Home » Thể thao » HLV Sunderland an ủi Mourinho
Sau chiến thắng 2-1 trên sân Chelsea nhờ quả phạt 11m gây tranh cãi, HLV Gus Poyet của Sunderland đã tỏ ra đồng cảm và đưa ra những lời an ủi người đồng nghiệp Jose Mourinho.
Tình huống dẫn đến quyết đinh thổi phạt đền trong trận đấu giữa Chelsea và Sunderland - Ảnh: AFP

Tình huống dẫn đến quyết đinh thổi phạt đền trong trận đấu giữa Chelsea và Sunderland – Ảnh: AFP

Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút 82 sau khi trọng tài chính Mike Dean quyết định cho Sunderland được hưởng quả phạt 11m. Quyết định của vị trọng tài đã khiến các thành viên và cổ động viên “The Blues” nổi giận sau khi Fabio Borini thực hiện thành công quả phạt, ấn định chiến thắng 2-1 cho “Mèo đen” Sunderland, chấm dứt chuỗi 77 trận bất bại của Chelsea trên sân nhà Stamford Brigde dưới thời Mourinho.

Sau trận đấu, “Người đặc biệt” cũng đưa ra phát ngôn nổi tiếng khi chúc mừng một cách khá mỉa mai quyết định của Mike Dean.

Thậm chí, ngay HLV Gus Poyet, một cựu cầu thủ Chelsea, cũng lên tiếng vừa an ủi Mourinho vừa đả kích trọng tài Mike Dean. “Nếu quyết định (ý nói đến pha thổi phạt 11m của trọng tài Mike Dean) dành cho đội chúng tôi, tôi cũng sẽ làm như Mourinho. Đơn giản bởi đây là thời điểm quan trọng trong mùa giải có thể quyết định đến cuộc đua vô địch”, Poyet nói sau trận đấu.  

Nhà cầm quân người Uruguay cho biết thêm: “Tôi đã xem lại tình huống trên máy và tôi hiểu tại sao mọi người lại chỉ trích quyết định của trọng tài. Tôi thực sự không bao giờ mong chờ một hình phạt như thế”.

Quyết định gây tranh cãi của trọng tài Mike Dean đã vô tình ngăn cản Chelsea trong cuộc đua vô địch với Liverpool và Man City. Nhưng ngược lại, nó lại giúp Sunderland như “chết đi sống lại” trong cuộc chiến trụ hạng khi chỉ còn cách khu vực an toàn 3 điểm.

Liên quan đến quả phạt 11m tranh cãi của Sunderland, Borini, người đang được Liverpool cho mượn, cũng được thơm lây. Tiền đạo người Ý cho biết sau trận đấu điện thoại của anh liên tục nhận được tin nhắn chúc mừng từ các đồng đội ở Liverpool đến mức quá tải.

“Điện thoại của tôi đến giờ vẫn còn rung. Đối với tôi tầm quan trọng của bàn thắng chỉ có một phần nhỏ dành cho Liverpool. Bây giờ tôi chỉ nghĩ về Sunderland bởi đó là đội bóng tôi đang khoác áo”, Borini thổ lộ. 

Cầu thủ 23 tuổi này còn nhấn mạnh rằng kết quả tích cực từ 2 trận đấu trên sân Man City (hòa 2-2) và Chelsea sẽ là động lực không nhỏ giúp Sunderland có được niềm tin để chiến đấu thoát khỏi viễn cạnh rớt hạng. 

Mạng xã hội rôm rả nói về Mourinho

Sau thất bại bất ngờ của Chelsea và phát biểu của Mourinho sau trận đấu, dư luận có dịp bàn tán rôm rả trên mạng xã hội Twitter. Tài khoản Ramon Isaac (@mowingmeadows) nói: “Mourinho đã có một cuộc trình diễn trong cuộc họp báo, nhưng bây giờ là màn trình diễn của Liverpool”.

Tài khoản Jonathan Northcroft (@JNorthcroft) mỉa mai hơn: “Mourinho thắng: Giải trí; Mourinho thua: xem truyền hình”, còn The Peoples Person (@PeoplesPerson_) thì: Mourinho lúng túng. Thực sự lúng túng”. 

“Dù có nói gì về Mourinho, bạn không thể phủ nhận rằng ông ấy luôn giúp chúng ta có được những phút giây giải trí”, The Giggs Boson (@giggs_boson) viết. Số khác lại chỉ trích cách đón nhận thất bại của “Người đặc biệt”. 

Kevin Palmer (@kpsundayworld) viết: “Mourinho đã khôn khéo để chấp nhận kết quả của bóng đá ngày nay. Giành chiến thắng bằng mọi giá, bằng mọi cách, chiến thắng bất chấp tất cả mọi thứ”. Jonathan Stevenson (@Stevo_football) bình luận châm chọc hơn: “Hành vi của Mourinho và trợ lý của ông ấy là lý do vì không ông không thế nhận được việc ở M.U”.

Tây Nguyên

Theo thanhnien

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc