Home » Thể thao » Napoli – Arsenal: Lửa thiêu San Paolo
Đêm nay, tại “thánh địa” San Paolo, cục diện bảng tử thần sẽ được định đoạt bởi cuộc tử chiến giữa Napoli và Arsenal. Mặc dù “Pháo thủ” đang tràn trề cơ hội đi tiếp nhưng tại “đất chết” này, chẳng thể nói trước điều gì.

Đúng như tên gọi, cục diện bảng tử thần quá kịch tính. Tới trước vòng đấu cuối cùng, cả Napoli, Arsenal và Dortmund đều có cơ hội ghi danh vào vòng đấu knock-out. Tuy nhiên, trong số này, nhà Á quân Champions League đang nắm trong tay quyền tự quyết khi chỉ cần chiến thắng tối thiểu trước Marseille để lọt qua khe cửa.

 arsenal-na-651e0

Ở thế đường cùng, Napoli sẽ rất nguy hiểm tại San Paolo

 

Hay nói cách khác, cục diện bảng tử thần sẽ được định đoạt bởi cuộc chiến giữa Napoli và Arsenal. Nếu như đúng “kịch bản” (Dortmund chiến thắng), đội bóng Italia sẽ không còn nhiều cơ hội bởi khi ấy, họ cần phải vượt qua Arsenal với cách biệt 3 bàn (trường hợp này, cả 3 đội có cùng 12 điểm, Napoli sẽ hơn Arsenal chỉ số phụ).

Có lẽ, ngay từ lúc này, những người Napoli cần phải chuẩn bị tâm lý quyết chiến cho màn rực cháy tại “đất Mẹ” San Paolo. Đơn giản, nhiệm vụ vùi dập Arsenal tới 3 bàn thực sự vô cùng khó khăn.

“Chúng tôi có thể chiến thắng, hãy tin vào điều đó!” – HLV Benitez đã phát biểu đầy xúc tích trước trận đấu. Nó được xem là như lời hiệu triệu hàng vạn CĐV Napoli đứng về phía đội nhà trước trận đấu sinh tử đêm nay. Ai cũng hiểu, với lực lượng “cầu thủ thứ 12” vô cùng hùng hậu, Napoli chính là một trong những điểm đến khó khăn nhất châu Âu ở thời điểm này.

Tất nhiên, trong hành trang của “Pháo thủ” tới mảnh đất đầy chết chóc Napoli (theo đúng nghĩa đen) sẽ không hề có tư tưởng cầm hòa (để giành ngôi đầu bảng). Bởi điều đó là tự sát trước sự hưng phấn cao độ của đoàn quân HLV Benitez.

 arsenal 2

Tuy vậy, Arsenal cũng cho thấy khả năng vượt qua khó khăn ở mùa này

 

Gần như chắc chắn, HLV Wenger sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi rình rập, phản công rất hiệu quả ở mùa giải này trước Napoli đêm nay. Để làm được điều đó, Arsenal cần một đầu lạnh, tránh hút theo cơn cuồng phong từ đối thủ.

Có minh chứng khá rõ nét cho điều này là việc trong trận đấu với Everton vừa qua, “Giáo sư” đã chủ động cất Flamini trên băng ghế dự bị. Rõ ràng, ông coi tiền vệ người Pháp chính là “chìa khóa” của đội bóng ngày hôm nay.

Có thực tế giúp những người hâm mộ Arsenal khá yên tâm trước thềm trận đấu này bởi “Pháo thủ” không hề sợ đất Italia. Trong 7 lần gần nhất hành quân tới đây, họ đã thắng tới 4 (hòa 1, thua 2). Phong độ trên sân khách của đoàn quân HLV Wenger trên sân khách tại Champions League trong thời gian qua cũng khá ổn định (thắng 5, hòa 1, thua 1). Mới nhất, họ vừa xuất sắc vượt qua cửa ải khó khăn Signal Iduna Park với tỷ số 1-0.

Bên cạnh đó, ra sân trong trận đấu ngày hôm nay, Napoli cũng không sẽ không có nhạc trưởng Hamsik, người ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của đội bóng này. Trong trận đấu trước Dortmund ở lượt đấu trước, Napoli đã tan nát vì sự thiếu vắng quan trọng này. 

Nói vậy để thấy rằng, Arsenal tràn trề cơ hội lọt vào vòng đấu tiếp theo. Thực tế mùa giải này cho thấy, “Pháo thủ” luôn biết cách vượt qua khó khăn. Do đó, hãy tin vào “Những đứa trẻ nhà Wenger”. 

Đội hình dự kiến:

Napoli (4-2-3-1): Reina; Maggio, Albiol, Britos, Armero; Behrami, Inler; Mertens, Pandev, Callejon; Higuain.

Arsenal (4-2-3-1) Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Wilshere; Ramsey, Ozil, Rosicky; Giroud.

H.Long

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc