Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Bầu trời đẹp mắt dưới “ống kính” của iPhone

Máy ảnh là tính năng dường như không thể thiếu trên điện thoại di động, và việc sử dụng điện thoại để tạo ra những bức ảnh đẹp đang là xu thế ngày nay. Những bức ảnh chụp bầu trời bằng iPhone dưới đây là minh chứng cho xu thế đó.
Bầu trời cùng những đám mây luôn là nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia để tạo nên những bức ảnh đẹp mắt và ấn tượng.
Tuy nhiên, không cần phải sử dụng những loại máy ảnh chuyên dụng mới có thể ghi lại những hình ảnh đẹp. Bộ ảnh bầu trời dưới đây được các nghệ sĩ chụp lại bằng máy ảnh trên iPhone, cùng sự kết hợp chút ít của phần mềm biên tập để tạo nên những tác phẩm đẹp mắt không kém.

iphonec

Được chụp bằng iPhone 4, cùng sự trợ giúp của phần mềm đồ họa, bức ảnh trên tạo nên được sự tương phản đẹp mắt, về màu sắc của lá vàng sắc thu cùng màu xanh của bầu trời.

iphonec01

Paul Gowder, tác giả của bức ảnh đã giải thích cho sự ra đời của tác phẩm trên: “Bức ảnh được chụp khi tôi và con gái đang bơi trong bể bơi của nhà hàng xóm. Tôi nhìn thấy đám mây với hình thù độc đáo nên nghĩ rằng đây sẽ là một bức ảnh đẹp. Nên tôi đã quyết định gọi cho vợ tôi để mang chiếc máy ảnh DSLR đến cho mình. Trong khi chờ đợi, tôi đã chụp bức ảnh này bằng iPhone. Khi vợ tôi mang đến chiếc máy ảnh đến thì đám mây đã trôi đi mất. Bức ảnh đẹp chính là khoảnh khắc mà bạn lưu lại được, chứ không phải là chiếc máy ảnh nào mà bạn đang sử dụng”

iphonec02

Một bức ảnh khá trừu tượng nhưng đẹp mắt, được chụp lại bởi James Anok bằng iPhone 3G trên bầu trời của Toronto, Canada.

iphonec03

Tác phẩm được Kristen Williams chụp lại trên bầu trời sau cơn bão.

iphonec04

Thêm một bức ảnh về bầu trời mua thu khác, được tác giả Robert-Pual Jansen chụp lại. Tác giả đã nhờ đến sự trợ giúp của ứng dụng Lomora trên iPhone 4 để tạo nên tác phẩm này.

iphonec05

Góc chụp và sự phản chiếu của bầu trời trên tòa nhà tạo cảm giác như tòa nhà đang trong suốt giữa bầu trời. Bức ảnh được chụp bởi tác giả Mike Noble.

iphonec06

Giải thích cho sự ra đời về bức ảnh bình minh độc đáo này, tác giả Barry Cullum cho biết: “Tôi đang đứng đợi con gái và vợ cũ tại bãi đỗ xe và nhìn thấy đám mây. Tôi đã sử dụng iPhone 3GS để nhanh chóng chụp lại hình ảnh này. 2 phút sau, mặt trời xuất hiện và khung cảnh đẹp mắt này biến mất”.

iphonec07

Bức ảnh được chụp lại bởi Daniel MacDonald trong chuyến dã ngoại của mình. Những đám mây xuất hiện đẹp mắt phía bên trên chiếc xe đạp tạo nên một khung cảnh nghệ thuật.

iphonec08
To lớn, trắng và cảm giác mịn màng… đó là cảm giác về đám mây xuất hiện trong hình ảnh này. Bức ảnh được chụp lại bởi tác giả Stefano Ferri.

iphonec09

Tác giả Ben Bunch đã miêu tả đây là hình ảnh của thiên đường. Bức ảnh được chụp lại bởi iPhone thế hệ đầu tiên và nhờ đến sự trợ giúp của ứng dụng Plastic Bullet.

iphonec010

Bức ảnh HDR (High Dynamic Ranger) được tạo nên bởi iPhone 4, cho thấy sự tương phản hoàn hảo trong bức ảnh. Để chụp được 1 tác phẩm HDR, tác giả thường phải ghép lại nhiều hình ảnh liên tục của một khung cảnh để tạo nên sự tương phản lớn nhất. Tác phẩm được tạo nên bởi Francisco Valdes.

iphonec011

Tác giả Evan Kok đã cho thấy 2 hình dạng khác nhau của các đám mây trong bức ảnh này. Với sự trợ giúp chút ít của Photoshop đã tạo nên hiệu ứng cuối cùng cho hình ảnh.

iphonec012

Bạn đã từng bao giờ nhìn thấy khung cảnh đám mây như thế này? Bức ảnh kỳ diệu của Sergey Poberezhny cho thấy hình ảnh của các đám mây với một cách nhìn mới lạ và độc đáo.

iphonec013

Ánh sáng của mặt trời ló ra từ sau đám mây và rạng cây tạo nên một khung cảnh sâu sắc và đẹp mắt. Tác phẩm được chụp bằng iPhone 4 bởi Mehul Antani.

iphonec014

Một góc nhìn mới lạ về thế giới và bầu trời, từ một vũng nước sau cơn mưa. Bức ảnh được Keturah Davis chụp lại sau cơm mưa tại Chicago, Mỹ.

theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc