Home » Thể thao » Ngoại trưởng Nga, Ukraine gặp nhau lần đầu tiên

Ngày 24.3, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov đã gặp người đồng cấp Ukraine Andriy Deshchytsya để thảo luận về cuộc khủng hoảng hiện nay bên lề Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân tổ chức tại La Haye, Hà Lan.

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Nga đã đăng hình ảnh liên quan tới cuộc gặp giữa 2 ngoại trưởng trên trang web riêng và đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị ngoại trưởng kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và người đồng cấp Ukraine Andriy Deshchytsya. (Nguồn: Bộ Ngoại giao Nga)

Trước đó, trong một bài phát biểu của mình, ông Deshchytsya khẳng định nước này muốn giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở Crimea.

“Chúng tôi muốn duy trì đối thoại tốt đẹp, quan hệ tốt đẹp với nhân dân Nga. Chúng tôi muốn giải quyết cuộc xung đột này bằng biện pháp hòa bình. Chúng tôi không muốn có chiến tranh với Nga” – ông Deshchytsya cho biết.

Hồi đầu tháng, ông Lavrov đã từ chối gặp Ngoại trưởng lâm thời của Ukraine khi tham dự một hội nghị quốc tế ở Paris, bất chấp nỗ lực sắp đặt của Anh, Pháp và Mỹ. Lý do là Nga không công nhận chính quyền lâm thời ở Ukraine, cho rằng đó là chính quyền không hợp hiến khi lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc