Home » Thể thao » “Tướng” Phúc muốn giữ đôi chân cầu thủ U23 Việt Nam ở mặt đất
Chiến thắng đậm của U23 Việt Nam trước Brunei với tỷ số 7-0 là một sự khởi đầu rất thuận lợi với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Thế nhưng, có lý do để hiểu vì sao HLV người Hà Nội lại không thể hiện sự vui mừng của mình, thay vì đó là những phát biểu chưa hài lòng lắm với lối chơi của U23.

Sự thật đúng là ông Phúc không thể vui mừng được với lối chơi chưa rõ nét của các cầu thủ. U23 mới thành công về mặt tỷ số. Ba điểm chắc chắn sẽ giúp U23 tạo cú hích tinh thần, trước khi đụng những đối thủ mạnh hơn như Singapore, Malaysia hay thậm chí là Lào. Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ để đảm bảo cho một tấm vé vào bán kết.

u23 vn 1

U23 Việt Nam cần giữ được sự tỉnh táo cần thiết

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại chuyện mình mới chỉ tạm hài lòng với tỷ số, còn cách chơi của U23, thì chưa nói lên được điều gì. 

Trong quá khứ, rất nhiều kỳ SEA Games, sau những chiến thắng tưng bừng ngày ra quân hay các trận vòng bảng, các cầu thủ thường không giữ được sự cân bằng trạng thái. Như tại SEA Games 25, U23 dưới thời HLV Calisto đã thắng tưng bừng từ vòng bảng, rồi thắng cả Malaysia, nhưng rồi lại thua chính đối thủ này trong trận chung kết. 

Sau khi trận đấu tối qua kết thúc, các cầu thủ thể hiện sự vui mừng ra mặt. Họ tiến sát đến các khán đài để cúi chào CĐV, họ đến cả khu vực BHL của đội Brunei để bắt tay. Trước đó, sự cao hứng của Phi Sơn sau những pha bóng phô diễn kỹ thuật, khiến người xem cảm thấy bực hơn là thích. U23 đã thăng hoa trong một trận đấu họ cần cái đầu lạnh. Đơn giản bởi, thắng một đối thủ yếu như Brunei, dù là 10-0 hay nhiều hơn nữa, cũng chẳng thể khẳng định được sức mạnh 

Cứ nhìn các cầu thủ non kinh nghiệm của Brunei mở toang khung thành mời chào các tiền đạo U23 Việt Nam bắn phá. Cứ nhìn những chân sút đối phương bỏ lỡ những cơ hội như cầu thủ mới học việc, mới thấy Brunei quá yếu, chứ không như những gì đội bóng này tuyên bố trước trận, rằng đến SEA Games không phải để thất bại. 

Trước một đội bóng công cùn, thủ yếu, lại rất thiếu kinh nghiệm, thì việc U23 có chiến thắng đậm chẳng có gì là bất ngờ. Như nhiều người quan tâm trước trận đấu này, tất cả muốn xem U23 đá như thế nào, hơn là thắng bao nhiêu. 

u23 vn 2

Brunei bị coi là quá yếu so với U23 Việt Nam 

Trước sự ngờ nghệch của Brunei, nhưng hầu hết các bàn thắng của U23 lại đến từ sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, thay vì triển khai một thứ bóng đá tấn công bài bản, có đường nét. 

Và, điều đáng nói hơn cả là U23 đã có những biểu hiện thiếu tôn trọng đối thủ. Đây chính là vấn đề đáng nói nhất mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cần rút kinh nghiệm. U23 cần có cú hích về tinh thần, nhưng họ không được phấn khích quá sớm ở lúc này. Chỉ lúc nào cũng xác định đối mặt với nhiều khó khăn, thì mới có sự vươn lên.

HLV Hoàng Văn Phúc thừa hiểu điều đó và ông biết mình phải làm gì. Một mặt ông Phúc động viên các học trò, nhưng một mặt HLV này lại đang cố giữ những đôi chân của học trò mình ở lại mặt đất. Đó thực sự là điều cần thiết lúc này.

Lê Cường (Từ Nay Pyi Taw)

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc