Home » Thể thao » Bayern Munich đoạt Siêu Cup châu Âu sau màn luân lưu nghẹt thở
Hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu chính thức, Bayern Munich và Chelsea phải bước vào loạt đá luân lưu 11m định mệnh. Và CLB xứ Bavaria đã giành chiến thắng 5-4 và đoạt chiếc Siêu Cup châu Âu danh giá tại Eden Arena (Praha).

Tái ngộ nhau sau một năm kể từ trận chung kết Champions League lịch sử tại Allianz Arena, cả Bayern Munich lẫn Chelsea đều khao khát chiến thắng để có được danh hiệu đầu tiên đầu mùa giải mới. Ngoài ra, cả Pep Guardiola lẫn Jose Mourinho đều không muốn thất bại khi giáp mặt nhau trên cương vị mới.

 torre

Torres mở tỷ số trận đấu từ khá sớm cho Chelsea

 rribery

Ribery san bằng tỷ số 1-1 ở đầu hiệp 2

Chelsea là đội khởi đầu tốt hơn và Torres đã mở tỷ số trận đấu từ khá sớm. Phải sang đến hiệp 2, Ribery mới san bằng được tỷ số 1-1. Hai đội chơi khá chặt chẽ, kín kẽ trong khoảng thời gian còn lại nên 90 phút đầu tiên kết thúc bất phân thắng bại. 

Bước sang hiệp phụ, Eden Hazard đưa Chelsea vượt lên và tưởng như Bayern đã thất bại, nhưng đúng phút cuối cùng Javi Martinez đã cân bằng tỷ số 2-2. Hai đội bước vào loạt đá luân lưu và thủ thành Neuer cản phá được cú sút cuối cùng của Lukaku, giúp Bayern thắng 5-4 trên loạt đá 11m cân não.

Đây là chiến thắng nghẹt thở và đầy may mắn của CLB xứ Bavaria. Chiếc Siêu Cup châu Âu năm nay giúp Bayern Munich tiếp tục hy vọng về cơ hội lập nên kỳ tích “ăn 6” mùa giải này, đồng thời là màn trả thù ngọt ngào sau thất bại cay đắng trước Chelsea ở Champions League 2012.

Jose Mourinho tung ra sân đội hình 4-2-3-1 thiên về tấn công với cặp Lampard-Ramires ở giữa sân, Schurrle cùng Hazard, Oscar hỗ trợ cho trung phong duy nhất Torres. Bên phía Bayern Munich, HLV Pep Guardiola tung ra sân bộ tứ tấn công gồm Robben, Ribery, Mueller và Mandzukic.

Hazard

Eden Hazard đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1 ở hiệp phụ


Martinez

 Javi Martinez gỡ hòa 2-2 đầy nghẹt thở ở đúng phút thứ 120

 

Nhữn phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn thuộc về Bayern Munich, nhưng Chelsea là đội tỏ ra sắc sảo hơn trong tấn công. Và phút thứ 8. Hazard đột phá qua hai cầu thủ Bayern Munich rồi mở bóng cho Schurrle, cầu thủ người Đức căng ngang để Torres tung cú sút chính xác hạ Neuer, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Hai phút sau, Bayern Munich suýt nữa gỡ hòa nhưng cú đá căng của thủ quân Bayern đã bị Cech bay người cản phá. Chelsea vẫn tỏ ra sắc sảo trong tấn công, phút 17 Hazard căng ngang để Torres dứt điểm nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang. Chelsea dồn toàn đội hình về phòng ngự nhằm bảo toàn lợi thế, trong khi Bayern Munich liên tục gia tăng sức ép.

Phút 28, Ribery đột phá dũng mãnh trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm sau đó của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay lập tức Chelsea có câu trả lời, Hazard chuyền ngang để Torres dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó, cả Ribery lẫn Mueller đều có cơ hội nhưng đều dứt điểm không thành công. Đến cuối hiệp 1, Robben dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Cech.

Hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, Bayern bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau cú sút xa đầy hiểm hóc của Ribery khiến Cech không kịp phản ứng. Cả hai đội quay trở lại vạch xuất phát và đều tỏ ra quyết tâm tìm bàn thắng dẫn trước. Chelsea là đội chơi tốt hơn ở hiệp 2 và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm.

 luan luu

Lukaku thất vọng sau khi đá hỏng quả 11m quyết định

 

Bayern Munich

Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu đầy nghẹt thở tại Eden Arena

 

Phút 61, Schurrle căng ngang khó chịu vào trong khiến Alaba suýt nữa phản lưới nhà. Hai phút sau, từ sai lầm của hàng thủ Bayern Munich, Oscar có pha bấm bóng kỹ thuật nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Neuer. Chelsea có lý do để tiếc nuối ở phút 77 khi từ quả phạt góc của Lampard, David Luiz đánh đầu căng hạ Neuer, tiếc là bóng tìm đúng xà ngang khung thành Neuer.

Chelsea đã gặp bất lợi ở phút 85 khi Ramires phạm lỗi nguy hiểm với Gotze và phải nhận thẻ đỏ rời sân, đoàn quân HLV Mourinho phải rất vất vả mới giữ được tỷ số 1-1 sau 90 phút. Tuy nhiên 3 phút sau khi bước vào hiệp 2, Hazard đã tỏa sáng với pha đi bóng qua 3 cầu thủ Bayern Munich trước khi dứt điểm chính xác hạ Neuer, đưa tỷ số lên thành 2-1 cho Chelsea.

Lợi thế hơn người giúp Bayern Munich liên tục dồn ép trong thời gian hiệp phụ, nhưng Martinez, Gotze, Ribery, Mueller đều không thể tận dụng cơ hội. Tưởng như Bayern Munich đã phải chấp nhận thất bại cay đắng thì đúng tình huống bóng cuối cùng của trận đấu, Dante chuyền bóng để Martinez dứt điểm nhanh ở vòng cấm, san bằng tỷ số 2-2 của trận đấu đầy nghẹt thở.

Hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não. Alaba, Kroos, Lahm, Ribery, Shaqiri (Bayern) và Luis, Oscar, Lampard, Ashley Cole đều dứt điểm thành công. Nhưng đến quả đá cuối cùng của Lukaka, Neuer đã cản phá chính xác, ấn định thắng lợi 5-4 trên chấm penalty và mang về danh hiệu Siêu Cup châu Âu 2013 cho đoàn quân HLV Pep Guardiola.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer, Rafinha, Alaba, Boateng, Dante, Lahm, Kroos, Ribery, Robben, Mueller, Mandzukic; 

Dự bị: Starke, Van Buyten, Contento, Martinez, Shaqiri, Goetze, Pizarro 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Luiz, Cahill, Ramires, Lampard, Schurrle, Hazad, Oscar, Torres. 

Dự bị: Schwarzer, Terry, Azpilicueta, Essien, Mikel, Mata, Lukaku 

Kim Anh

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc