Home » Thể thao » U23 Việt Nam gặp U23 Lào: Thắng hay là về nước sớm?
Chỉ cần bị chia điểm trước Lào, U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với thực tế có thể bị loại ngay ở vòng bảng tại SEA Games 27.

Sau trận thua 0-1 trước U23 Singapore, con đường tiến vào bán kết của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang đứng trước thử thách thật sự. Chỉ cần bị chia điểm trước Lào ở trận đấu lúc 19h15 chiều nay (15/12), U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với thực tế có thể bị loại ngay ở vòng bảng tại SEA Games 27, bởi đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ở trận đấu cuối cùng là đương kim vô địch Malaysia.

 u23 viet nam 1

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ nhàng trước trận gặp Lào

Phải thắng là nhiệm vụ hàng đầu của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu này, bất chấp việc Lào không hề dễ bị đánh bại. Bởi trận thua trước Singapore cách đây 5 ngày khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tự làm khó mình không ít.

 

Có thể thấy sau thất bại với tỷ số tối thiểu trong lần thứ 7 gặp Singapore ở đấu trường khu vực, vấn đề của đội tuyển U23 Việt Nam là vượt qua chính mình. Trước đối thủ đến từ Đảo quốc sư tử ở vòng đấu trước, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc chơi đầy bế tắc khi tỏ ra quá nôn nóng trong việc dứt điểm đối thủ, trước khi dính đòn “hồi mã thương” của đối phương.

Điều đáng lo hơn cả là sau trận đấu này, các cầu thủ U23 Việt Nam đánh mất không ít niềm tin của giới chuyên môn, người hâm mộ nước nhà, cũng như của chính bản thân mình. Sau 5 ngày nghỉ ngơi và được Ban huấn luyện giải toả tâm lý, các cầu thủ đều đã xốc lại tinh thần và những buổi tập gần đây của thầy trò ông Phúc đều tràn ngập tiếng cười.

Phát biểu trước trận đấu gặp Lào, HLV Hoàng Văn Phúc tự tin nói: “Thật ra thì không những tôi cũng như BHL và đặc biệt là các cầu thủ đều tỏ ra rất tự tin. Trong bóng đá thì Việt Nam đang rơi vào điều kiện không thuận lợi. Như tôi đã nói sau trận thua U23 Singapore là quyền tự quyết vẫn nằm trong tay chúng ta. Bước đầu tiên là chúng ta phải giành chiến thắng để sau đó chúng ta chuẩn bị cho trận cuối cùng gặp U23 Malaysia”.

 u23 viet nam 2

HLV Hoàng Văn Phúc có lý của mình. Tuy nhiên, quyền tự quyết ấy của các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ khả thi khi chúng ta giành thắng lợi trong cả 2 trận đấu còn lại, trước Lào và Malaysia. Nếu so sánh hai đối thủ còn lại ở vòng bảng của thầy trò ông Phúc, Lào không thể sánh bằng đương kim vô địch Malaysia. Nhưng cũng không nên quên rằng Lào đã gây bất ngờ khi cầm chân Singapore ngay trận ra quân trong thế kém 1 người phần lớn thời gian thi đấu. 

Bên cạnh đó, trong những năm qua, bóng đá Lào tiến bộ vượt bậc và các cầu thủ xứ xở triệu voi ngày càng trở thành một đối thủ khó chơi. Mặc dù vậy, nếu như U23 Việt Nam giải quyết được những vấn đề của mình, thì Lào vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, như nhận định trước trận đấu của ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam kiêm Lãnh đội trong đợt SEA Games lần này. 

“Lẽ thông thường của một cuộc thể thao thì có trận thua trận thắng. Trận thắng thì mình cũng phải điều chỉnh tâm lý, trận thua thì mình cũng phải điều chỉnh tâm lý. Khi tìm thấy khuyết điểm mà mình vấp phải trong những trận thua, các vận động viên có thể còn mạnh mẽ hơn, tâm lý cũng ổn định hơn. Với đội Lào thì chúng tôi cũng đã nghiên cứu. Tất nhiên đội Lào là đối thủ thường xuyên khó chơi, thể lực rất tốt, kỹ thuật cũng không tồi, đồng thời tinh thần thi đấu rất là tốt. Gặp đội Lào, chúng tôi phải chơi với 100% sức và nếu làm được điều đó, thực hiện đúng đấu pháp thì chúng tôi vẫn tin tưởng đội chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua” 

Đội trưởng Văn Quyết cũng đặt quyết tâm cao độ trong lần cuối cùng khoác áo đội tuyển U23 tham dự SEA Games: “Đây là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi cũng như một số đồng đội nữa. Là cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu bất kể mặt trận nào cũng ra sân với tinh thần quyết tâm. Đây là vấn đề danh dự quốc gia nữa. Qua 2 trận đấu, chúng tôi đã thể hiện hết mình, còn 2 trận đấu nữa, toàn đội sẽ tập trung và quyết tâm giành chiến thắng”. 

Về tình hình nhân sự, HLV Hoàng Văn Phúc đã có những điều chỉnh ở hàng phòng ngự bất đắc dĩ. Theo đó, có hai sự thay đổi ở đội hình chính khi trung vệ Ngọc Hải đá cặp trung vệ cùng Tiến Thành, còn ở bên cánh Đình Hoàng sẽ đá thay cho Quang Hùng trong các buổi tập luyện vừa qua. 

Có thể thấy đây chính là thời điểm các cầu thủ U23 Việt Nam cần thể hiện được sự quyết tâm, đoàn kết để vượt qua thử thách lớn, trong đó, việc đầu tiên là vượt qua chính mình. 3 điểm trọn vẹn trước Lào trong trận đấu này sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tìm lại sự tự tin, trước khi bước vào thử thách cuối cùng mang tên Malaysia./.

Ngọc Duy/VOV- Trung tâm Tin

Từ Nay Pyi Taw, Myanmar

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc