Home » Thể thao » Federer: Sẵn sàng cho những đỉnh cao mới

Chứng kiến những gì Roger Federer thể hiện trong trận chung kết ATP Dubai với Tomas Berdych, người ta có thêm lý do để chờ đợi tay vợt người Thụy Sĩ trở lại với thời đỉnh cao của mình.

Roger Federer đã trải qua một giải đấu cực kỳ thành công ở Dubai với chức vô địch sau khi lội ngược dòng đánh bại Tomas Berdych ở trận chung kết, lập nên dấu ấn riêng mình với 6 lần đăng quang ở ATP Dubai.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành công của FedEx ở giải đấu diễn ra ở đất nước Tây Á nhưng rõ ràng lý do quan trọng nhất chính là việc tay vợt 32 tuổi đã phát huy được những điểm mạnh ở thời kỳ đỉnh cao của mình.

Đầu tiên đó là khả năng ăn điểm trong những tình huống giao bóng một, ở các trận đấu đã qua tại giải Dubai, Federer luôn có tỷ lệ ăn điểm trong những tình huống giao bóng một rất cao (thường là trên 80%). Thứ hai là những tình huống đánh bóng dọc dây rất chuẩn xác. Đó là chưa kể đến những quả trái tay và những pha lên lưới của anh vẫn đạt độ chuẩn xác tương đối cao (dù không thể bằng thời kỳ đỉnh cao phong độ).

Federer: Sẵn sàng cho những đỉnh cao mới - 1

Federer có màn trình diễn tốt ở Dubai

Thêm một lý do có thể lý giải cho những thành công của Federer là việc anh đã thuê HLV mới là huyền thoại Stefan Edberg. Chính sự giúp sức của cựu tay vợt số một thế giới đã giúp FedEx cải thiện rất nhiều những điểm còn hạn chế, trong đó có yếu tố thể lực. Điều này đã được thể hiện rất rõ ở hai trận đấu cuối cùng tại giải Dubai. Federer đều để cho Djokovic và Berdych dẫn trước một set, nhưng rồi sau đó vẫn bình tĩnh thi đấu và giành lại lợi thế ở những set đấu sau.

Trong trận chung kết giải Dubai vừa kết thúc, Berdych đã chơi không tồi khi có những thời điểm tỏ ra vượt trội so với Federer nhờ khả năng giao bóng cực mạnh. Thế nhưng, với những pha bóng đầy tinh tế và hiệu quả, “Tàu tốc hành” vẫn vượt qua và đi đến thắng lợi chung cuộc và lần thứ sáu đăng quang ở Dubai.

Kể từ đầu năm 2014, Federer thi đấu không quá nhiều nhưng vẫn có được những kết quả rất tích cực như lọt vào đến bán kết Australia Open, á quân giải Brisbane và giờ là chức vô địch giải Dubai.

Sẽ có một số người không đánh giá quá cao chức vô địch vừa qua của Fed Ex khi ATP Dubai chỉ là giải đấu thuộc hệ thống ATP 500 và trong những trận đấu ở giải đấu năm nay, Federer cũng thi đấu không quá ổn định và nhiều trận đấu còn đánh hỏng khá nhiều. Nhưng hành trình của “Tàu tốc hành” đã tạo nên những cảm xúc thực sự cho người hâm mộ môn banh nỉ.

Thật khó để trả lời câu hỏi Federer đã thật sự trở lại hay chưa nhưng rõ ràng, với chức vô địch vừa giành được sau những màn trình diễn có thể coi là ấn tượng, đặc biệt là hai chiến thắng ở bán kết trước Djokovic và Berdych, Federer đã cho thấy rằng anh vẫn luôn sẵn sàng để chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp vốn đã rất thành công của mình.

Trần Tiến (Khampha.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc