Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Vì sao các tỉ phú thế giới tới Đà Nẵng họp bí mật?
Mấy ngày qua, sự kiện hàng chục tỉ phú thế giới cùng các chính khách, giám đốc ngân hàng tầm cở quốc tế cùng về Đà Nẵng dự một hội nghị “tuyệt mật” khiến cho nhiều người dân cực kì tò mò…

Theo ghi nhận của PV, bắt đầu từ ngày 14/11, sân bay Đà Nẵng khác lạ hơn ngày thường khi có 16 chuyên cơ triệu đô của cá nhân cập cảng hàng không. Nổi bật nhất trong các chuyên cơ triệu đô là chiếc “Blair Force One” sơn màu đen bóng của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair được bố trí đỗ tại sân quân sự, thuộc Sư đoàn không quân 372 với kiểm soát an ninh nghiêm ngặt.

Blair Foce One

Chuyên cơ Blair Foce One của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đậu ở sân quân sự. Ảnh: Đình Thiên

Theo một nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng, những chiếc chuyên cơ này đến từ Ả Rập Xê Út, Philippines, Thái Lan, Anh, Singapore… Những chuyên cơ này đã xin giấy phép lưu lại sân bay quốc tế Đà Nẵng từ ngày 14 đến hết ngày 17/11. 

Trong thời gian lưu lại sân bay Đà Nẵng, những chuyên cơ này đã thuê các dịch vụ bay bình thường, tuy nhiên dịch vụ an ninh thì được tăng cường khác thường. Nhân viên an ninh này cho biết thêm, trong số 16 chuyên cơ lưu lại Đà Nẵng thì có một chuyên cơ đã di chuyển qua lại từ Thái Lan đến Đà Nẵng hơn 2 lần trong 3 ngày qua. 

chuyen co ty phu

Hai chuyên cơ của tỉ phú được bảo vệ nghiêm ngặt ở sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Đình Thiên

Phóng viên cùng nhiều đồng nghiệp khác đã tìm đủ mọi cách để tiếp cận hội nghị này tại khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nhưng đều không thể vượt qua được các vòng kiểm soát an ninh cực kì nghiêm ngặt. 

Theo một nhân viên quản lí khu nghỉ dưỡng, từ ngày 12/11, khu nghỉ dưỡng gồm 119 phòng ở và biệt thự sang trọng đã được bao thuê trọn gói bởi một công ty nước ngoài. Trước khi đón khách nhiều ngày, một đội ngũ đã chuyển đến khu nghỉ dưỡng nhiều container chứa các vật dụng cùng các thiết bị an ninh.

Phóng viên đã tìm hiểu từ một số đầu mối thông tin ở UBND thành phố Đà Nẵng, nhưng họ chỉ biết, hội nghị này có sự tham dự của Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Văn Ninh do ngân hàng Standard Chartered (Anh) chi nhánh Singapore tổ chức có tên Creative connection (Kết nối sáng tạo) diễn ra trong ba ngày, từ 15 đến 17/11.

Đ.Thiên-X.Trang

Theo danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc