Home » Thể thao » Arsenal ngày càng bản lĩnh
Mùa này, người ta không còn nhìn thấy một đoàn quân bất ổn của thầy trò HLV Wenger.

Ngược lại, qua từng trận đấu Pháo thủ ngày càng thể hiện bản lĩnh của một vị vương. Chính sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ đang giúp Arsenal bay cao tại mọi đấu trường.

Sau 17 năm cống hiến cho Arsenal, giờ đây HLV Wenger mới nở nụ cười mãn nguyện. Đội bóng của Giáo sư đang hiên ngang vị trí đầu bảng với 34 điểm sau 14 vòng đấu. Trong đó số trận thắng lên đến con số 11 và chỉ thua 2 trận, hòa 1. Thành tích này có thể nói chỉ thua chuỗi 49 trận bất bại ở mùa giải Premier League năm 2004 (Arsenal khi đó với những huyền thoại như Bergkamp, Pires, Reyes, Henry,… đã làm nên một Pháo thủ bất tử ở Ngoại hạng Anh). 

arsenal

Các cầu thủ trẻ Arsenal ngày càng trưởng thành

8 năm trắng tay, người hâm mộ cho rằng chiến lược sử dụng cầu thủ trẻ của Wenger là sai lầm. Nhưng mùa này những ai trách móc cách huấn luyện của Giáo sư phải hổ thẹn. Arsenal thắng trên mọi đấu trường từ quốc nội cho đến Châu Âu. Mỗi HLV có cách huấn luyện khác nhau, ở Arsenal không nhiều tiềm lực như các đội bóng khác để mua sắm điên rồ (Man City là một ví dụ), họ chỉ đào tạo ra các cầu thủ để cống hiến cho đội bóng. 

Chính sự trưởng thành của các cầu thủ như Ramsey, Wilshere,… đang làm thay đổi Pháo thủ. Trong khi đó, M.U lúc này chỉ biết trông cậy vào Wayne Rooney, còn liverpool là Suarez. Các học trò của Wenger luôn biết cách vượt qua khó khăn. Điển hình là sau trận thua Aston Villa ngay tại trận mở màn Premier League, nhiều người cho rằng lại thêm một mùa trắng tay nữa của Arsenal. Nhưng hãy nhìn cách đội chủ sân Emirates đứng lên từ vấp ngã mới biết họ trưởng thành như thế nào. Sau thất bại là chuỗi trận thăng hoa với 9 trận bất bại 8 thắng 1 hòa ở giải ngoại hạng Anh.  

Wenger

HLV Wenger đã có thể nở nụ cười 

Arsenal không còn là một đội bóng ngây ngô, cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp mắt để rồi phải rời sân trong cay đắng mà chúng ta vẫn thấy trong những năm qua. Giờ đây, Pháo thủ đầy bản lĩnh, chấp nhận chịu trận, nhưng vẫn đủ tỉnh táo để chớp lấy cơ hội ngay khi nó đến. Chơi hay hơn mà thắng thì là chuyện bình thường, chơi không hay mà vẫn thắng mới thực sự đáng sợ.

Mùa này không chỉ chứng hiến sự lên ngôi của hàng công mà hàng phòng ngự của Pháo thủ cũng rất ấn tượng. Qua 14 vòng, Arsenal mới chỉ thua 2 trận và lọt lưới 10 bàn, đây là điều quá lạ lẫm so với chính họ ở những mùa giải trước. Đặc biệt , trong 5 trận đấu gần đây, Pháo thủ ghi tới 9 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn trắng. Bàn thua duy nhất chính là pha đánh đầu của Van Persie trong trận thua 0-1 trên sân Old Trafford. 

Arsenal giờ đây đã biết thắng các đội bóng nhỏ. Từ đầu mùa họ kiếm được 18 điểm từ các đội bóng Hull City, Cardiff, Southampton, West Brom, Crystal Palace,và Swansea. Đó chính là bản lĩnh của một vị vua. So với Chelsea, Liverpool, Man City thì Arsenal xứng đáng cho chiếc cúp vô địch Premier League mùa này.

Những năm qua, Arsenal luôn bị đặt dấu hỏi về bản lĩnh. Điều quan trọng là mỗi khi bản lĩnh ấy bị đặt dấu hỏi, Arsenal cần phải lập tức có câu trả lời. Và mùa này đã chứng minh tất cả, vị trí đầu bảng Premier League cùng ngôi đầu bảng tử thần Champions League đã cho thấy vị vua đã xuất hiện. Giờ đây, người hâm mộ chỉ còn chờ những chiếc cúp về sân Emirates. 

Dương Bình

Theo muctim

 

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc