nghiên cứu lâm sàng có sử dụng thảo dược.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy 72% các nghiên cứu áp dụng liệu pháp thảo dược kèm liệu pháp chữa trị thông thường, và 28% nghiên cứu còn lại chỉ dùng thảo dược để điều trị

Về bệnh nhân ung thư, khoảng 64% được chữa trị bằng thảo dược kèm liệu pháp chữa trị thông thường. Số còn lại được chữa trị chỉ bằng thảo dược, nhưng hơn một nửa không đạt chuẩn vì không xác định được trước đây họ đã từng được chữa trị bằng các liệu pháp thông thường hay chưa.

Do số lượng nghiên cứu lớn nên kết quả đa dạng, phụ thuộc vào cách thức nghiên cứu, phương pháp trị liệu, và chỉ tiêu đo lường dùng để đánh giá. Dù vậy, trong toàn bộ 1.015 hay 85% nghiên cứu cho thấy biện pháp thảo dược đã cải thiện triệu chứng ung thư, thuyên giảm mức độ đau đớn. 883 nghiên cứu khác tương ứng với 70% cho thấy tình hình cải thiện tỷ lệ sống sót. 38% các nghiên cứu giảm thiểu được kích thước khối u, và 28% các nghiên cứu cải thiện chất lượng cuộc sống. 19% các nghiên cứu khác nữa giảm thiểu tỷ lệ tái phát bệnh và 7% khác thuyên giảm các biến chứng của bệnh.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chỉ một vài các nghiên cứu áp dụng liệu pháp châm cứu trong điều trị ung thư. Châm cứu được dùng khá phổ biến để giảm đau trong điều trị ung thư ở Mỹ, nhưng trong các nghiên cứu ung thư của Trung Quốc, liệu pháp thảo dược vẫn là phương pháp điều trị toàn diện đi đầu đối với bệnh ung thư.

Nghiên cứu này theo sau một bản tổng quan nghiên cứu toàn diện nữa được xuất bản vào năm 2012 về cách trị liệu ung thư bằng thảo dược. Nghiên cứu này là từ Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Y học Thay thế và Phụ trợ Na Uy và Đại Học Tromsø, Na Uy, cũng có liên kết với Đại học Y dược Bắc Kinh.

Nghiên cứu sớm hơn này xem xét số lượng nghiên cứu ít hơn, chỉ tổng hợp từ 716 thử nghiệm trên 1198 bệnh nhân ung thư với bệnh máu trắng, ung thư dạ dày, ung thư gan, hay ung thư thực quản. Trong số các nghiên cứu này, 98,5% sử dụng thuốc thảo dược, và một lần nữa, rất ít nghiên cứu dùng đến liệu pháp châm cứu. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy các triệu chứng được cải thiện ở 85% số lượng bệnh nhân sử dụng liệu pháp thảo dược.

Trong một nghiên cứu khác – số lượng nghiên cứu nhiều hơn – 1.217 các nghiên cứu lâm sàng trong khoảng thời gian từ 1958 đến 2011, với 92.945 bệnh nhân đã được phân tích và xem xét bởi các nhà nghiên cứu từ Đại Học Y Dược Trung Quốc Bắc Kinh. Trong số những nghiên cứu này, 66% bệnh nhân được trị liệu chỉ với liệu pháp thảo dược, trong khi 34% bệnh nhân đã được chữa trị với sự kết hợp liệu pháp thảo dược với liệu pháp chữa trị thông thường. Cũng vậy, 82% bệnh nhân đã dùng thảo dược qua đường uống.

Chỉ 5% bệnh nhân được sử dụng hơn một loại liệu pháp của Y học Cổ Truyền Trung Quốc (YCT). Điều này có nghĩa là 95% đã được chữa trị với chỉ một phương pháp YCT – điển hình là phương pháp kết hợp chính xác các loại thảo dược. Nghiên cứu chỉ ra rằng trong số những nghiên cứu điều trị ung thư, 88% các nghiên cứu làm giảm thiểu triệu chứng và trong 88% các bệnh nhân được thử nghiệm với liệu pháp thảo dược.

Số bệnh nhân có tỷ lệ sống sót được tăng lên là 73%. Trong số các nghiên cứu còn lại, 96% các thử nghiệm cho thấy sự thuyên giảm các triệu chứng và 92% người bệnh cũng cho thấy kết quả này. Mọi thứ đều đúng chứ? Có phải là có 88% và 92% trong số hàng nghìn nghiên cứu và gần 100.000 bệnh nhân ung thư đều có các triệu chứng được cải thiện? Và có thực là 85% sự cải thiện này được xét trong 716 nghiên cứu lâm sàng? Và liệu có 85% trường hợp cải thiện các triệu chứng được ghi nhận trong số 1.015 các nghiên cứu lâm sàng trong một số bài tổng quan với 250.000 bệnh nhân ung thư đều cho thấy hiệu quả của phương pháp thảo dược trong điều trị ung thư?

Có vẻ khá chắc chắn rằng thảo dược thật sự có thể điều trị ung thư cùng các kết quả khả quan khác như là cải thiện hoặc làm thuyên giảm các triệu chứng bệnh, tỷ lệ sống sót kéo dài hơn cũng như giảm thiểu khả năng di căn của bệnh.

Vậy tại sao hiện giờ y học truyền thống Phương Tây vẫn từ chối xem xét việc sử dụng thuốc thảo dược trong điều trị ung thư? Liệu có liên quan đến động cơ lợi nhuận không? Hay thực tế là thuốc thảo dược không thể được cấp bằng sáng chế? Nói cách khác, chẳng lẽ chỉ vì lý do lợi nhuận mà giới y học truyền thống phương Tây phớt lờ các phương pháp trị liệu gần gũi thiên nhiên, rất kinh tế và lại có thể giúp hàng triệu bệnh nhân ung thư?

Case Adams

greenmedinfo, vietdaikynguyen

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Thảo dược hiệu quả trong điều trị ung thư”

  1. Nguyễn Duy Thành 17/06/2014

    Từ trước đây đã rất lâu rồi, và từ khi tôi được sinh ra trên đời nầy tôi đã nghe loài người đều không ưa gì và thậm chí rất ghét căm thù ( qua từng giai đoạn lịch sử )các chế độ của quốc gia Trung Quốc, vì sao vậy ? Câu hỏi nầy tự các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã hiểu rõ nhưng vì họ chỉ biết lo cho cái bụng chứ họ không còn nghĩ và lo cho cái đầu của dân tộc họ nữa đâu.

    Reply

Ý kiến bạn đọc