Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » iPhone 5 bắt đầu khan hàng và tăng giá tại Việt Nam
Hiện tại, nhiều cửa hàng đã không còn máy để bán do tình trạng khan hàng xuất phát từ phía nguồn cung ở nước ngoài.

Khoảng một tháng sau khi iPhone 5S và 5C chính thức lên kệ, mẫu điện thoại đời cũ là iPhone 5 bắt đầu khan hàng tại Việt Nam. Hiện tại, nhiều cửa hàng đã không nhập đủ máy để bán, mặc dù nhu cầu cho sản phẩm này vẫn lớn.

 iphone 1

iPhone 5 xách tay có dấu hiệu tăng giá.

Trao đổi với Zing.vn, nhiều đại diện cửa hàng đều cho biết, iPhone 5 hiện tại không còn nhiều và giá bán có xu hướng nhích dần lên. Cửa hàng CellphoneS cho biết, iPhone 5 đã bắt đầu khan hàng trong khoảng hơn một tuần qua. Hiện doanh số của dòng sản phẩm này tại cửa hàng vẫn tốt mặc dù có một số ít khách hàng có xu hướng chuyển sang iPhone 5C. iPhone 5 bản 16 GB đang được bán tại cửa hàng này với giá 12,4 triệu đồng. Bản 16 GB có xu hướng bán chạy nhất thời điểm hiện tại, trong khi các bản 32 và 64 GB khó bán hơn.

Trong khi đó, anh Mai Phú Phong – Giám đốc hệ thống Phongee cũng thừa nhận Phone 5 đang rất khan hàng, nhiều nơi không nhập đủ máy để bán cho khách. Cũng do tình trạng thiếu máy, giá bán của iPhone 5 đã tăng mạnh trong ít ngày qua. Cụ thể, một chiếc iPhone 5 bản 16 GB đang được bán với giá gần 13,8 triệu đồng, tăng gần 1 triệu đồng so với thời điểm giá máy giảm xuống mức kịch sàn (khi iPhone 5S và 5C sắp ra mắt). Anh Phong dự đoán, giá bán của iPhone 5 sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

iPhone 5 nằm trong nhóm những sản phẩm bán tốt nhất tại các cửa hàng xách tay. Với mức giá như hiện tại, nó vẫn là một trở ngại lớn cho chính sản phẩm thay thế là iPhone 5C tại Việt Nam. Phần nhiều khách hàng có xu hướng chọn iPhone 5 bởi sản phẩm này có cùng cấu hình, nhưng dùng vỏ nhôm sang trọng hơn. Trong khi đó, các mẫu điện thoại Android dù cấu hình mạnh, màn hình lớn nhưng lại nhanh lỗi thời và mất giá.

 iphone 2

Trong khi giá iPhone 5 có xu hướng tăng, thì iPhone 5S hạ nhiệt.

Trong khi iPhone 5 đang có dấu hiệu tăng giá thì iPhone 5S và 5C đang đi vào giai đoạn ổn định tại Việt Nam. Với iPhone 5S, tình trạng “sốt” phiên bản màu vàng champagne đã không còn và giá bán của phiên bản này cũng giảm mạnh, mặc dù vẫn cao hơn đôi chút với các phiên bản còn lại. iPhone 5S 16 GB bản màu vàng champagne thường được định giá cao hơn khoảng 1 triệu so với màu bạc sapphire và xám.

Theo nhiều cửa hàng xách tay, những mẫu điện thoại chạy Android cao cấp mới về Việt Nam như Xperia Z1, LG G2 đều có doanh số không thực sự ấn tượng.

Thành Duy

Theo zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc