Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Nổ bom bi liên tiếp tại trụ sở Đảng Cộng sản ở Trung Quốc
Một loạt thiết bị nổ có chứa bi đã phát nổ bên ngoài trụ sở Đảng ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc vào sáng nay 6/11, làm 1 người chết, 8 người bị thương.
vu no 1

Hiện trường vụ nổ tại tỉnh Thái Nguyên, Sơn Tây, Trung Quốc.

Thông tin được nhiều nguồn tin báo chí dẫn lời cảnh sát thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc cho biết.

“Có rất nhiều vụ nổ do thiết bị nổ nhỏ gây ra ở gần Đảng ủy tại Thái Nguyên”, thủ phủ tỉnh Sơn Tây, cảnh sát địa phương cho biết trên tài khoản mạng xã hội của cơ quan này.

Theo nguồn tin cảnh sát, 1 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ nổ vào gần 8h sáng nay. Trong số những người bị thương có 1 người bị thương rất nặng. Ngoài ra có nhiều xe hơi bị hư hỏng. “Công an hiện đang có mặt ở hiện trường và đang nỗ lực điều tra vụ việc”, nguồn tin cảnh sát cho biết thêm.

vu no 2

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ.

Theo Tân Hoa xã, có thể thấy bi nằm rải rác khắp hiện trường. Bi thường được dùng trong bom để tăng tính sát thương. Tân Hoa xã cũng cho biết thiết bị nổ được tự chế tạo.

vu no 3

Bi sắt và các mảnh kim loại được tìm thấy hiện trường.

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy cửa một chiếc xe hơi có nhiều vết lồi lõm nhỏ, trong khi lốp xe có nhiều lỗ thủng. Các bức ảnh khác cho thấy cửa kính xe bị thổi bay, các mảnh vỡ nằm rải rác trên đường.

vu no 4

Xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường.

Tân Hoa xã dẫn lời 2 nhân chứng cho hay họ đã nghe thấy một tiếng động lớn, rồi thấy khói bốc lên, sau khi một chiếc xe tải nhỏ phát nổ.

Hình ảnh được đăng tải trên mạng cũng cho thấy nhiều xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho hay khoảng 20 xe đậu cách hiện trường khoảng 100m bị hư hại. Lính cứu hỏa và cảnh sát đang nỗ lực cứu hộ và điều tra.

vu no 5

Hình ảnh hiện trường vụ nổ trên mạng Weibo. 

Vụ nổ ở tỉnh Sơn Tây xảy ra chỉ hơn một tuần sau vụ lao xe vào quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, làm 5 người chết và hàng chục người bị thương. Giới chức trách cho biết đây là một vụ tấn công khủng bố, được nhiều người thực hiện và có liên quan đến nhóm Hồi giáo đòi ly khai Đông Turkestan ở vùng viễn tây Tân Cương, nơi có phần đa là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ sinh sống.

Vụ nổ cũng xảy ra ngay trước Hội nghị Trung ương 3 của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh vào cuối tuần này, với dự kiến sẽ đưa ra nhiều cải cách sâu rộng về kinh tế.

Vũ Quý

Theo AFP, Xinhua, SCMP, dantri


01 ý kiến dành cho “Nổ bom bi liên tiếp tại trụ sở Đảng Cộng sản ở Trung Quốc”

  1. ct12 kim văn kim lũ 06/11/2013

    dạo này thì tình hình chính trị Trung Quốc cũng bất ổn thật

    Reply

Ý kiến bạn đọc